RE: Mô tơ gạt nước hỏng
To khong ranh lam, nhung neu la mô tơ dien mot chieu thi co the chui cổ góp điện hay thay trổi than co the cai thien duoc dang ke. Cung co the do bạc đạn khô dầu.
Mong bác sửa xe tốt và ít tốn kém.
To khong ranh lam, nhung neu la mô tơ dien mot chieu thi co the chui cổ góp điện hay thay trổi than co the cai thien duoc dang ke. Cung co the do bạc đạn khô dầu.
Mong bác sửa xe tốt và ít tốn kém.
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
Bác Hongchi này, tình cảnh mua xe của bác cũng giống của em, cũng đời 88, khi mới mua thì cũ người mới ta, nhiều cái hỏng lặt vặt chủ cũ không muốn sửa, mình mới mua về vừa thích vừa không biết nên cái gì cũng muốn sửa cho ngon, cái này chắc bác cũng giống em, nhưng có một kinh nghiệm cay đắng em muốn lưu ý bác là : bác nên đi xe ra tham khảo một vài gara thực tế, rồi tùy từng trường hợp mà sửa, cái này thiết thực hơn là hỏi ở đây bác à, tránh đi vào vết xe đổ của em khi hỏi nhiều quá, toàn những cái linh tinh rồi sau đó bị quy kết là xe hỏng bét nhè, bệnh viện trả về, sau này muốn đổi xe khác cũng khó hơn, đặc biệt là một số người mà bác chưa hiểu hết đựoc tâm địa người ta, ngoài mặt và trong lòng suy nghĩ nó khác nhau nhiều lắm. Có người từng ngồi cafe với anh em và nói rằng, rất yêu xe, đối với chủ xe thì mỗi con xe của họ cũng như là người yêu ấy, nên không nên chê bai xe người khác, nhưng lúc khác vì một số quan hệ tế nhị khác thì lại sẵn sàng nói xe người khác như đồ giẻ rách, cái này rồi dần dần bác tham gia lâu sẽ hiểu thôi.
Đôi lời với bác thế, còn mấy cái bệnh lặt vặt của bác ra Bất kỳ Gara nào cũng có thể sửa cho bác trong vòng 30 phút
Bác Hongchi này, tình cảnh mua xe của bác cũng giống của em, cũng đời 88, khi mới mua thì cũ người mới ta, nhiều cái hỏng lặt vặt chủ cũ không muốn sửa, mình mới mua về vừa thích vừa không biết nên cái gì cũng muốn sửa cho ngon, cái này chắc bác cũng giống em, nhưng có một kinh nghiệm cay đắng em muốn lưu ý bác là : bác nên đi xe ra tham khảo một vài gara thực tế, rồi tùy từng trường hợp mà sửa, cái này thiết thực hơn là hỏi ở đây bác à, tránh đi vào vết xe đổ của em khi hỏi nhiều quá, toàn những cái linh tinh rồi sau đó bị quy kết là xe hỏng bét nhè, bệnh viện trả về, sau này muốn đổi xe khác cũng khó hơn, đặc biệt là một số người mà bác chưa hiểu hết đựoc tâm địa người ta, ngoài mặt và trong lòng suy nghĩ nó khác nhau nhiều lắm. Có người từng ngồi cafe với anh em và nói rằng, rất yêu xe, đối với chủ xe thì mỗi con xe của họ cũng như là người yêu ấy, nên không nên chê bai xe người khác, nhưng lúc khác vì một số quan hệ tế nhị khác thì lại sẵn sàng nói xe người khác như đồ giẻ rách, cái này rồi dần dần bác tham gia lâu sẽ hiểu thôi.
Đôi lời với bác thế, còn mấy cái bệnh lặt vặt của bác ra Bất kỳ Gara nào cũng có thể sửa cho bác trong vòng 30 phút
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
Bác Dongnat hơi bi quan nhỉ ! Thỉnh thỏang cũng có người tốt trong OS đấy chứ , vì nhiều anh em hỏi ở đây mà sửa được xe đấy ! Mà những bệnh còn rắc rối hơn cả cái gạt nước nhé ! . Nhưng tôi nghĩ sửa gạt nước ngoài Gara lâu hơn 30 phút đấy ! Có khi lâu đến 300 ngàn VND cơ ! Tùy xe !
