Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Bài này em đã post bên f1vietnam, tiện thể paste sang đây, hy vọng các bác "đổi gió" trong khoảng thời gian chờ đợi chặng Shanghai diễn ra. (em có 1 cái video clip minh họa ở đây, bác nào giúp nó hiện ra luôn giúp em với ạ)

Các bác nhớ bật loa nhé, nghe cái V8 nó gào cho đỡ nhớ
http://www.youtube.com/wa...ture=player_detailpage

Có thể nói F1 là một phần cuộc sống của em. Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 3 hàng năm thật sự là ...hụt hẫng. Chính vì vậy mà em phải làm thứ này chính là để "bù đắp" lại cái sự hụt hẫng đó.

Các thành phần của bộ đồ chơi này gồm có:

Sony Playstation 3 + Đĩa F1-2010
Monitor 46" full HD, phần tiếng thì cho ra dàn âm thanh nghe nhạc (đảm bảo có thể cho tiếng động cơ to như thật nếu muốn
smile.gif

Wheel: Logitech G27
Ghế Recaro, khung ghế tự chế theo mẫu của playseat.com

Em chơi trò F1 từ năm 2006-2007 với phần mềm F1-2006 chạy trên PC + wheel Logitech Momo racing gắn vào thành bàn, nhớ lại hồi đó máu mê đến mức cái tivi 42" chia đôi hình, 1 bên thì chồng đua xe, 1 bên vợ vẫn xem phim Hàn Quốc
smile.gif
, chỉ có điều không hiểu do "cơ sở vật chất" không được tốt hay do phần mềm F1-2006 nó chỉ cho người dùng chơi được đến mức như thế mà best lap thời đó của em so với bây giờ thì "1 trời 1 vực", Nhưng có 1 thứ không thấy thay đổi từ hồi đó đến giờ chính là "nhịp tim" và cảm giác toát mồ hôi mỗi khi thực hiện những "flying lap"...

Giờ thì nói chung là hài lòng với phần cứng lẫn phần mềm, chắc mình cũng chỉ thực hiện được đến đó thôi chứ phòng lái mô phỏng thật sự phải như phòng thử của lexus, nó là 1 khối hình bầu dục lớn, có thể đánh nguyên chiếc LS460 vào, khối bầu dục đó lại chuyển động có gia tốc (do thủy lực) mỗi khi vào cua, phanh hay tăng tốc ... trong 1 không gian rộng cộng với hệ màn hình cũng... bao vây xung quanh luôn.

Tiện đây em cũng hỏi, có bác nào chơi F1-2010 mà phá được kỷ lục fastest lap của các tay đua ngoài đời chưa, em thì đang cố đạt được điều đó, nhưng để nhanh được như các vòng chạy phân hạng của Vettel 2 năm gần đây là tương đối khó. Ví dụ như chặng Sepang vừa qua, sau 1 thời gian "luyện đi luyện lại" (practice mỗi buổi trong nhà cũng chả kém các anh pilot là mấy với 30-40laps), best lap của em đã gần chạm 1.34' (Lap record: 1’34.233 (Montoya 2004)), Q3 của Vettel vừa rồi là 1.34'870. Em set game ở mức độ khó nhất (nhưng vẫn để traction control), phanh và số manual hết.
Cá biệt có chặng thấy mình "xuất chúng" thế, đó là chặng Singapore với best lap là 1.42'8 (Lap record: 1’45.599 (Raikkonen 2008)) . Hay là cái phần mềm F1-2010 nó có vấn đề???

Tóm lại, em thấy bác nào máu mê F1 và game đua xe thì nên lắp bộ này, đã lắm ạ. Cái F1-2010 nó tuyệt đến nỗi mà khi chơi nó rồi thì các bác sẽ chẳng buồn sờ đến GranTurismo 5 (lúc đó chơi GT5 nó nhạt nhẽo cực, có khi chỉ bật lên để ngắm các loại xe với đồ họa cực đẹp mà thôi). Nhân tiện có bác hỏi chi tiết về bộ này thì em đã post các thành phần lên, chỉ có cái khung ghế khó nhất thì mấy hôm nữa em sẽ post bản vẽ chi tiết lên để các bác tiện thi công (ra thuê thợ sắt họ hàn cho). Cái bản vẽ cuối cùng cũng là đúc rút và chỉnh sửa dần dần trên những cái khung chưa hoàn hảo. Nếu bác nào ngại làm thì đặt hàng luôn tại playseat.com cũng được. Em thấy đồ của họ đẹp lắm nhưng vấn đề tiện dụng chưa chắc bằng của em vì mình dùng ghế xe thể thao thật, lùi ra lùi vào, ngả lên ngả xuống được.

Trước em có đặt 1 đôi ghế sparco mới nhưng có vẻ chất liệu không được bằng thằng recaro này nên đã tặng cho bạn, chiếc recaro này (cũ) em kiếm được rẻ bèo ở 1 hàng độ xe. Các bác nếu muốn ghế thể thao có thể đặt ở các hàng độ xe em nghĩ cũng dễ thôi ạ.

