Tập Lái
5/9/16
14
478
48
quận 7 phường tân quy
Sáng 6/12 nhiều khách hàng của MobiFone phản ánh điện thoại bị lỗi mạng không thể truy cập internet trong thời gian dài.

MobiFone bất ngờ "sập" mạng
Đang sử dụng thuê bao 3g của MobiFone để truy cập mạng, anh Lâm Ngọc Tú (Hà Nội) bất ngờ khi nhà mạng này bị lỗi không thể vào được web cũng như các dịch vụ sử dụng internet. "Tôi không thể vào các trang web, không sử dụng được hệ thống định vị cũng như truy cập vào các trang mạng xã hội trong khi nghe gọi vẫn bình thường. Kiểm tra tài khoản thì vẫn còn tiền và lưu lượng internet. Gọi lên tổng đài thì bị báo bận liên tục, bạn bè tôi cũng nhiều người rơi vào tình trạng tương tự".

Anh Tú cho biết việc mất mạng kéo dài trong nhiều giờ ảnh hưởng tới công việc cũng như thu nhập của anh khi công việc anh đang làm phụ thuộc rất nhiều vào internet và phải di chuyển liên tục trên đường.

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nhiều chủ thuê bao của MobiFone phản ánh tình trạng không thể vào được mạng trong sáng nay 6/12.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
"Từ sáng đến giờ tôi không nhận được cuốc xe nào, bình thường đến giờ này tôi phải nhận được ít nhất 3 chuyến xe rồi. Nhiều anh em đồng nghiệp của tôi cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến chúng tôi mất một khoản tiền kha khá. Đến giờ vẫn chưa vào được, không biết đến khi nào mạng MobiFone mới trở lại bình thường", anh Q một lái xe công nghệ cho biết.

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trên các hội nhóm về công nghệ việc "sập" mạng của MobiFone cũng được quan tâm.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cũng là một chủ thuê bao đang sử dụng dịch vụ của MobiFone đang ngụ tại TP HCM, anh D.T.V ở quận 5 cũng phàn nàn về việc bỗng dưng không sử dụng được dịch vụ di động mặc dù anh này đã đăng kí internet tốc độ cao, gọi cho tổng đài 9090 và 18009090 cũng không được kết nối. Anh này đã thử tháo sim ra lắp lại vẫn gặp tình trạng trên.

Trên các nhóm xã hội về công nghệ nhiều thành viên tỏ ra khá hoang mang về tình trạng mất mạng 3G, 4G trên diện rộng làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc trải nghiệm của người dùng.

MobiFone nói gì về sự việc?
Về vấn đề trên, phía MobiFone vừa gửi đi thông báo cho biết: Do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11h30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không truy cập được data 3G/4G.

Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà mạng này bị "sập" mạng như vậy. Đỉnh điểm vào hồi tháng 4/2016 sự cố không gửi được tin nhắn và mất mạng 3g trên nhiều đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Khi đó MobiFone cho biết nguyên nhân là do nhà mạng này có kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04 và 1/5.

https://vietnammoi.vn/mobifone-bat-ngo-sap-mang-nguoi-dung-khong-truy-cap-duoc-internet-161568.html
 
Hạng B1
29/5/14
60
239
33
Thủ tục chuyển mạng thế nào các cụ, mợ biết xin chỉ dẫn. Thanks!
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.587
113
48
Bà Tó
18001090 không gọi được luôn .
Hồi nãy ở Q2. Em tê liệt phải xài ké wifi mà yếu quá .
 
Hạng C
13/4/15
980
91.286
93
Làm chiều giờ tưởng hư mịa cái IP7, định mai đem thanh ly :D