Bác Hongchi , gạt nước chậm nếu rờ Motor không nóng bỏng (ở chế độ liên tục ) thì bác nhỏ chút dầu nhớt vô mấy cái khớp quay của bản lề cánh gạt nước và thay cao su mới , hai cái đó cũ rít hoặc rỉ sét do nước mưa cũng làm nặng tải quá mà chậm tốc độ gạt ! Bác cứ coi ý kiến anh em ở đây ra sao đã rồi hẵng ra Gara , tay nào tâm địa xấu định bày trò hãm hại gạt nước của Bác thì tôi vạch mặt ngay ! Hy vọng bác gặp may hơn ..bác Dongnat ! Rõ Khổ chưa !
Bác Dongnat hơi bi quan nhỉ ! Thỉnh thỏang cũng có người tốt trong OS đấy chứ , vì nhiều anh em hỏi ở đây mà sửa được xe đấy ! Mà những bệnh còn rắc rối hơn cả cái gạt nước nhé ! . Nhưng tôi nghĩ sửa gạt nước ngoài Gara lâu hơn 30 phút đấy ! Có khi lâu đến 300 ngàn VND cơ ! Tùy xe !
Bác Hongchi , gạt nước chậm nếu rờ Motor không nóng bỏng (ở chế độ liên tục ) thì bác nhỏ chút dầu nhớt vô mấy cái khớp quay của bản lề cánh gạt nước và thay cao su mới , hai cái đó cũ rít hoặc rỉ sét do nước mưa cũng làm nặng tải quá mà chậm tốc độ gạt ! Bác cứ coi ý kiến anh em ở đây ra sao đã rồi hẵng ra Gara , tay nào tâm địa xấu định bày trò hãm hại gạt nước của Bác thì tôi vạch mặt ngay ! Hy vọng bác gặp may hơn ..bác Dongnat ! Rõ Khổ chưa !
Last edited by a moderator:
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
Có vấn đề gì mà bức xúc vậy bác?????Vậy há trên này không có ai có tư cách tư vấn sao????Bác nói làm em cảm thấy ........ man mác Buồn!!!
Thôi xong!cái này thiết thực hơn là hỏi ở đây bác à, tránh đi vào vết xe đổ của em khi hỏi nhiều quá, toàn những cái linh tinh rồi sau đó bị quy kết là xe hỏng bét nhè, bệnh viện trả về, sau này muốn đổi xe khác cũng khó hơn, đặc biệt là một số người mà bác chưa hiểu hết đựoc tâm địa người ta, ngoài mặt và trong lòng suy nghĩ nó khác nhau nhiều lắm. Có người từng ngồi cafe với anh em và nói rằng, rất yêu xe, đối với chủ xe thì mỗi con xe của họ cũng như là người yêu ấy, nên không nên chê bai xe người khác, nhưng lúc khác vì một số quan hệ tế nhị khác thì lại sẵn sàng nói xe người khác như đồ giẻ rách, cái này rồi dần dần bác tham gia lâu sẽ hiểu thôi.
Có vấn đề gì mà bức xúc vậy bác?????Vậy há trên này không có ai có tư cách tư vấn sao????Bác nói làm em cảm thấy ........ man mác Buồn!!!
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
@bác HongChi.
Từ lúc bác mua được em Nissan, thấy bác tất bật hẳn lên . Đùa với bác thui.
Em thì ko rành về xe, nhưng những kỹ thuật cơ bản về điện thì em rành (mà rành thiệt đó bác - nổ 1 phát nhé các bác ).
Về vấn đề của bác, em có suy nghĩ như sau:
- Gạt nước là cái j thì mình ko quan tâm, bác chỉ nghĩ đơn giản nó là 1 cái cần được lắp sát với kính xe hơi. Giữa 2 lớp có lắp 1 cái miếng jì đó để khi cái cần quay thì sẽ quét sạch kiếng (giống như cái cây lau nhà của mình í.)
