Mặc dù ra mắt sau nhưng Nissan X-Trail đạt được doanh số ấn tượng lên đến 310 xe trong tháng 10/2016, trong khi đó đối thủ trực tiếp cũng vừa ra mắt trước đó là Mitsubishi Outlander chỉ có 55 xe bán ra thị trường.[pagebreak][/pagebreak]
Bất ngờ hơn là Nissan X-Trail bán được số lượng lớn phiên bản cao cấp nhất 2.5 SL AWD với 186 xe, trong khi 2 phiên bản 2.0L cộng doanh số lại cũng chỉ đạt 124 xe.
Đối thủ của Nissan X-Trail là Mitsubishi Outlander lại không bán được nhiều phiên bản cao cấp khi chỉ có 4 xe 2.4 CVT đến tay khách hàng, phiên bản 2.0 CVT bản đủ option bán được 41 xe, trong khi đó bản tiêu chuẩn 2.0 có 10 xe được giao.
Như vậy nhìn vào kết quả kinh doanh có thể thấy Nissan X-Trail đã có sự khởi đầu tốt hơn hẳn so với đối thủ đồng hương. Nguyên nhân chính dẫn đến thành công của X-Trail là nhờ giá bán tương đương đối thủ nhưng các trang bị và công nghệ trên xe tốt hơn hẳn, chưa kể danh tiếng của X-Trail cũng đã được khẳng định với doanh số rất tốt của mẫu Nissan Rogue (một tên gọi khác của X-Trail) tại Mỹ.
Một đối thủ khác của Nissan X-Trail là Chevrolet Captiva cũng chỉ bán được 61 xe, Kia Sorento có kích thước to hơn đôi chút bán được 223 xe, cuối cùng là Hyundai Santa Fe không rõ doanh số.
Nếu so với hai đối thủ không trực tiếp là Honda CR-V và Mazda CX-5 (do hai xe này chỉ có 5 chỗ) thì Nissan X-Trail vẫn còn đang ở một khoảng cách khá xa khi hai đối thủ cũng từ Nhật Bản đều có doanh số tốt lần lượt là 577 và 855 xe được bán ra trong tháng vừa qua.
Liệu Nissan X-Trail có phải chỉ là một "hiện tượng" do nhu cầu ban đầu của khách hàng đối với dòng xe Crossover 5+2 này là khá cao ? Hãy cùng chờ đợi kết quả trong vài tháng tới.