- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em đang đi đúng theo 5 bước của bác
Các mục cần có:
1. Website e-commerce và customer service center (Cung cấp thông tin sản phẩm - Đúng sản phẩm) Giống các web site bán hàng khác + service center.
2. Hệ thống quản lý kho hàng/ đơn đặt hàng/ mua hàng/ giao hàng. Cũng là phần mềm quản lý mua bán, tồn kho nhưng liên kết chặt với website e-commerce về tình trạng hàng hóa/số lượng.
3. Liên kết nhà cung cấp nhưng làm theo mô hình JIT tức là khi có đơn hàng mới tiến hành giao dịch (mua hàng từ nhà cung cấp với giá có thể kiếm lời được-->Giao cho khách hàng). Không trữ hàng.
4. Danh mục hàng hóa là những mặt hàng từ những nhà cung cấp uy tín, có thể giao dịch hàng hóa tồn kho chẳng hạn để tránh bớt cạnh tranh.
5. Giao hàng tận nhà khách hàng hoặc yêu cầu Nhà cung cấp giao.
Chỉ có cái khác xuất phát điểm là học xong mà chưa có bằng
Các mục cần có:
1. Website e-commerce và customer service center (Cung cấp thông tin sản phẩm - Đúng sản phẩm) Giống các web site bán hàng khác + service center.
2. Hệ thống quản lý kho hàng/ đơn đặt hàng/ mua hàng/ giao hàng. Cũng là phần mềm quản lý mua bán, tồn kho nhưng liên kết chặt với website e-commerce về tình trạng hàng hóa/số lượng.
3. Liên kết nhà cung cấp nhưng làm theo mô hình JIT tức là khi có đơn hàng mới tiến hành giao dịch (mua hàng từ nhà cung cấp với giá có thể kiếm lời được-->Giao cho khách hàng). Không trữ hàng.
4. Danh mục hàng hóa là những mặt hàng từ những nhà cung cấp uy tín, có thể giao dịch hàng hóa tồn kho chẳng hạn để tránh bớt cạnh tranh.
5. Giao hàng tận nhà khách hàng hoặc yêu cầu Nhà cung cấp giao.
Chỉ có cái khác xuất phát điểm là học xong mà chưa có bằng
Cách mua hàng truyền thống là Nghe, Nhìn, Sờ, Mang về, Trả tiền. Còn thương mại điện tử thì Nghe, Trả tiền, Nhìn, Sờ. Để thay đổi thói quen này thì phải có thời gian và tuỳ vào bác muốn bán mặt hàng gì? Tốt nhất là chọn loại hàng mà ai cũng biết cũng biết như Gạo hay Muối chẳng hạn thì xác xuất thành công cao hơn.
Chuẩn về thói quen mua sắm.Kouler nói:Cách mua hàng truyền thống là Nghe, Nhìn, Sờ, Mang về, Trả tiền. Còn thương mại điện tử thì Nghe, Trả tiền, Nhìn, Sờ. Để thay đổi thói quen này thì phải có thời gian và tuỳ vào bác muốn bán mặt hàng gì? Tốt nhất là chọn loại hàng mà ai cũng biết cũng biết như Gạo hay Muối chẳng hạn thì xác xuất thành công cao hơn.
Mà hàng hóa tiêu dùng ờ VN bác bước ra đường là có liền vậy người ta mua online làm gì cho cực nhỉ? Như nhà em muốn mua gạo, muối,... thì bước ra cổng chưa dc 10m là có rồi.
Em có 1 khách hàng chắc cũng đang ôm bí quyết JIT nhưng chắc luyện tẩu hỏa nhập ma. Em gọi đó là "tay không bắt cướp":
1./ K0 hàng tồn: do khách order mới order nhà cung cấp.
2./ K0 chi phí vận chuyển: do bắt nhà cung cấp chở hàng đi bán dạo như bán cà rem.