- Kế tiếp là nó được quay bởi 1 cái động cơ (mo tor).
Vậy thì tải của nó là tổng các thành phần sau: Ma sát giữa miếng đệm với kiếng cần lau + ma sát ở các khớp nối từ trục của động cơ.
Vậy nếu sau thời gian thì ma sát giữa các thằng đó tăng lên (ổ bi khô mỡ lâu ngày, bể ổ bi, miếng đệm bị cứng, lực ép của cần gạt được chỉnh lớn lên ...) thì tải trọng của động cơ của bác tăng nên có thể quay chậm. Đó là những thông tin ban đầu mà bác cần được xem xét trước (theo em nghĩ ko thông minh là xe của minh cứ tìm hỉu tất, chả việc j phải sợ).
Kế tiếp về cái động cơ: Động cơ nói chun chỉ có 2 dạng là DC và AC. Mà em nghĩ đã là động cơ xe hơi thì chắc cú làDC (còn tại sao nhờ các bác trả lời giúp). Mà đã là động cơ DC thì bác chỉ nghĩ đơn giản nó giống như cái máy khoan của mình ý (còn đơn giản và nhỏ hơn nữa là khác pác à).
Nghĩa là nó gồm 2 phần:
- Phần quay: gọi là rotor.
- Phần vỏ (đứng yên) gọi là stator.
Thông thường cả 2 thằng này đều có dây điện quấn lòng vòng trong đó. Muốn nó quay thì cấp điện vào cho cả hai thằng. Bọn chúng tạo nên cái gọi là từ trường (lực của nam châm í) quay (bác cứ hỉu là 1 cái lực đẩy cho cái rotor nó quay).
Cái thằng đứng yên thì cấp điện vào đơn giản: chỉ lòi 2 sợi dây ra, cấp vào là okie.
- Còn thằng quay thì phải cấp thông qua cái chổi than tì vào cái cổ góp. Lực quay mạnh hay yếu là đo điện áp cấp vào nhìu hay ít. Tuy nhiên đó là cho những động cơ có công suất lớn. Còn động cơ xe oto thì em nghĩ nó có công suất nhỏ do vậy 1 trong 2 thằng đó sẽ là nam châm vĩnh cửu (mà cái này em chắc 98% - Chắc nhờ bác nào có xe hơi cần phơm 1 cái). Thông thường thằng đứng yên là nam châm vĩnh cửu (còn vì sao thì pótay.nướcmắm ) .Do vậy động cơ quay mạnh hay yếu chỉ còn là do điện cấp vào cái rotor mạnh hay yêu thui.
- Lý do nó cấp mạnh hay yếu: thì bác thử phân tích theo hướng này xem: Điện áp cấp vào = 12V, hoặc bao nhiêu đó, do hệ thống điều khiển của xe đưa ra. Điện áp này qua chổi than tỳ vào cổ góp, cấp điện tới rotor. Vì rotor quay liên tục, chổi than bị mòn --> tạo 1 lớp màng than bám giữa điện áp 12V của hệ thống đưa vào và cuộn dây của rotor => 1 lớp điện trở --> điện áp tới cuộn dây của rotor = 12V - điện áp rớt lại chỗ màng đó. Do vậy giải quyết bằng cách mua 2 điều con mèo, tháo bỏ thuốc ra, lấy 2 tờ giầy tì vào cổ góp, quay vài vòng cho sạch là okie ròai.
- Sau đó nếu mọi việc okie roai bác mới đặt nghi vấn là động cơ hư.
- Tuy nhiên có thông tin kinh nghiệm cho bác suy nghĩ; động cơ DC thông thường rất bền. Khi nó hư thì đầu tiên nó sẽ cháy vài vòng trước, động cơ vẫn chạy được (ko như động cơ AC hư là tìu liền) nhưng cực kỳ nóng (nói như bác DER). bác chỉ cần cho nó chạy liên tục là bác nghe mùi cá chiên ngay lắp lự. Nếu động cơ chạy liên tục ko nóng thì động cơ đó ko seo cả.
