Tập Lái
5/2/16
48
34
18
41
Xe em morning SI 2016
1. Về bánh xe ( lốp xe ấy ạ).
+Hãng khuyến khích thay lốp good yaer.
+cửa hàng 1 khuyên lên luôn 175-60-15, trong khi xe mình 175-50-15
+ cửa hàng 2 thay Kumho đúng 175-50-15
Mình múc luôn Khumho
Nghi ngờ bị thuốc bởi hãng và cửa hàng 1
2. Bình
Hãng bảo bình yếu điện( mình thấy lấy đồng hồ đo đo) nhưng xe mình để cả 1-2 tuần không chạy, ra đề cái ăn ngay ( xe mua mới ơ hãng từ T4/2016), hãng kêu nên thay bình.
Mình nghĩ Chuẩn bị ngay dây câu bình. Chỉ cần chết 1 lần là thay ngay.
Vậy cái nào ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
1. Không có thuốc thang gì đâu bác, bác thay lốp lớn dầy hơn thì đi êm hơn thôi. Tuy nhiên lốp 17/60/15 sẽ có đường kính lớn hơn 17/50/15 khoảng 11cm cho nên tốc độ xe thực tế sẽ hơn tốc độ trên đồng hồ 106% -> dễ ăn biên bản, chưa kể khi đăng kiểm đôi khi bị làm khó dễ vì không giống như trong giấy đăng kiểm. Vụ chênh lệch tốc độ thì em nghe nói chỉnh trong phần mềm điều khiển của xe được nhưng chưa thử.
2. Nếu bác đảm bảo được hết bình bất cứ lúc nào cũng có xe sẵn sàng để câu thì cứ thoải mái đi, còn không thì em thấy bình theo xe khoảng 1,5 - 2 năm là thay được rồi. Hoặc bác thấy dấu hiệu của bình yếu thì thay luôn.
 
  • Like
Reactions: xlive and nttanmam
Hạng D
5/2/15
3.607
6.322
113
55
TP.Hồ Chí Minh
1. Theo cá nhân thì lốp goodyear tốt hơn kumho nhưng thay trong hãng sẽ mắc hơn bên ngoài.
2. Bình acquy thì phải đo mới biết được còn tốt hay cần phải thay. Nếu bình khô thì rất dễ nằm đường nếu ráng sử dụng. Em trước tết cũng phải thay do bình đã dùng hơn 2 năm, khi đo thì điện áp dưới quy định, tuy vẫn đề ngon lành. Em thay bên ngoài vì trong hãng báo giá 3 triệu, mà em kêu đại lý thay đúng loại chỉ 1,6 triệu (gía 1,8 triệu - thu bình cũ 200k)
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Lốp xe thay vậy to hơn, ko đáng kể, có thể đi êm hơn chút ít, sai công tơ chút ít, xe yếu đi chút ít và chạy cùng tốc độ thì tua cũng giảm chút ít... nhưng ko đáng kể. Vấn đề là trong sổ đăng kiểm có kích thuớc lốp xe, dùng khác loại bên đăng kiểm có cớ vặn vẹo sẽ phiền phức và họ có quyền ko đóng dấu đăng kiểm cho bác, đôi khi có nguy cơ cạ hộc bánh (tuỳ xe) nhưng đa số trường hợp lên 1 cỡ ko vấn đề gì.
Bình xe bác xem có hiện tượng phù vỏ ko, thường bình sẽ yếu trước khi đột tử, nếu có cảm giác đề bị yếu, khi đề đèn trong xe giảm độ sáng rõ rệt thì nên thay ngay. Có dây câu bình thì yên tâm, nhờ taxi chút ít là xong việc. E đi xe số sàn nên ko sợ vấn đề bình, thực tế cũng đẩy nổ vài lần rồi vì quên tắt đèn
 