3./ K0 cần vốn: do chiếm dụng vốn nhà cung cấp và bán lấy at sight của khách end users.
Làm ăn kiểu này thật tuyệt!
1./ K0 hàng tồn: do khách order mới order nhà cung cấp.
2./ K0 chi phí vận chuyển: do bắt nhà cung cấp chở hàng đi bán dạo như bán cà rem.
3./ K0 cần vốn: do chiếm dụng vốn nhà cung cấp và bán lấy at sight của khách end users.
Làm ăn kiểu này thật tuyệt!
Mục số 1 thì em thấy OK. Nhưng 2 và 3 của bác do chính sách bán hàng của bác chứ sao bác đổ thừa họ. Mục số 2 có thể họ bán hàng tốt cho bác thì bác tăng giá chút đỉnh lấy lại phí giao hàng cũng ko sao. Còn cái mục 3 là hoàn toàn do bác. Nếu bác có chính sách thu tiền hợp lý thì làm sao họ chiếm dụng vốn của bác được.samzhg nói:Em có 1 khách hàng chắc cũng đang ôm bí quyết JIT nhưng chắc luyện tẩu hỏa nhập ma. Em gọi đó là "tay không bắt cướp":
1./ K0 hàng tồn: do khách order mới order nhà cung cấp.
2./ K0 chi phí vận chuyển: do bắt nhà cung cấp chở hàng đi bán dạo như bán cà rem.
3./ K0 cần vốn: do chiếm dụng vốn nhà cung cấp và bán lấy at sight của khách end users.
Làm ăn kiểu này thật tuyệt!
Mặc dù họ tay ko bắt cướp nhưng cũng nhờ họ mà bác cũng bắt được cướp
Last edited by a moderator:
Bác nói chí lý, vì vậy em đâu có trách móc khách hàng này đâu, em chỉ khen "tuyệt" thui muh!
Ăn thua do mình muốn bán hay k0, giá thế nào, nếu siêu lợi nhuận thì em cũng sẵn sàng bán cà rem chứ sá gì
Em thấy chung quy nếu làm 1 + 2 + 3 thì mới có lãi chứ vác tiền đi trữ tồn (minimum) đầu tư/ thuê logistics có khi làm công k0 tốn sức.
Quay lại tới khâu hiệu quả "bắt cuớp", cá nhân em thấy chưa tuơng xứng với giá bán và điều khỏan thanh toán nên em nhuờng sân lại cho nhà cung cấp khác nhảy vào. Khách này cũng k0 phải hạng xòan đầu đuờng xó chợ đâu nhóe
Ăn thua do mình muốn bán hay k0, giá thế nào, nếu siêu lợi nhuận thì em cũng sẵn sàng bán cà rem chứ sá gì
Em thấy chung quy nếu làm 1 + 2 + 3 thì mới có lãi chứ vác tiền đi trữ tồn (minimum) đầu tư/ thuê logistics có khi làm công k0 tốn sức.
Quay lại tới khâu hiệu quả "bắt cuớp", cá nhân em thấy chưa tuơng xứng với giá bán và điều khỏan thanh toán nên em nhuờng sân lại cho nhà cung cấp khác nhảy vào. Khách này cũng k0 phải hạng xòan đầu đuờng xó chợ đâu nhóe
Lazada & Zalora củng theo mô hình nầy , khác biệt chút là tụi nó có nguồn hàng riêng. Hàng của thiên hạ nhầm đa dạng hóa sản phẩm.
Mô hình nầy muốn thành công tiềm lực phải tương đối mạnh , tiền chi cho QC hơi nhiều.
http://www.lazada.vn/ alexa : 16k
http://www.zalora.vn Alexa : 25k
Mô hình nầy muốn thành công tiềm lực phải tương đối mạnh , tiền chi cho QC hơi nhiều.
http://www.lazada.vn/ alexa : 16k
http://www.zalora.vn Alexa : 25k
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.