Chủ đề tương tự
Con Accord 90 già của em cũng vậy mà... có sao đâu... Cũng đã có nhiều bác hỏi vấn đề này và đều nói là ok... Em cũng chỉ đoán là do bơm xăng hoạt động nên sẽ có áp suất nén trong bình xăng (dĩ nhiên là không cao đến nỗi để phải e ngại chuyện nó... bùm bất tử
)
Cressida1992GL nói:Các bác ơi ! xe em mazda 323 đời 2000.LD
không biết sao lúc đổ xăng.mở nắp bình xăng là nó xịt hơi 1 cái cứ như mở chai xam panh ấy
như vậy có làm sao không ạ.các bác tư vân em với
Cảm ơn các bác nhiều !!!
Bình xăng xe 4B khác với bình xăng xe 2B. Xe 4B có hệ thống chống bốc hơi xăng gây ô nhiểm môi trường. Hệ thống này gọi là Evaporative Emission Control. Nó giữ cho trong bình xăng một áp suất nhỏ, chống lại việc xăng bốc hơi. Nếu áp suất trong bình cao hơn nữa thì hơi xăng sẽ được xì vào hộp thu hồi hơi xăng, gọi là Charcoal Canister. Sau đó sẽ được tận dụng lại, tiết kiệm được chút chút!
Để rõ hơn, bác có thể xem bên thớt "Kiến thức vụng vặn cho xe cũ" tại đây
Last edited by a moderator:
Cressida1992GL nói:Các bác ơi ! xe em mazda 323 đời 2000.LD
không biết sao lúc đổ xăng.mở nắp bình xăng là nó xịt hơi 1 cái cứ như mở chai xam panh ấy
như vậy có làm sao không ạ.các bác tư vân em với
Cảm ơn các bác nhiều !!!
Thùng xăng của bác có một van một chiều nối ra ngoài (thợ kiu là lổ mũi) để chống ngộp cho thùng xăng. Bác nhìn từ phía sau sẽ thấy, tháo nó ra súc rửa sạch lắp lại sẽ hết phịt hơi trên nắp. Nếu không, khi bác chạy ga lớn, ngộp air, nhẹ thì xe cà giựt, nặng thì chết máy thình lình. Nếu biết, mở nắp xăng> Xe sẽ nổ máy lại chạy bình thường. Có bác bị thế này không biết, phải đi xe kéo.
phantan nói:Cressida1992GL nói:Các bác ơi ! xe em mazda 323 đời 2000.LD
không biết sao lúc đổ xăng.mở nắp bình xăng là nó xịt hơi 1 cái cứ như mở chai xam panh ấy
như vậy có làm sao không ạ.các bác tư vân em với
Cảm ơn các bác nhiều !!!
Thùng xăng của bác có một van một chiều nối ra ngoài (thợ kiu là lổ mũi) để chống ngộp cho thùng xăng. Bác nhìn từ phía sau sẽ thấy, tháo nó ra súc rửa sạch lắp lại sẽ hết phịt hơi trên nắp. Nếu không, khi bác chạy ga lớn, ngộp air, nhẹ thì xe cà giựt, nặng thì chết máy thình lình. Nếu biết, mở nắp xăng> Xe sẽ nổ máy lại chạy bình thường. Có bác bị thế này không biết, phải đi xe kéo.![]()
cảm ơn bác nha.đúng y hiện tượng xe em.cà giựt.em cảm ơn bác nhiều
Em dùng qua vài xe đều có hiện tượng trên, kể cả xe hiện tại cũng vậy nên em tự suy ra đó là hiện tượng bình thường. 