Công Nghệ Mivec

Hạng B2
8/8/06
456
18
28
Các đ.c chuyên gia cho hỏi ngu tí, Mivec có ưu việt bằng VVTi hay... gì đó của Honda không nhỉ?
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: Mivec

hình như cái này đã nói trong Box này 1 lần rồi mà. Bác thử kiếm lại xem sao. Đại khái là nó cũng như D-TEC, hay gì gì đó mỗi hãng tự đặt. Nhưng cái chính là vẫn dùng nguyên tác đóng mở các Van theo thời gian phụ thuộc vào tốc độ, nhiệt độ....để tiết kiệm xăng mà đặt công suất tối ưu. Còn nói cái nào hơn, thì em nghĩ ai mà biết thì hãng nó mời vào làm chuyên gia rồi, vì đây là bí mật công nghệ mà.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Mivec

-i-Vtec là của Honda
-Mivec là của Mitsubishi
-VVTi là của Toyota

Đấy là những cái tên do từng hãng đạt ra và cùng hoạt động theo cùng 1 nguyên lý :D.
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: Mivec

Trích đoạn: euro car

. Đại khái là nó cũng như D-TEC, hay gì gì đó mỗi hãng tự đặt. .

Cái DTEC là của Honda- máy dầu (máy dầu 2.2L được gắn trên Accord 2008) , khác với máy xăng nha bác .
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Mivec

MIVEC có đổ ổn chỉ bằng 1/3 Acura và Camry ở Tốc độ cầm chừng, nguyên do là nó mở cam thấp hơn và ít xy lanh hoạt động hơn ( Trong box Mistubishi Trường đã post trong photos Mistubishi bạn tìm sẻ thấy.
-Một Ưu đểm nữa là không cần thay đổi kết cấu của Động cơ.
Nhưng Mitsu là Mitsu Honda la Honda, mỗi công ty hướng về một mục tiêu khác nhau, vốn, tiềm lực khác nhau không so sánh được.

Trích đoạn: euro car

hình như cái này đã nói trong Box này 1 lần rồi mà. Bác thử kiếm lại xem sao. Đại khái là nó cũng như D-TEC, hay gì gì đó mỗi hãng tự đặt. Nhưng cái chính là vẫn dùng nguyên tác đóng mở các Van theo thời gian phụ thuộc vào tốc độ, nhiệt độ....để tiết kiệm xăng mà đặt công suất tối ưu. Còn nói cái nào hơn, thì em nghĩ ai mà biết thì hãng nó mời vào làm chuyên gia rồi, vì đây là bí mật công nghệ mà.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Mivec

mấy cái công nghệ này loanh quanh củng giống nhau tất, và đều không phải là công nghệ cao cấp ( theo em thôi nhá), Mivec viết tắt của: "Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system"...
củng như mấy cái khác như VVT-i hay I-Vtec ... đều dựa vào một đặc điểm cố hữu của động cơ đó là mỗi loại động cơ với 1 "biên dạng cam" ( của trục cam) nhất định chỉ có thể hoạt động với công suất cao và hiệu quả ở một vùng tốc độ nhất định -> vì thế mấy bố nghĩ ra làm nhiều biên dạng cam khác nhau, thường là 2 cho 2 vùng tốc độ cao và tốc độ thấp ...:D
Mấy cái này mà đem so với BMW với công nghệ Valvetronic thì như là so thời tiền sử với thời đương đại -> thế nên BMW mới có khẩu hiệu: " động cơ tối ưu"
033102flo_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator: