xeconcoc nói:Em thử hổ trợ leo dốc bằng cách sau:
Cho xe leo lên tầng hầm toà nhà, thắng lại giữa chừng, buông thắng, buông ga, xe đứng yên. Không tuột dốc, cũng không bò lên. Sau đó, nhấp nhẹ ga, xe bò lên 1 chút, rồi thắng lại, buông ga và thắng lần nữa, xe lại đứng im.
Bác nào chạy Mondeo 2.3 thử và xác nhận nhé, em chưa khẳng định là có hổ trợ leo dốc hay không. Chỉ mới thử qua như vậy thôi. Nếu thực sự có hổ trợ thì quá cool, 1 tính năng hữu ích.
Mondeo già 2.5 em không có chức năng này nhưng vẫn dừng ngang dốc ngon lành, đảm bảo buông chân thắng không tuột dốc, nhả chân ga không tuột dốc luôn, đó là chuyển số sang P hoặc kéo thắng tay. Hết
độ cao dốc lớn không bác?
e nghĩ độ nghiêng dốc và phần bù ga (số AT) là = nhau nên xe đứng im, để hoài vậy chắc toi bố nồi?!
e nghĩ độ nghiêng dốc và phần bù ga (số AT) là = nhau nên xe đứng im, để hoài vậy chắc toi bố nồi?!
Điều bác nói rất có lý - Đối với hộp số PowerShip sử dụng ly hợp khô đóng mở bình thường khi ta đạp ga ly hợp mới bắt đầu đóng nên mới cần tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chỉ hổ trợ trong vòng vài giây thôi. Còn với hộp số AT sử dụng biến mô thì nếu độ dốc không lớn để hoài xe cũng sẽ đứng hoài luôn.tmsang nói:Đa phần AT nào cũng vậy bác ơi, nếu dốc không lớn. xe 2.5-3.0 thì bù ga dư sức kéo mấy cái dốc thường thường.
- Vấy con 1.5L trờ xuống có không nhỉ.curoi nói:Điều bác nói rất có lý - Đối với hộp số PowerShip sử dụng ly hợp khô đóng mở bình thường khi ta đạp ga ly hợp mới bắt đầu đóng nên mới cần tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chỉ hổ trợ trong vòng vài giây thôi. Còn với hộp số AT sử dụng biến mô thì nếu độ dốc không lớn để hoài xe cũng sẽ đứng hoài luôn.tmsang nói:Đa phần AT nào cũng vậy bác ơi, nếu dốc không lớn. xe 2.5-3.0 thì bù ga dư sức kéo mấy cái dốc thường thường.
bác thử mấy tòa nhà như Vincom, Hùng Vương Plaza, mấy cái dốc đó em thấy cũng nghiên chót vót, gà bù ko nỗi đâu