Hạng D
2/12/03
1.930
4.572
113
Vietnam
TP HCM bố trí gần 1.000 tỷ đồng mở rộng 3,2 km đường dẫn cao tốc nối với Đồng Nai từ 4 lên 8 làn xe, giúp đồng bộ giao thông, tăng kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Đây là một trong những dự án trọng điểm được HĐND TP HCM thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp chuyên đề sáng 27/9. Công trình dự kiến khởi công năm 2025, hoàn thành sau một năm.

Mở rộng gấp đôi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành

Đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (bên trái), tháng 8/2024. Ảnh: Gia Minh

Đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3 km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức, sẽ được mở rộng lên gấp đôi hiện nay để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, hơn 2 km phần đường và hai cầu Mương Kênh, cầu vượt bắc qua tuyến Đỗ Xuân Hợp sẽ được mở rộng đồng bộ. Việc triển khai dự án này được đánh giá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng.

Theo chính quyền thành phố, đoạn đường dẫn này giữ vai trò kết nối tuyến chính cao tốc Bắc - Nam với TP HCM. Đoạn này cũng nối trực tiếp vào nút giao An Phú - nơi có tình hình giao thông phức tạp bậc nhất thành phố nên đang thường xuyên quá tải.

Mở rộng gấp đôi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành

Đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành ùn tắc hồi tháng 8/2024. Ảnh: Quỳnh Trần

Công trình khi hoàn thành sẽ đồng bộ với nút giao An Phú đang được thành phố triển khai với quy mô 3 tầng, dự kiến khai thác cuối năm 2025. Đường dẫn sau khi nâng cấp cũng tạo thông suốt với tuyến chính cao tốc Long Thành - Dầu Giây sắp được mở rộng, giúp tăng kết nối TP HCM về sân bay Long Thành và Đông Nam Bộ.

Mở rộng gấp đôi đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành

Hướng tuyến đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành: Đồ họa: Khánh Hoàng

Trước đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đề xuất Chính phủ giao Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư nâng cấp cao tốc Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe. Đoạn dự kiến triển khai dài 22 km, từ nút giao Vành đai 2 TP HCM đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Tổng mức đầu tư dự án này ước tính khoảng 14.955 tỷ đồng.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Quá hợp lý phải không các bác
 
Hạng D
16/10/06
1.571
11.639
113
sites.google.com
Quan trọng là cái trạm thu phí và cái cầu Đồng Nai ngay sau đó, đi bong bong xong tới chỗ thắt lại không thông được thì nó vẫn nghẽn tiếp thôi.
Nếu thông dc bến lức long thành sẽ giảm tải rất nhiều cho đoạn này.xe miền tây đi miền trung miền bắc ko cần ghé qua sg nữa.
 
Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
Đoạn này nó kẹt là do xe đổ về nút giao An Phú và nút giao này không "giải phóng" kịp lượng xe bị dồn về. Chứ mở rộng cái đoạn này lên chắc là cũng chỉ để làm nơi "chứa thêm xe" bị kẹt thôi :p
 
Hạng B2
2/8/23
182
223
43
44
Mở cho cố xong ngay khúc lên cầu kẹt 1 đống rồi đi đâu
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Đoạn này nó kẹt là do xe đổ về nút giao An Phú và nút giao này không "giải phóng" kịp lượng xe bị dồn về. Chứ mở rộng cái đoạn này lên chắc là cũng chỉ để làm nơi "chứa thêm xe" bị kẹt thôi :p
Thì đang làm nút giao An Phú rồi còn gì nữa bác... Chứ bác muốn sao?
 
Hạng B2
18/3/15
413
635
93
Nếu thông dc bến lức long thành sẽ giảm tải rất nhiều cho đoạn này.xe miền tây đi miền trung miền bắc ko cần ghé qua sg nữa.
Mình có thắc mắc là nếu thông xe Bến Lức-Long Thành thì xe Miền Tây đi Miền Trung-Miền Bắc sẽ đi tiếp kiểu gì khi kết thúc đoạn cao tốc này đổ ra "lưng lửng" ở QL51 đang quá tải kinh hoàng trong khi đoạn nối tiếp để nối vào cao tốc đi Phan Thiết thì còn chưa được nghe nói đến luôn!?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Quan trọng là cái trạm thu phí và cái cầu Đồng Nai ngay sau đó, đi bong bong xong tới chỗ thắt lại không thông được thì nó vẫn nghẽn tiếp thôi.
Nhà nước họ có tầm nhìn vài chục năm. Dân đen chỉ nhìn được trước mắt thôi. Các anh đừng chửi nữa.
- cao tốc biên hoà - vũng tàu
- cao tốc bến lức - long thành.
2 cái đó xong thì anh ko phải lo nhé.
 
Hạng B2
6/6/09
221
170
58
Thì đang làm nút giao An Phú rồi còn gì nữa bác... Chứ bác muốn sao?
nhiều ông không có thông tin đầy đủ thì nói linh tinh quá, đoạn này do Bộ GTVT giao về Thành phố quản lý nên Thành phố đứng ra đầu tư mở rộng, đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thì do TW quản lý nên Bộ GTVT sẽ mở rộng theo quy hoạch. Trước mắt đến 2026 khi sân bay Long Thành hoàn thành thì nút giao An Phú và đoạn trên đã xong, tuy nhiên đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chưa xong thì vẫn tiếp tục kẹt xe cho đến khi được đầu tư đồng bộ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam