Mitsubishi Motors ra mắt Lancer Sportback tại Paris Motor Show. (13/06/08 16:15)
Tập đoàn Mitsubishi Motors tuyên bố Lancer Sportback sẽ có mặt lần đầu tiên trong các phòng 1-8 ở triển lãm Paris Expo Porte de Versailles diễn ra tại Le Mondial de l'Automobile 2008 (Paris Motor Show 2008) từ ngày 02/10/2008 và mở cửa cho công chúng xem từ ngày 04/10/2008 cho đến hết 19/10/2008. “Lancer Sportback” sẽ từng bước được tung vào thị trường Châu Âu qua từng quốc gia khác nhau trong khu vực.
“Lancer Sportback” sẽ từng bước được tung vào thị trường Châu Âu qua từng quốc gia khác nhau trong khu vực.
Công ty cũng sẽ trưng bày các mẫu xe Lancer Ralliart và Lancer Sportback Ralliart , các model này dựa trên dòng sedan thể thao Lancer và Lancer Sportback. Sự mạnh mẽ của những model Lancer nhờ vào một động cơ turbocharged kết hợp bộ ly hợp kép SST của Mitsubishi (Mitsubishi's Twin Clutch SST) (Sport Shift Transmission) và hệ thống dẫn động bốn bánh thông qua một bộ vi sai đồng trục chủ động.
Phần mũi lõm, nghiêng cùng lưới tản nhiệt hình thang mang đặc điểm nhận dạng trong thiết kế mới của Mitsubishi Motors. Chiếc xe thể thao Lancer Sportback là một chiếc xe thể thao 5 cửa đuôi cong, một kiểu dáng hatchback rất phổ biến tại các nước Châu Âu. Model này đã có các phiên bản 1.5L (109PS) hoặc 1.8L (143PS) cho động cơ xăng, và 2.0L (140PS) cho động cơ diesel có turbin tăng áp.
Lancer Sportback cung cấp một “chức năng gập cửa tự động” nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khoang hành lý nhờ sàn sau có thể điều chỉnh được chiều cao, còn ghế sau có thể gập và đẩy về phía trước dễ dàng nhờ một đòn bẩy tại khoang hành lý. Các serie này quy tụ bởi một model được trang bị động cơ diesel mới của Mitsubishi Motors vào mùa xuân 2009.
Các model Lancer Ralliart và Lancer Sportback Ralliart được trang bị động cơ MIVEC 2.0 tăng áp cam kép 4 xy lanh, với dung tích 2 lít. Động cơ này có công suất tối đa 177Kw (240 mã lực) và mô-men xoắn 343 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép Twin Clutch SST của Mitsubishi Motors.
Sự liên kết giữa bộ ly hợp kép SST của Mitsubishi kết hợp cùng một bộ vi sai trung tâm chủ động ACD (Active Centre Differential) sử dụng một bộ ly hợp thủy lực điều khiển điện tử để biến đổi lực kéo tới từng bánh trước/sau tương thích với những tình huống lái khác nhau và cân chỉnh tốt nhất giữa phản ứng lái và độ bám đường.
Source: http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=298