@bác HongChi.
Từ lúc bác mua được em Nissan, thấy bác tất bật hẳn lên . Đùa với bác thui.
Em thì ko rành về xe, nhưng những kỹ thuật cơ bản về điện thì em rành (mà rành thiệt đó bác - nổ 1 phát nhé các bác ).
Về vấn đề của bác, em có suy nghĩ như sau:
- Gạt nước là cái j thì mình ko quan tâm, bác chỉ nghĩ đơn giản nó là 1 cái cần được lắp sát với kính xe hơi. Giữa 2 lớp có lắp 1 cái miếng jì đó để khi cái cần quay thì sẽ quét sạch kiếng (giống như cái cây lau nhà của mình í.)
- Kế tiếp là nó được quay bởi 1 cái động cơ (mo tor).
Vậy thì tải của nó là tổng các thành phần sau: Ma sát giữa miếng đệm với kiếng cần lau + ma sát ở các khớp nối từ trục của động cơ.
Vậy nếu sau thời gian thì ma sát giữa các thằng đó tăng lên (ổ bi khô mỡ lâu ngày, bể ổ bi, miếng đệm bị cứng, lực ép của cần gạt được chỉnh lớn lên ...) thì tải trọng của động cơ của bác tăng nên có thể quay chậm. Đó là những thông tin ban đầu mà bác cần được xem xét trước (theo em nghĩ ko thông minh là xe của minh cứ tìm hỉu tất, chả việc j phải sợ).
Kế tiếp về cái động cơ: Động cơ nói chun chỉ có 2 dạng là DC và AC. Mà em nghĩ đã là động cơ xe hơi thì chắc cú làDC (còn tại sao nhờ các bác trả lời giúp). Mà đã là động cơ DC thì bác chỉ nghĩ đơn giản nó giống như cái máy khoan của mình ý (còn đơn giản và nhỏ hơn nữa là khác pác à).
Nghĩa là nó gồm 2 phần:
- Phần quay: gọi là rotor.
- Phần vỏ (đứng yên) gọi là stator.
Thông thường cả 2 thằng này đều có dây điện quấn lòng vòng trong đó. Muốn nó quay thì cấp điện vào cho cả hai thằng. Bọn chúng tạo nên cái gọi là từ trường (lực của nam châm í) quay (bác cứ hỉu là 1 cái lực đẩy cho cái rotor nó quay).
Cái thằng đứng yên thì cấp điện vào đơn giản: chỉ lòi 2 sợi dây ra, cấp vào là okie.
- Còn thằng quay thì phải cấp thông qua cái chổi than tì vào cái cổ góp. Lực quay mạnh hay yếu là đo điện áp cấp vào nhìu hay ít. Tuy nhiên đó là cho những động cơ có công suất lớn. Còn động cơ xe oto thì em nghĩ nó có công suất nhỏ do vậy 1 trong 2 thằng đó sẽ là nam châm vĩnh cửu (mà cái này em chắc 98% - Chắc nhờ bác nào có xe hơi cần phơm 1 cái). Thông thường thằng đứng yên là nam châm vĩnh cửu (còn vì sao thì pótay.nướcmắm ) .Do vậy động cơ quay mạnh hay yếu chỉ còn là do điện cấp vào cái rotor mạnh hay yêu thui.
- Lý do nó cấp mạnh hay yếu: thì bác thử phân tích theo hướng này xem: Điện áp cấp vào = 12V, hoặc bao nhiêu đó, do hệ thống điều khiển của xe đưa ra. Điện áp này qua chổi than tỳ vào cổ góp, cấp điện tới rotor. Vì rotor quay liên tục, chổi than bị mòn --> tạo 1 lớp màng than bám giữa điện áp 12V của hệ thống đưa vào và cuộn dây của rotor => 1 lớp điện trở --> điện áp tới cuộn dây của rotor = 12V - điện áp rớt lại chỗ màng đó. Do vậy giải quyết bằng cách mua 2 điều con mèo, tháo bỏ thuốc ra, lấy 2 tờ giầy tì vào cổ góp, quay vài vòng cho sạch là okie ròai.
