Hạng C
27/8/14
898
1.188
93
TP.HCM
E đang nhức đầu việc học của đứa cháu mìh (vì 1 tí nội bộ trong gia đình nên cháu ko ở cùng ba mẹ, e fải là người đại diện lo cho cháu hết)
Hôm nay đi họp PHHS, trời đắc ơi cháu mìh học giỏi gì đâu lớp 30 HS, cháu đứng nhất luôn mà từ dưới đếm lên, e nói vậy cũng chẳng sợ Bác nào cười đâu, có thể người cười hôm trước hôm sau người cười thôi! Vì nói rõ để học hỏi thêm sau này có kinh nghiệm để biết...
Vấn đề là cháu mới vào lớp 1, mà thời bây giờ fải cần kiểm tra chỉ số IQ để biết bé có nên học lớp 1 ko hả các bác? Cô giáo chỉ luôn vào Nhi Đồng 2 để kiểm tra đi. Mìh chưa làm phụ huynh bao giờ nên đành câm nín nghe những lời cô giáo nói, mà khó hiểu thật đã là lớp 1 như tờ giấy trắng thì mới học lớp 1, cô giáo fải ân cần chịu khó dạy bảo 1 chút chứ, còn nếu biết nhiều rồi thì...chắc ko cần học lớp 1
Chắc lời ăn tiếng nói của mìh hôm bữa vô duyên qa' làm đụng chạm ý cô nên cô ghét rồi. Tánh mìh cũng kỳ ghê nhanh nhẹn thật thà thẳng thắng qá giờ e fải làm sao đây các bác? Là vì bữa cô giáo mời riêng e lên hỏi dụ "muốn đăng ký phòng khám cho con em mình đâu? Rồi sẵn cô bán dốn luôn, e HD học yếu lắm, hỏi chữ này đọc chữ kia v.v..." Rồi e hỏi thẳng lại cô "vậy giờ e nhờ cô kèm cho bé học ngoài giờ thêm để cho bé theo kịp các bác trong lớp"....Cô nói: Dạy thêm ngoài chỉ nâng cao trong lớp thôi, chứ ko kèm từng chữ từng chữ đc, mà bé chưa canh được từng ô li trong tập chắc ko nhận được đâu... :< Tại sao mang tiếng cô giáo dạy giỏi nhất trường mà nhiêu đó cô lại bó tay rồi!!!
Nay đi họp nêu số báo danh mấy e học íu lên cũng buồn gì đâu, rồi vào vấn đề đóng tiền này tiền kia thì cô giáo phát động kêu gọi dễ thương lắm
Trường này mới thành lập năm nay: Chi fi' đầu năm đã đóng 1.724, Bảo hiểm nguyên năm 615, linh tinh fù hiệu+giấy foto cho các e luyện chữ 100. Rồi nay mới vừa họp xong huy động thêm 1.200 (nhờ các PH khác đã lên tiếng trước sụt xuống còn 1.000), nào là trong 1.000 đó trích lên 600 nộp ngân sách nhà trường, 200 quỹ riêng lớp, 200 làm màn che cho các bé ko bị nắng chiếu vào. Rồi giờ còn thêm bắt mỗi bé trong lớp nuôi heo đất 1 tuần 7000, cuối năm heo mập lên thì chia ra cho các bé học giỏi qà, nhưng ko biết được qà gì từ con heo đất ra??? Rồi còn khuyến khích kêu nên mua báo Nhi đồng để cho các bé đọc, 1 tuần 8000 (Suy nghĩ fải chăng Nhà trường có fòng thư viện để chi vậy ta? Mà đầu năm cô giáo cũng đã kêu gọi mỗi PHHS mua 5 cuốn truyện Cổ Tích để góp vào trong fòng thư viện rồi, giờ lại Báo nữa àh..haizzz) cũng ko đáng là nhiêu, mà rốt cuộc cuối giờ mìh buồn qa' 1 đồng cũng ko muốn đóng, giờ ngồi suy nghĩ trường Nhà Nước với trường Quốc Tế có khác nhau nhiều về cách dạy ko?
Xin các bác đã làm bậc Phụ huynh nhiều năm rồi dô chỉ e vấn đề này tí, e tánh cũng nóng dạy hồi ko biết là qoanh' cháu khóc mìh cũng khóc rồi cho nghỉ sớm luôn và thời gian e dạy cháu cũng ko đc nhiều, nên muốn hỏi là có chỗ nào dạy kèm cho cháu dễ hiểu và theo kịp bài trong lớp học ko?
Cảm ơn chia sẻ nhe' ;)
 
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
50
Y như em.

