Hạng D
2/12/03
1.873
4.429
113
Vietnam
Đoạn đường Nguyễn Thị Định dài 2 km dẫn vào cảng Cát Lái được mở rộng từ 6-8 m lên 30 m với tổng vốn dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc, tai nạn.

Nội dung được nêu trong tờ trình của UBND TP HCM gửi HĐND thành phố khóa X, tại kỳ họp 13, khai mạc sáng 6/12. Đoạn đường Nguyễn Thị Định được nâng cấp có chiều dài 2 km, từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy.

Dự án mở rộng đoạn đường Nguyễn Thị Định có chủ trương đầu tư năm 2015, sử dụng ngân sách thành phố. Thời điểm đó, công trình được chia làm hai dự án riêng biệt. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn chưa thể thi công do vướng mặt bằng.

Mở rộng đường kết nối cảng Cát Lái lên 30m

Đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức từ trên cao. Ảnh: Quỳnh Trần

Tại tờ trình này, UBND TP HCM đề xuất gộp hai dự án riêng lẻ thành dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định với tổng vốn đầu tư hơn 2.075 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp giữ nguyên nhưng chi phí bồi thường là 295 tỷ đồng, và gần 1.800 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng (tăng hơn 660 tỷ đồng so với ban đầu).

Theo UBND thành phố, vốn dành cho bồi thường, giải phóng mặt bằng tăng, do việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư kéo dài dẫn đến hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường đã thay đổi. Tổng vốn dự án tăng cũng có nguyên nhân từ việc thực hiện bổ sung hai vị trí.

Mở rộng đường kết nối cảng Cát Lái lên 30m

Vị trí đoạn đường Nguyễn Thị Định sẽ được mở rộng. Đồ họa: Đăng Hiếu

Sau khi dự án được thông qua chủ trương, cơ quan chức năng sẽ thực hiện khâu bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các trường hợp được phê duyệt, hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thành phần trong năm sau. Năm 2025, các cơ quan sẽ tổ chức đấu thầu, khởi công dự án và hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình trong năm 2026.

Cát Lái là cảng đứng đầu cả nước về sản lượng hàng hoá với hơn 19.000 lượt xe ra vào mỗi ngày. Các tuyến đường ra vào cảng thường xuyên bị ùn tắc do mật độ xe rất cao, nhất là ôtô tải, container. Cùng với dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, TP HCM cũng đã triển khai dự án nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn một), mở rộng đường Đồng Văn Cống để giảm ùn tắc cho khu vực này.

Tại kỳ họp này, UBND TP HCM cũng đề nghị HĐND thành phố xem xét thông qua nhiều dự án giao thông lớn khác như: xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái hơn 3.700 tỷ đồng (quận 4), nâng cấp đường Chu Văn An hơn 1.000 tỷ đồng (quận Bình Thạnh)...
Theo VnExpress

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông tin này
 
Hạng D
18/2/10
3.377
3.341
113
Mở rộng đường thì ngon rồi, nhưng chỗ nút giao với cao tốc thì coi chừng nếu không được đồng bộ!
 
Hạng D
29/11/06
4.053
11.434
113
Đoạn cần mở rộng cấp thiết là đoạn từ cầu Mỹ Thủy vô tới Phà Cát Lái chứ mở đoạn đường Nguyễn Thị Định này rộng lên làm gì trong khi đã có đường Đồng Văn Cống chạy song song?
Chưa kể mở rộng đoạn này rồi còn đoạn từ cầu Giồng Ông Tố ra tới đường dẫn cao tốc còn y nguyên, nhỏ xíu thì có tác dụng gì đâu? ;)
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.552
113
Bake Central Park
Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản Nhật Bản về mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Công cộng
 
  • Like
Reactions: crm
Hạng D
8/4/11
2.513
9.250
113
Đoạn cần mở rộng cấp thiết là đoạn từ cầu Mỹ Thủy vô tới Phà Cát Lái chứ mở đoạn đường Nguyễn Thị Định này rộng lên làm gì trong khi đã có đường Đồng Văn Cống chạy song song?
Chưa kể mở rộng đoạn này rồi còn đoạn từ cầu Giồng Ông Tố ra tới đường dẫn cao tốc còn y nguyên, nhỏ xíu thì có tác dụng gì đâu? ;)
đoạn từ vòng xoay MT vào cảng đã từ lâu rồi mà không làm đc.
bên phải là KCN CL thì đã chừa sẳn,
bên trái thì cứ lốm đốm, căn nhận đền bù thì đã quây tôn lại, nhiều căn vẫn cố thủ
 
  • Love
  • Sad
Reactions: crm and camapsaigon
Đoạn cần mở rộng cấp thiết là đoạn từ cầu Mỹ Thủy vô tới Phà Cát Lái chứ mở đoạn đường Nguyễn Thị Định này rộng lên làm gì trong khi đã có đường Đồng Văn Cống chạy song song?
Chưa kể mở rộng đoạn này rồi còn đoạn từ cầu Giồng Ông Tố ra tới đường dẫn cao tốc còn y nguyên, nhỏ xíu thì có tác dụng gì đâu? ;)
Hoàn toàn đồng ý kiến, không hiểu tư duy các Quan thế nào hay vì lợi ích gì mà mỡ đủ tứ hướng đến vòng xoay Mỹ Thủy vào Cảng Cát Lái thắt lại cho nó nghẹt thở và để chen lấn với xe Container ghê vãi hồn :(
 
Hạng D
8/4/11
2.513
9.250
113
nay e đi thì thấy làm nguyên đuờng ĐVC 2 bên rồi, hy vọng xong truớc Tết.
tuyến đg e đi làm mà sau này hầu hết e đi cầu Thời Đại rồi luồn đg trong đi thôi.
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Hạng B2
9/3/15
471
590
93
44
Hello Anh Em

Hiện tại Sở GTVT TPHCM đã chuyển đổi làn xe máy cả hai chiều (Mỹ Thuỷ tới Phà Cát Lái và ngược lại) thành làn hỗn hợp. Anh Em có di chuyển ở cung đường này thì đi vào làn này rất nhanh nhé. Ko quá 3 phút là đến phà. Ko phải xếp hàng chung với xe Công