Đợi mãi mà không thấy chủ tịch Ngu ma li thông báo chương trình mới nên em lon ton cầm đèn chạy trước ô tô tí để đưa lên chương trình giải SAT. Về hình thức giải năm nay có vài sự thay đổi có sự mô phỏng giải RFC Ha long nhưng em nghĩ nó có mức độ khốc liệt ít hơn đồng thời có mở rộng hạng ruồi để cho các xe chơi nguyên bản dạng phong trào ham vui có cơ hội tham dự .Nội dung cơ bản đã được Minh Phan đưa lên, anh em đang bàn thảo thêm mời các bác cùng tham gia thảo luận .
Thông báo về giải S A T 2 0 1 3
Xin thông báo với các anh em CLB Offroad Sài Gòn và CLB Offroad Hà Nội giấp phép để tổ chức giải S A T 2013 đã được Sở Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Đồng Nai ký.
Thời gian dự kiến từ 30/8 - 2/9/2013. Chương trình sơ bộ như sau:
3 THỂ THỨC THI ĐẤU
Thể thức 1: xe nguyên bản không thay đổi kết cấu khung gầm và hệ thống giảm xóc.
Điều này được hiểu như sau; xe sử dụng lò xo hay nhíp được phép thay thế loại cùng cấu trúc cứng hơn hoặc mềm hơn hoặc dùng spacer để nâng khoản sáng gầm xe lên dưới 10 cm.
Xe thể thức 1 được phép gắn thêm cản, tời, ống thở và được phép sử dụng lốp AT/MT hoặc Extreme có kích thước tối đa 37" hoặc tương đương.
Xe mui trần bắt buộc phải có khung chống lật.
Xe mui cứng không bắt buộc phải có khung chống lật.
Thể thứ 2: Chỉ dành cho các loại xe Jeep quân sự: Willys, Wagon, M151 A1/A2 và các dòng quân sự/bán quân sự có ký hiệu model bắt đầu bằng CJ. Các dòng ZJ, JK, XJ... không được tham gia thể thức 2.
Qui định về nâng cấp xe tham gia thể thức 2:
- Không được thay đổi kết cấu khung gầm nhưng được phép thay đổi phụ kiện cùng loại nhưng có đặc tính khác nhau như thể thức 1.
- Máy nguyên bản hoặc được phép gác máy khác không phân biệt xăng hay dầu nhưng được sử dụng các dòng máy V như V6, V8, V12.
- Xe thể thức 2 được phép gắn thêm cản, tời, ống thở và được phép sử dụng lốp AT/MT hoặc Extreme có kích thước tối đa 37" hoặc tương đương.
- Tất cả các xe phải trang bị khung chống lật theo tiêu chuẩn qui định trong điều lệ. (sẽ công bố sớm)
Thể thức 3: Không phân biệt công suất máy, kết cấu khung gầm hay chủng loại cầu.
Chỉ chia thành 2 cơ cấu giải: Nhất - Nhì - Ba tời điện và Nhất - Nhì - Ba dành cho các chủng loại tời khác bao gồm PTO, thuỷ lực hoặc tời lại giữa thuỷ lực và điện. Tời điện 2 mô tơ hoặc nhiều hơn được xếp chung nhóm tời điện.
Nay kính báo để anh em bóng bàn thêm.
Tên official của S A T 2013 là Giải đua ô tô địa hình thác Đá Hàn lần I năm 2013.
BTC xin kêu gọi anh em tâm huyết cùng các bạn tình nguyện viên tham gia công tác tổ chức trong các khâu như truyền thông, y tế, trọng tài, an ninh... Tất cả các mạnh thường quân có ý định tài trợ cho giải xin nhiệt liệt hoan nghênh.
Các đội có quyền nhận tài trợ cho riêng đội mình nhưng phải kiểm tra với BTC để tránh xung đột quyền lợi với các nhà tài trợ chính. Trong trường hợp nhãn hiệu tài trợ bị xung đột với nhà tài trợ chính, các đội chỉ được đặt tên đội theo tên nhà tài trợ nhưng không được phép dán logo hay sử dụng bắt kỳ vật phẩm nổi bật nào có logo xung đột quyền lợi với logo nhà tài trợ chính.
CHƯƠNG TRÌNH DỰ KIẾN
- 30 tháng 8 tập trung tại thác Đá Hàn kiểm tra xe.
- Sáng 31 tháng 8 khai mạc, diễu hành và bắt đầu thì SS1 - SS5
- Sáng 01 tháng 09 đến sáng 02/09 các xe tự bắt cặp 2 xe thành 1 đội để chiến cung TZ
- Chiều 02 tháng 9 quay về thác Đá Hàn thi tiếp SS6 - SS10. Tối 02/09 bế mạc.
Do địa hình thác Đá Hàn rông và chia thành nhiều khu nên tất cả các xe phải trang bị bộ đàm. Trọng tài sẽ gọi các xe vào vòng thi, nhắc nhở vi phạm thông qua bộ đàm không dùng loa để tránh làm các VĐV giật mình.
Những lỗi như không thắt dây an toàn, không đeo găng tay, quên đóng cửa... sẽ bị nhắc nhở qua bộ đàm 2 lần trước khi trừ điểm VĐV để tránh bức xúc một cách không cần thiết.
Khi về đích miễn 4 bánh nằm trong chuồng là OK VĐV không phải nhảy lên nhảy xuống lùi xe tới lui để tránh bức xúc một các không cần thiết.
Đâm ngã cọc mới bị trừ điểm, chạm cọc, làm cọc nghiên không bị trừ điểm.
Làm đứt dây mới bị trừ điểm, vướng dây nhưng không đứt không bị trừ điểm.
Lệ phí tham gia mỗi xe 3 triệu. Số tiền thưởng của tất cả các thể thức bằng nhau. Ngoài tiền thưởng, Cup hay kỉ niệm chương các VĐV còn được cấp giấy chứng nhận thành tích.
Cúp chỉ có 1 cái nhưng giấy chứng nhận có 2 cái cho lái chính và lái phụ.
Mời anh em chém.