Hạng C
13/6/09
930
16
18
55
TPHCM
em xin mạn phép mở thớt này, vì thấy các bác độ tùm lum nhưng chưa ai độ máy, theo e nghĩ về phần cơ máy 2009 và 2010 là giống nhau chỉ có cải tiến về tubo tăng áp, phải chăng 2009 tubo đơn nên công xuất máy chỉ đạt 158 mã lực, sang tới 2010 máy cải tiến tubo tăng áp kép nên đạt 184 mã lực, và test lại phần mền , vậy nếu ai thích độ máy của 2009 liệu có được ko, xin các bác cho ý kiến nhé về trình của việt nam liệu có độ được ko, và em nghe nói vì 2010 công xuất lớn vậy nên nhà sản xuất phải cho thêm hệ thống tiết kiệm nhiên liệu (eVGT) và phần mền 2010 bị lỗi nhiếu hơn so với 2009
 
Hạng C
12/1/10
854
4
18
46
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

viettuan27 nói:
và phần mền 2010 bị lỗi nhiếu hơn so với 2009


Em nghe đến đây toát hết mồ hôi á...
 
Hạng D
10/6/09
3.965
2
36
TP-HCM
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

Em nghe cái dzụ độ máy xe dùng để đua thì có MÃ KIM SO là nhất!
080402cool_prv.gif
Xe bác viettuan cũng là 2009 nên bác mang ra làm chuột bạch trước đi nha!
15.gif
 
Hạng C
22/5/07
683
2
0
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

Vụ này mới đây, theo em biết thì ở VN chưa ai làm, ma có thì cũng chưa ai dám.
 
Hạng C
13/6/09
930
16
18
55
TPHCM
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

Santa_Lucia nói:
Em nghe cái dzụ độ máy xe dùng để đua thì có MÃ KIM SO là nhất!
080402cool_prv.gif
Xe bác viettuan cũng là 2009 nên bác mang ra làm chuột bạch trước đi nha!
15.gif
em đang tham khảo kinh nghiệm các vị tiền bối. khi em nó mỏi gối lưng cong em sẽ đại phẫu cho bác xem hihihi , mà độ đâu có phải mổ xẻ máy ra đâu bác nếu chỉ lắp thêm hệ thống thì em nghĩ khối bác thèm đấy, bữa lâu e có đọc con gennis, 2 cửa 2.0 công xuất 208 mã khi qua độ nó lên tới gần 400 mã, khiếp thật nhưng chắc tuổi thọ nó sẽ giảm nhiều, vụ này chắc aikido thèm lắm đây hixhix
 
Hạng B2
20/2/08
448
1
16
Sài Gòn
www.atim.com.vn
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

Good Idea, bác Viettuan.
Thiết nghĩ các hãng xe ra đời xe mới cũng chỉ thay đổi về thiết kế và option cơ bản, ngoài ra còn lý do Marketing và kích thích tiêu dùng là chủ yếu. Theo em riêng về động cơ thường lâu lâu mới có thay đổi vì chi phí rất tốn kém, do vậy phần cải tiến về công suất cho STF các đời gần đây cần tìm hiểu xem có thật sự là thay đổi công nghệ và đầu tư mới của Huyndai hay chỉ mang tính điều chỉnh nhỏ nhằm tăng thị hiếu KH.
 
Hạng C
13/6/09
930
16
18
55
TPHCM
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

ATIM nói:
Good Idea, bác Viettuan.
Thiết nghĩ các hãng xe ra đời xe mới cũng chỉ thay đổi về thiết kế và option cơ bản, ngoài ra còn lý do Marketing và kích thích tiêu dùng là chủ yếu. Theo em riêng về động cơ thường lâu lâu mới có thay đổi vì chi phí rất tốn kém, do vậy phần cải tiến về công suất cho STF các đời gần đây cần tìm hiểu xem có thật sự là thay đổi công nghệ và đầu tư mới của Huyndai hay chỉ mang tính điều chỉnh nhỏ nhằm tăng thị hiếu KH.
mình thì ko rành về máy nhưng mình chạy cả 2009 và 2010, nhưng mình thấy 2010 công xuất có khác biệt, 2010 đạp ga lên là bốc liền còn 2009 vẫn còn độ trễ 2 đến 3 giây, nhìn 2 máy việc bố trí các hệ thống thấy khác, về cơ bản máy vẫn giống nhau là 2.0 và I4 nên 2010 chỉ cải tiến về tubo tăng áp và eVGT, cái này chắc chắn độ được nhưng hơi bị tốn kém và trình độ vn chưa làm được, mà chẳng ai độ kiểu này, mời các bác ném đá để mổ xẻ hai em xem có gì khác biệt và các đời máy sau có gì khác biệt ko. chẳng hạn như e sonata vừa rồi triển lãm quảng cáo máy 2.0 mà công xuất lên tới 284 mã lực, tìm hiểu thực hư về công xuất thật của nó các bác ạ
 