Em tin vô lời mấy ông bộ trưởng bộ giáo dục, để trẻ phát triển tự nhiên, nên ko cho học chữ trước khi vô lớp một. Tội nghiệp thằng nhỏ, vô lớp thì bạn bè đứa nào cũng biết chữ hết rồi nên cô dạy tắt, nó cóc nắm được gì hết.

Vô lớp một được ba ngày thì cô giáo mời em vô nói chuyện, gợi ý đổi trường các kiểu nhưng em ko chịu. Thế là cô chỉ thẳng xuống Nhi Đồng 2, đòi có giấy chứng nhận tâm thần bình thường cô mới cho phép học tiếp. Chở thằng nhỏ đi khám mà ứa nước mắt, sợ thằng nhỏ mặc cảm tâm lý vì bị đưa đi khám tâm thần.

Em có quen ông bác sĩ làm việc ở trung tâm chuyên về tâm thần (hay thần kinh gì đó) của quận Phú Nhận (trung tâm của nhà nước đàng hoàng). Đưa vô khám xong ổng nói thằng con anh nó khôn dàn mây thì có chứ tâm thần cái gì. Cầm tờ giấy đưa cô. Cô quây quẩy không chịu, kêu tôi nói anh xuống Nhi Đồng 2 sao anh đi chỗ khác. Em nổi khùng lên nói thẳng: Nếu cô ko nhận thì tôi lên làm việc với hiệu trưởng, vì muốn giữ hòa khí nên tôi đã phải cho thằng nhỏ đi khám tâm thần theo yêu cầu của cô rồi. Tôi ko chấp nhận việc nó phải đi khám kiểu này một lần nữa.

Cô phải thua, nhưng thằng nhỏ bị cô coi là cá biệt, cứ mời em vô trường mắng vốn đủ thứ. Nhưng khốn khổ nhất là luôn xếp hạng gần cuối lớp (cái này cô giáo xếp đúng vì mấy bé kia biết đọc viết trước rồi) nên thằng nhỏ quen luôn cái cảm giác mình là người dở, yếu kém, ko có ý chí cố gắng vươn lên. Họp phụ huynh là cứ nghe tên con mình suốt, thậm chí nói xách nói mé cha thầy giáo con đốt sách (vì nghề cũ của em là giáo viên), vừa xấu hổ vừa buồn.

Cho con học thêm với cô (để đỡ căng), lại thuê gia sư kèm cặp ở nhà. Riết cho đến lớp 4 thì thằng nhỏ mới leo lên được nửa trên bảng xếp hạng. Mừng, nhưng cũng chạnh lòng khi thằng nhỏ mất hết tuổi thơ, mấy năm trời học hành liên miên từ sáng đến khuya. Rút kinh nghiệm, hai đứa sau em cho đi học chữ từ trước hết.

Nhân tiện: Em xin phép chửi cha cái nền giáo dục nói một đằng làm một nẻo, cùng một số giáo viên vô nhân này.
 