- Sau đó nếu mọi việc okie roai bác mới đặt nghi vấn là động cơ hư.
- Tuy nhiên có thông tin kinh nghiệm cho bác suy nghĩ; động cơ DC thông thường rất bền. Khi nó hư thì đầu tiên nó sẽ cháy vài vòng trước, động cơ vẫn chạy được (ko như động cơ AC hư là tìu liền) nhưng cực kỳ nóng (nói như bác DER). bác chỉ cần cho nó chạy liên tục là bác nghe mùi cá chiên ngay lắp lự. Nếu động cơ chạy liên tục ko nóng thì động cơ đó ko seo cả.
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
Em biết bác Dongnat ám chỉ ai rồi. Thôi vui đi bác. Bác mát mẻ thế này ae mới vô không hiểu được bùn lém
Em biết bác Dongnat ám chỉ ai rồi. Thôi vui đi bác. Bác mát mẻ thế này ae mới vô không hiểu được bùn lém
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
@bác ĐồngNát,
Em ko nghĩ bi quan như bác đâu. Thực tế thì ai cũng biết 4rum là nơi gặp mặt những người ko biết mặt (thế mới hay). Trong đó cũng có người bít nhìu, có người bít ít, có người ko bít j ráo mà mê xe hơi wá cũng tham gia (như em ko bít j về xe hơi cả). tất nhiên thì có tư vấn đúng, có tư vấn sai (mà bên ngòai cũng có cty tư vấn sai đó bác - bác cứ xem các ctrình của mấy cụ nhà mình thì bít - cầu Ng Huu Canh chẳng hạn). Nhưng quan trọng là có người chia sẻ nỗi niềm (em nghĩ đây mới chính là điều quan trọng của 4RUM). Còn phát ngôn thì cũng tự do mà bác, miễn xe của mình mình biết nó là vợ yêu của mình là OKIE ròai. Nó có động bét nhè cũng là vợ của mình vậy thui.
Chúc bác vui lên. Xe của bác là số 1 đối với bác rùi chứ ko là cái xe nào cả .
@bác ĐồngNát,
Em ko nghĩ bi quan như bác đâu. Thực tế thì ai cũng biết 4rum là nơi gặp mặt những người ko biết mặt (thế mới hay). Trong đó cũng có người bít nhìu, có người bít ít, có người ko bít j ráo mà mê xe hơi wá cũng tham gia (như em ko bít j về xe hơi cả). tất nhiên thì có tư vấn đúng, có tư vấn sai (mà bên ngòai cũng có cty tư vấn sai đó bác - bác cứ xem các ctrình của mấy cụ nhà mình thì bít - cầu Ng Huu Canh chẳng hạn). Nhưng quan trọng là có người chia sẻ nỗi niềm (em nghĩ đây mới chính là điều quan trọng của 4RUM). Còn phát ngôn thì cũng tự do mà bác, miễn xe của mình mình biết nó là vợ yêu của mình là OKIE ròai. Nó có động bét nhè cũng là vợ của mình vậy thui.
Chúc bác vui lên. Xe của bác là số 1 đối với bác rùi chứ ko là cái xe nào cả .
RE: Mô tơ gạt nước hỏng
Cám ơn các bác về những tư vấn cực kỳ bổ ít ngay cả ý kiến của bác đồng nát nghe qua em nghỉ có thể mo tor của em còn tốt vẫn còn quay(chậm thôi) em thấy nó rất bẩn có thể chỉ vệ sinh cho thêm dầu là tốt nếu làm xong em báo cáo cho các bác
Cám ơn các bác về những tư vấn cực kỳ bổ ít ngay cả ý kiến của bác đồng nát nghe qua em nghỉ có thể mo tor của em còn tốt vẫn còn quay(chậm thôi) em thấy nó rất bẩn có thể chỉ vệ sinh cho thêm dầu là tốt nếu làm xong em báo cáo cho các bác