Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Mitsubishi Triton thế hệ mới vừa đạt xếp hạng an toàn 5 sao ASEAN NCAP theo chuẩn mới (2021 – 2024). Điều khá ngạc nhiên là các đối thủ ra mắt trước All-New Triton như Ford Ranger hay Isuzu D-Max vẫn chưa hoàn thành những bài thử nghiệm này.

mitsubishi-triton-5-asean-ncap-1.jpg

Chương trình đánh giá ô tô mới cho các nước Đông Nam Á ASEAN CAP là thành viên của Global NCAP, cùng với EURO NCAP, ANCAP, JNCAP, KNCAP, IIHS… ASEAN CAP bắt đầu áp dụng chuẩn thử nghiệm mới cho giai đoạn 2021 – 2025. Nhưng đến thời điểm hiện tại, duy nhất Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 vừa ra mắt giữa năm 2023 hoàn thành chương trình thử nghiệm, và đạt xếp hạng 5 sao với tổng điểm quy đổi là 74,71/120.

Theo báo cáo của ASEAN NCAP, Mitsubishi Triton 2024 đạt 26,01 trên 32 điểm ở hạng mục an toàn dành cho người lớn. Trong khi hạng mục bảo vệ trẻ em đạt 44,72 trên 51 điểm.

mitsubishi-triton-5-asean-ncap-7.jpg

Chiếc Mitsubishi Triton 2024 sử dụng trong lần thử nghiệm này là phiên bản cabin kép trang bị tiêu chuẩn Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, 3 túi khí… Ngoài ra, một số tính năng an toàn hỗ trợ dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn như hệ thống phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước…

Video ASEAN NCAP thử nghiệm an toàn Mitsubishi Triton 2024

Với các tính năng an toàn trên, Mitsubishi Triton 2024 đạt 15,16 trên 21 điểm ở hạng mục hỗ trợ an toàn. Ngoài ra, ở phần đánh giá an toàn cho người đi xe máy, Mitsubishi Triton 2024 cũng đạt 8,18 trên 16 điểm.

Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu tại Thái Lan vào tháng 7/2023. So với thế hệ trước, Mitsubishi Triton 2024 được phát triển trên nền tảng khung gầm MEGA Frame hoàn toàn mới.

mitsubishi-triton-5-asean-ncap-2.jpg

Kích thước tổng thể DxRxC của Mitsubishi Triton 2024 lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 (mm). Chiều dài cơ sở 3.130 mm. So với thế hệ trước, Triton 2024 dài hơn 20mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm.

Mặt ca-lăng Dynamic Shield đã được làm mới với kiểu dáng vuông vức hơn. Các khe tản nhiệt được làm lớn hơn, trong khi cụm đèn pha LED vuốt dài và đặt thấp tương tự Xpander. Thân xe cũng nổi bật với những đường dập nổi và hốc bánh vuông vức.

mitsubishi-triton-5-asean-ncap-3.jpg

Tương tự đuôi xe Mitsubishi Triton 2024 cũng tạo hình vuông vức, kết hợp cùng đèn hậu T-Shaped hiện đại. Thùng hàng đặt thấp hơn 45 mm, cùng với bửng thùng tích hợp trợ lực, giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn.

Không gian nội thất Mitsubishi Triton 2024 hiện đại hơn với bảng điều khiển thiết kế theo phương ngang, trung tâm là màn hình giải trí đặt nổi. Vô lăng có thiết kế 3 chấu kết hợp cùng màn hình đa thông tin LCD 7 inch hiện đại ở phía sau.

mitsubishi-triton-5-asean-ncap-6.jpg

Hệ thống giải trí Mitsubishi Triton 2024 là màn hình giải trí trung tâm 9 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, Mirror Link, Bluetooth, định vị dẫn đường, 6 loa. Ngoài ra, trang bị còn có điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió trần xe cho hàng ghế sau, sạc không dây, cổng sạc chuẩn USB và USB Type-C…

Nâng cấp đáng kể trên Mitsubishi Triton 2024 là thế hệ động cơ Hyper Power mới. Phiên bản cao cấp nhất Athlete được trang bị động cơ 2.4 Bi-TURBO Hyper Power cho công suất tối đa 150 kW (204 ps) và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động hai cầu chủ động Super Select 4WD-II.

mitsubishi-triton-5-asean-cap-8.jpg


Ngoài ra, phiên bản này còn có Drive Mode 7 chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Gravel, Snow, Mid, Sand và Rock. Đặc biệt, Triton thế hệ mới còn trang bị hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control kế thừa từ mẫu xe hiệu suất cao Lancer Evolution.

Mitsubishi Triton 2024 nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm 2024 khi phiên bản hiện tại đang được giảm giá liên tục để xả bớt hàng tồn.

Nguồn ASEAN NCAP

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về xếp hạng 5 sao ASEAN CAP của Mitsubishi Triton 2024?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Tính ra mấy thánh review xe Việt Nam toàn là dỏm và chém gió hết, các thánh thường hay thử độ cứng độ an toàn của chiếc xe bằng cách gõ gõ lên tôn xe, kiểu review nhảm nhí chỉ thấy ở Việt Nam, coi đúng kiểu giải trí chứ chả có ý nghĩa gì
 
  • Like
Reactions: Bé ròm
Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Tính ra mấy thánh review xe Việt Nam toàn là dỏm và chém gió hết, các thánh thường hay thử độ cứng độ an toàn của chiếc xe bằng cách gõ gõ lên tôn xe, kiểu review nhảm nhí chỉ thấy ở Việt Nam, coi đúng kiểu giải trí chứ chả có ý nghĩa gì
Đánh giá cái gì cũng có định tính và định lượng. Khi gõ vào thân xe là đang kiểu định tính, có thể biết được tôn làm thân vỏ dày hay mỏng. Còn khi kiểm tra An toàn của các trung tâm là họ định lượng. Bác có biết xe Toyota Vios khi đi kiểm tra thì dùng xe xịn để đạt an toàn 5 sao, còn lúc sản xuất thì cắt giảm vật liệu nhằm tăng lợi nhuận -> lúc này định tính bằng cách gõ để kiểm tra tôn vỏ dày mỏng cũng mang nhiều ý nghĩa.
 
Hạng C
15/1/22
903
1.382
93
48
Đánh giá cái gì cũng có định tính và định lượng. Khi gõ vào thân xe là đang kiểu định tính, có thể biết được tôn làm thân vỏ dày hay mỏng. Còn khi kiểm tra An toàn của các trung tâm là họ định lượng. Bác có biết xe Toyota Vios khi đi kiểm tra thì dùng xe xịn để đạt an toàn 5 sao, còn lúc sản xuất thì cắt giảm vật liệu nhằm tăng lợi nhuận -> lúc này định tính bằng cách gõ để kiểm tra tôn vỏ dày mỏng cũng mang nhiều ý nghĩa.

Nếu hãng có thể dùng xe tốt để kiểm, rồi bán xe dzỏm thì việc kiểm tra có ý nghĩa gì và quy trình kiểm định NCAP failed?
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Nếu hãng có thể dùng xe tốt để kiểm, rồi bán xe dzỏm thì việc kiểm tra có ý nghĩa gì và quy trình kiểm định NCAP failed?
Chắc cũng giống giấy đủ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các quán ăn việt nam
 
Hạng C
25/2/18
504
606
93
39
Đánh giá cái gì cũng có định tính và định lượng. Khi gõ vào thân xe là đang kiểu định tính, có thể biết được tôn làm thân vỏ dày hay mỏng. Còn khi kiểm tra An toàn của các trung tâm là họ định lượng. Bác có biết xe Toyota Vios khi đi kiểm tra thì dùng xe xịn để đạt an toàn 5 sao, còn lúc sản xuất thì cắt giảm vật liệu nhằm tăng lợi nhuận -> lúc này định tính bằng cách gõ để kiểm tra tôn vỏ dày mỏng cũng mang nhiều ý nghĩa
Sẽ chẳng có hãng xe nào làm như vậy đâu vì có rất nhiều NCAP cho từng khu vực trên toàn thế giới để phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nói như b chỉ là mang cái văn hóa bụng ta suy bụng người mà thôi :)