Mitsubishi xác nhận sẽ tập trung vào dòng xe plug-in hybrid như một phần của việc thay đổi chiến lược kinh doanh.
[pagebreak]
Hàng thập kỷ qua, tương tự như các thương hiệu Mazda, Daihatsu Motor, Mitsubishi nỗ lực duy trì sản xuất tại Nhật nên đã gặp khó khăn trong kinh doanh do đồng yên mạnh. Hàng xuất khẩu có giá bán cao nhưng ngoại tệ thu về khi chuyển thành đồng Yên lại thấp. Bắt đầu từ năm 2012, số phận đã mỉm cười đối với những hãng xe sản xuất tại Nhật, tỷ giá hối đoái đảo chiều giúp cho hàng "made in Japan" có lãi.
Điều này giúp cho Mitsubishi mạnh dạn đưa ra dự báo nâng tỷ suất lợi nhuận biên (lợi nhuận/doanh số) lên 5,2% vào năm 2017. Tuy nhiên theo hãng tin Bloomberg, Chủ tịch hãng ông Osamu Masuko cho rằng mục tiêu kinh doanh còn "quá nhỏ", công ty muốn nhắm đến doanh số và lợi nhuận cao hơn.
Để thực hiện mục tiêu này Mitsubishi sẽ mở rộng sản phẩm sang các biến thể plug-in hybrid, loại xe điện có thể mở rộng phạm vi hoạt động.
Phiên bản xe thể thao đa dụng Montero plug-in hybrid ra mắt vào năm ngoái sẽ được đưa vào sản xuất năm 2016. Chiếc SUV cỡ lớn này dự kiến sẽ hoàn tất thiết kế với trọng lượng nhẹ hơn, nội thất rộng rãi hơn, ngoại thất góc cạnh hơn lấy cảm hứng từ chiếc GC-PHEV concept.
GC-PHEV concept
Các kiểu mẫu plug-in hybrid khác còn có Outlander SUV và Outlander Sport crossover, trong khi chiếc xe hoàn toàn chạy điện i-MiEV subcompact vẫn được duy trì sản xuất.
Mitsubishi dự kiến đến năm 2020 xe plug-in hybrid sẽ chiếm 20% trong các sản phẩm của mình và doanh số năm kết thúc tháng 3 năm 2017 sẽ là 1.43 triệu xe.
(theo Leftlanenews)