  • Like
Reactions: phomoi
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Xe em morning SI 2016
1. Về bánh xe ( lốp xe ấy ạ).
+Hãng khuyến khích thay lốp good yaer.
+cửa hàng 1 khuyên lên luôn 175-60-15, trong khi xe mình 175-50-15
+ cửa hàng 2 thay Kumho đúng 175-50-15
Mình múc luôn Khumho
Nghi ngờ bị thuốc bởi hãng và cửa hàng 1
2. Bình
Hãng bảo bình yếu điện( mình thấy lấy đồng hồ đo đo) nhưng xe mình để cả 1-2 tuần không chạy, ra đề cái ăn ngay ( xe mua mới ơ hãng từ T4/2016), hãng kêu nên thay bình.
Mình nghĩ Chuẩn bị ngay dây câu bình. Chỉ cần chết 1 lần là thay ngay.
Vậy cái nào ngon.
- Lốp thì các bác trên đã tư vấn cho bác rồi(bác có thể lên tra lốp xe Năm Tuội ngay chợ An Sương, giá mềm hơn khu vực Lý Thái Tổ)
- Bình thì nếu hãng test rồi, bác có thể nhờ thợ ngoài test lại. Bác liên hệ bác Ninh Hà Mason, chuyên cứu hộ bình cho AE tài xế, bác ấy bán bình giá U&G, chạy xe qua bác ấy kiểm tra miễn phí nhé(nói Tân trên CLB Tài Xế Sài Gòn giới thiệu)
- Bác nào cần thì lưu lại số để phòng trường hợp hết bình thì gọi bác ấy, ở SG thì dễ, ở tỉnh bác ấy có nhiều bạn bè alo là họ tới ứng cứu.
Mới đi bảo dưỡng trong hãng, thắc mắc về bánh xe và bình.
 
Hạng D
16/4/14
2.587
3.859
113
1/ Lốp xe thì nên theo thông số sổ ĐK, bác chủ đã làm đúng. Còn thương hiệu thì tiền nào của nấy thôi, quan trọng là xem cửa hàng có bán lốp cũ quá không (dù lốp chưa dùng)..
2/ Bình điện thì hãng có đo test rồi mới báo bác, em nghĩ là đúng, nếu bác chưa tin tưởng có thể ra ngoài nhờ test lại. Vì bình điện nó thích chết lúc nào là chết thôi, không biết được đâu. Giá bình điện cũng chỉ hơn 1 triệu nên cũng không nên tính toán vụ thay bình, cứ thay cho an tâm (mua cái dây sạc cũng mấy trăm ngàn rồi)
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
1/ Bác nên thay võ xe đúng như thông số đăng kiểm để tránh rắc rối.
2/ Bình ắc quy thì Bác nên kiểm tra lại, nên thay bình vì có thể bị chết dọc đường khi Bác tắt máy và không đề lại được. Bình GS chỉ có hơn 1300000₫ thôi, thu hồi bình cũ 200k.
PS: Em bị 1 lần khi đi về quê mất hơn 3 giờ tìm bình đúng kích cở nhưng không có, đành phải câu bình tạm để chạy về SG thay, em chạy 1 mạch về mà trong bụng đánh lô tô. Vì em chủ quan còn đề ngon như Bác vì bình của em sử dụng hơn 2 năm.
 
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Xe em morning SI 2016
1. Về bánh xe ( lốp xe ấy ạ).
+Hãng khuyến khích thay lốp good yaer.
+cửa hàng 1 khuyên lên luôn 175-60-15, trong khi xe mình 175-50-15
+ cửa hàng 2 thay Kumho đúng 175-50-15
Mình múc luôn Khumho
Nghi ngờ bị thuốc bởi hãng và cửa hàng 1
2. Bình
Hãng bảo bình yếu điện( mình thấy lấy đồng hồ đo đo) nhưng xe mình để cả 1-2 tuần không chạy, ra đề cái ăn ngay ( xe mua mới ơ hãng từ T4/2016), hãng kêu nên thay bình.
Mình nghĩ Chuẩn bị ngay dây câu bình. Chỉ cần chết 1 lần là thay ngay.
Vậy cái nào ngon.
GY tốt hơn Kumho và nên ra ngoài thay bao giờ cũng rẻ hơn trong hãng bất kể lốp gì. Lốp Kumho rẻ nhất trong các loại lốp ở VN, ồn vãi, loại lốp bé ấy giá loanh quanh chưa đến 1 tr/chiếc.

Cửa hàng bảo bác thay lốp dày hơn là do thời điểm đó nó không có đúng loại bác cần, nhưng em nghĩ lốp này thay vào xe bác hơi quá lố vì dày hơn 1.8cm.

Bình còn đề được thì cứ để vậy mà dùng, có dây câu phòng hờ khi tèo. Tuy nhiên mua tháng 4/16 mà có hiện tượng hơi yếu thì thay đi cho an tâm, thiệt hại hết phim 1.5 triệu sau khi bán bình cũ.
 
  • Like
Reactions: phomoi