Hạng D
21/7/07
1.232
9.657
113
Phải thay đổi cách đánh giá học sinh thì may ra chữa được căn bệnh thành tích này: phân loại những cháu chưa biết đọc chưa biết viết vô 1 lớp riêng. Xét thành tích thi đua trên tiêu chí là dạy ntn đến cuối năm lớp này đạt yêu cầu, không xét các lớp kia.
Khi đó các ba mẹ bé khác sẽ ngộ ra là không cần ép lúa non làm gì, sẽ không cho con học chữ trước khi vào lớp 1.
Các ông các bà ở Sở, Phòng Giáo dục có dám làm không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/7/16
516
6.052
93
Úi zời, mịa choa nó cái XH nì.
Hồi con e học xong lớp lá, mẹ bé đòi cho con đi liện chữ. E dẹp ngang liền. Cho con chơi hè, mua tập tô nét chữ sẵn, bé thích thì tô, e ngồi kế bên chỉ con chữ gì, đọc ntn, bắt đầu nét từ đâu, tạo sự ham học cho bé mà ko ép. Chỉ hơn tuần là bé đòi mua tập để viết, e mới mua loại tập viết dành cho bé làm quen với chữ cái. Bắt đầu quy định, mỗi ngày 1 chữ, nâng lên từ từ. Bé sẽ ko bị áp lực.
Chiện của chế Boo e thấy zờ zầy: chế tìm thử coi có cô nào nhận zạy thêm, nói cho cô hỉu rõ tình hình bé, nhờ cô kèm lại căn bản từ đầu.
P/s: quan trọng nhứt là chế ko được nóng, hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng, cố kìm nén để bé ko bị áp lực. Khi vui học, cháu sẽ típ thu nhanh lém.
Bình tĩnh, hết sức bình tĩnh nhoen chế. Cứ từ từ mà...

P2s: mí pác lào mún bọn nãnh đạo mình núc lào cũng nàm họp nòng, nắng nghe tâm4, nguiện zọng của zân đen thì qua e, e cho viên thuốc ngủ. Uống đi để zồi mơ, nhé.
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.648
113
Chế kiếm Cô lớp khác hay gần nhà có Cô nào luyện chữ thì đăng ký cho cháu nó. Mục tiêu là cho cháu nó theo kịp bạn bè, ko bị cô giáo kỳ thị làm ảnh hưởng tới tinh thần và sự thích thú đi học của cháu.
Kể ra làm vậy cũng dỡ, nhg biết làm sao đc khi bao năm nay chất lượng đầu vào ngành GD quá kém như vậy. SV đầu vào kém, chứng tỏ suốt quãng đời học sinh của họ học hành chả có phương pháp gì cả, giờ làm thấy lấy đâu ra kinh nghiệm và tâm lý để dạy cho học sinh "kém". Xứ ta thi nhg ngành cần "tình thương" như là một phẩm chất để hành nghề (như GD, Y tế) thì ko mong gì đc cả.
:(
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
E cũng làm thêm ở mảng giáo dục, em dạy thỉnh giảng ở một số trường đại học. Em nói thật, nền giáo dục của mình rất rất là tệ. Lớp 1 nhập học phải biết chữ, nhồi nhét cho 1 đống vô đứa nhỏ đến lớp 12. Ko một kĩ năng sống. Vào đại học thì kết quả 12 năm giáo dục chỉ dạy cho bọn nhỏ được cái biết đọc biết viết, xìu xìu ko một chút động lực.
Em đang ráng cày để cho con em vào RMIT học đại học. Đỡ uổng phí 4 năm ko lấy được kiến thức gì.
 
  • Like
Reactions: Chế H
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
cạn lời với nền giáo dục hiện tại ở VN. nhìn thấy trc tương lái u ám khi con e sắp vào lớp 1 mà thấy nãn. giờ toàn xh nó thế mà con mình k học giống thiên hạ thì cô giáo đì là cái chắc!!!!!!!!!
thôi ráng cày để dành tiền. cứ hể họp phụ huynh, cô chê con học dốt thì dí vô mặt cô 5 xị vậy.........
 
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Con em học từ lớp 1 đến lớp 4 là em tự kèm ở nhà. Qua đó đánh giá chính xác con mình mạnh, yếu môn nào, điểm nào để khắc phục (cho làm đi làm lại cho nhớ). Cái này người lớn phải hy sinh thời gian để kèm cặp. Giao hết cho thầy cô không xong.
lớp con em 55 cháu, 1 tiết học 35 phút, khối lượng bài trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục quá nhiều. Do đó không đủ thời gian cho thầy cô truyền tải cặn kẽ hay chú ý kèm cặp từng cháu yếu. Trong 35 phút 1 tiết còn phải giữ lớp trật tự, vì các cháu còn nhỏ, ham vui, nói chuyện. Nếu cháu nào hơi chậm chút thì sẽ không theo kịp, vì phần bài trước chưa kịp nhuần nhuyễn thì đã chuyển sang bài khác.
Nếu cải cách giáo dục, em nghĩ điều đầu tiên cần làm là giảm tải khối lượng kiến thức cần truyền đạt cho các cháu trong sách giáo khoa.
Trong xã hội có người này người kia, nghề giáo là nghề đáng kính, các bác cũng không nên nói đưa tiền cho thầy cô là xong.
 