Hạng B2
13/11/08
408
832
93
NHÀ TUI
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

Santa_Lucia nói:
Em nghe cái dzụ độ máy xe dùng để đua thì có MÃ KIM SO là nhất!
080402cool_prv.gif
Xe bác viettuan cũng là 2009 nên bác mang ra làm chuột bạch trước đi nha!
15.gif

ông này thì 2b giỏi thật nhưng mà đưa 4b cho ổng thì hổng xong nha bác
21.gif

@ chủ thớt
em can nha bác cái vụ máy móc theo em thì :nếu bác có tiền thì chơi 1 em khác cho nó đã .,chứ bác mang xe ra độ thì em nghĩ chưa thấy ngon đâu mà thấy cái phiền rước vào thân thì hỏng hết
 
Hạng C
21/7/09
836
3
18
Saigon
Re:MỜI CÁC BÁC THAM KHẢO ĐỘ MÁY SANTAFE 2007 ĐẾN 2009

viettuan27 nói:
ATIM nói:
Good Idea, bác Viettuan.
Thiết nghĩ các hãng xe ra đời xe mới cũng chỉ thay đổi về thiết kế và option cơ bản, ngoài ra còn lý do Marketing và kích thích tiêu dùng là chủ yếu. Theo em riêng về động cơ thường lâu lâu mới có thay đổi vì chi phí rất tốn kém, do vậy phần cải tiến về công suất cho STF các đời gần đây cần tìm hiểu xem có thật sự là thay đổi công nghệ và đầu tư mới của Huyndai hay chỉ mang tính điều chỉnh nhỏ nhằm tăng thị hiếu KH.
mình thì ko rành về máy nhưng mình chạy cả 2009 và 2010, nhưng mình thấy 2010 công xuất có khác biệt, 2010 đạp ga lên là bốc liền còn 2009 vẫn còn độ trễ 2 đến 3 giây, nhìn 2 máy việc bố trí các hệ thống thấy khác, về cơ bản máy vẫn giống nhau là 2.0 và I4 nên 2010 chỉ cải tiến về tubo tăng áp và eVGT, cái này chắc chắn độ được nhưng hơi bị tốn kém và trình độ vn chưa làm được, mà chẳng ai độ kiểu này, mời các bác ném đá để mổ xẻ hai em xem có gì khác biệt và các đời máy sau có gì khác biệt ko. chẳng hạn như e sonata vừa rồi triển lãm quảng cáo máy 2.0 mà công xuất lên tới 284 mã lực, tìm hiểu thực hư về công xuất thật của nó các bác ạ


Bác xem có độ được cho 2009 giống 2010 không? 
39.gif

Khác với model 2009 dùng hộp số tự động 5 số của ZF, Santa Fe 2010 được trang bị hộp số 6 tốc độ do chính Hyundai phát triển. Hyundai đã mất 4 năm nghiên cứu phát triển hộp số này và thành quả họ đạt được cũng hoàn toàn xứng đáng: so với hộp số của Santa Fe 2009 (do ZF, tập đoàn sản xuất hộp số và sát-xi hàng đầu của Đức, sản xuất; Porsche và BMW cũng sử dụng hộp số ZF) hộp số 6 tốc độ của Santa Fe nhẹ hơn 12kg nhưng lại giảm được 62 chi tiết, tiết kiệm nhiên liệu hơn 12,2% và nhanh hơn 0,2 giây cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h.