Hy vọng các bác sẽ có những phòng simulator tuyệt vời hơn của em nhiều lần.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
bác kiểm tra lại xem pilot F1 đạp thắng chân trái phải không, thay vì đạp thắng bằng chân ga như xe hơi thường, không chừng có thể cải thiện fastest lab của bác.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Ồ, vấn đề phanh chân nào thật là thú vị. Vẫn biết rằng các F1 drivers phanh bằng chân trái nhưng em chưa dám làm theo lối đó, sợ khi lên xe thật, bỏ mất thói quen nhấc chân ga ra phanh thì có thể sẽ nguy hiểm.

Kỹ thuật phanh bằng chân trái (left foot braking) được các tay đua ở nhiều thể thức khác nhau ưa chuộng, đặc biệt từ khi các xe đua bỏ được chân côn (F1 thì vẫn có 1 nút nhả côn nhưng bố trí trên vô lăng, chỉ dùng khi xuất phát). Ngày nay các tay đua thường kết hợp cả chân ga và phanh 1 lúc nhằm tạo hiệu quả tối đa đặc biệt là tại các góc cua. Cái trò này mở màn không ai khác chính là Michael Schumacher thời kỳ đầu bước vào F1, mọi người đã rất ngạc nhiên khi thấy anh ta vào cua mà xe vẫn "gào rú" vì không bỏ chân ga, có nghĩa là vẫn ga mà phanh. Nghe qua thì thấy có vẻ "phá máy", thế nhưng ngoài việc điều khiển được "neutralsteer". "oversteer", "understeer" rất quan trọng trong các góc cua thì việc vòng tua máy không bị xuống thấp cũng sẽ "vớt vát" được chút ít thời gian ít ỏi cho lap time.

Đó là những hiểu biết của cá nhân em, các bác và bác bắp nhân thể bình luận thêm cho vui ạ.
 
clavinova nói:
Kỹ thuật phanh bằng chân trái (left foot braking) được các tay đua ở nhiều thể thức khác nhau ưa chuộng, đặc biệt từ khi các xe đua bỏ được chân côn (F1 thì vẫn có 1 nút nhả côn nhưng bố trí trên vô lăng, chỉ dùng khi xuất phát). Ngày nay các tay đua thường kết hợp cả chân ga và phanh 1 lúc nhằm tạo hiệu quả tối đa đặc biệt là tại các góc cua. Cái trò này mở màn không ai khác chính là Michael Schumacher thời kỳ đầu bước vào F1, mọi người đã rất ngạc nhiên khi thấy anh ta vào cua mà xe vẫn "gào rú" vì không bỏ chân ga, có nghĩa là vẫn ga mà phanh. Nghe qua thì thấy có vẻ "phá máy", thế nhưng ngoài việc điều khiển được "neutralsteer". "oversteer", "understeer" rất quan trọng trong các góc cua thì việc vòng tua máy không bị xuống thấp cũng sẽ "vớt vát" được chút ít thời gian ít ỏi cho lap time.

Đó là những hiểu biết của cá nhân em, các bác và bác bắp nhân thể bình luận thêm cho vui ạ.
...cái vụ left foot breaking + throttle thì cũng như bác nói là MS dùng từ ngày xửa ngày xưa nhưng cụ thể thì lại không thế đâu ạ...MS không phải là người đầu tiên dùng kỹ thuật này...và dùng nó như bác nói cũng chư thật chính xác. Cội nguồn của việc đạp cả phanh lẫn ga là từ việc điều khiển những chiếc xe số sàn với chân trái phụ trách côn và chân phải phụ trách cả phanh lẫn ga. Khi đó chân côn vẫn được điều khiển bằng chân trái còn chân phải vừa đạp phanh, vừa điều khiển ga mục đích không phải để quản lý oversteer hay understeer mà đơn giản là để đảm bảo vòng tua máy phù hợp với số mà tay đua muốn chuyển. Over revving dẫn đến hư hại hộp số trong khi under revving khiến xe mất momentum. Bởi vậy khi vào cua tay đua ngắt ly hợp, đạp phanh nhưng đồng thời phải dùng chân phải (chân phanh) để đẩy vòng tua lên cao chu phù hợp với số nhỏ cho việc thoát cua.

Trong F1 đó là cái thời còn chưa có cái mà xin được tạm gọi là "côn tự động"...chứ ngày nay việc vừa đạp phanh vừa đạp ga là không cần thiết và rất nguy hiểm cho động cơ, nhất là khi hệ thống điều khiển điện tử cho engine breaking bị loại bỏ.
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
Mấy ông kia giải tán về nhà 9 tháng rồi, bác còn ở đó dựa cột nghe cái gì nữa :D
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
bộ Si này của bác là dự tính của e đó, e cũng là fan số 1 game f1 nè mà hiện giờ e đang chơi đỡ trên laptop. xin hỏi bác chi phí total hết bao nhiêu vậy?
 
Hạng B2
2/2/12
147
0
0
102
em mới bán cái G25 mua đầu năm 2008 một trong những cái đầu tiên về VN