Hạng D
5/2/15
3.615
6.489
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Y như em.

Em tin vô lời mấy ông bộ trưởng bộ giáo dục, để trẻ phát triển tự nhiên, nên ko cho học chữ trước khi vô lớp một. Tội nghiệp thằng nhỏ, vô lớp thì bạn bè đứa nào cũng biết chữ hết rồi nên cô dạy tắt, nó cóc nắm được gì hết.

Vô lớp một được ba ngày thì cô giáo mời em vô nói chuyện, gợi ý đổi trường các kiểu nhưng em ko chịu. Thế là cô chỉ thẳng xuống Nhi Đồng 2, đòi có giấy chứng nhận tâm thần bình thường cô mới cho phép học tiếp. Chở thằng nhỏ đi khám mà ứa nước mắt, sợ thằng nhỏ mặc cảm tâm lý vì bị đưa đi khám tâm thần.

Em có quen ông bác sĩ làm việc ở trung tâm chuyên về tâm thần (hay thần kinh gì đó) của quận Phú Nhận (trung tâm của nhà nước đàng hoàng). Đưa vô khám xong ổng nói thằng con anh nó khôn dàn mây thì có chứ tâm thần cái gì. Cầm tờ giấy đưa cô. Cô quây quẩy không chịu, kêu tôi nói anh xuống Nhi Đồng 2 sao anh đi chỗ khác. Em nổi khùng lên nói thẳng: Nếu cô ko nhận thì tôi lên làm việc với hiệu trưởng, vì muốn giữ hòa khí nên tôi đã phải cho thằng nhỏ đi khám tâm thần theo yêu cầu của cô rồi. Tôi ko chấp nhận việc nó phải đi khám kiểu này một lần nữa.

Cô phải thua, nhưng thằng nhỏ bị cô coi là cá biệt, cứ mời em vô trường mắng vốn đủ thứ. Nhưng khốn khổ nhất là luôn xếp hạng gần cuối lớp (cái này cô giáo xếp đúng vì mấy bé kia biết đọc viết trước rồi) nên thằng nhỏ quen luôn cái cảm giác mình là người dở, yếu kém, ko có ý chí cố gắng vươn lên. Họp phụ huynh là cứ nghe tên con mình suốt, thậm chí nói xách nói mé cha thầy giáo con đốt sách (vì nghề cũ của em là giáo viên), vừa xấu hổ vừa buồn.

Cho con học thêm với cô (để đỡ căng), lại thuê gia sư kèm cặp ở nhà. Riết cho đến lớp 4 thì thằng nhỏ mới leo lên được nửa trên bảng xếp hạng. Mừng, nhưng cũng chạnh lòng khi thằng nhỏ mất hết tuổi thơ, mấy năm trời học hành liên miên từ sáng đến khuya. Rút kinh nghiệm, hai đứa sau em cho đi học chữ từ trước hết.

Nhân tiện: Em xin phép chửi cha cái nền giáo dục nói một đằng làm một nẻo, cùng một số giáo viên vô nhân này.
Bác chưa nghe cây: đừng nghe cs nói, hãy xem cs làm? Mầm non tuy kêu không được học chữ nhưng xin thưa là những trường điểm thì 100% các bé đếm được đến 100 và bảng 24 chữ cái thuần thục, các bé đọc được báo, làm phép cộng trừ đến 10. Nếu không như vậy thì 100% khi vào lớp 1 là bìm bịp nghe sấm!
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.648
113
cạn lời với nền giáo dục hiện tại ở VN. nhìn thấy trc tương lái u ám khi con e sắp vào lớp 1 mà thấy nãn. giờ toàn xh nó thế mà con mình k học giống thiên hạ thì cô giáo đì là cái chắc!!!!!!!!!
thôi ráng cày để dành tiền. cứ hể họp phụ huynh, cô chê con học dốt thì dí vô mặt cô 5 xị vậy.........
Có cần phải "huỵch toẹt" luôn vậy ko bác :D