Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác toàn khuyên mua xe mới ko à. Mà e hứa với bà nhà là se ko bán xe trong 3 năm nữa thì bà cả mới cho e độ đẽo nó. Giờ nó lâm bệnh nên nhờ anh em os giúp đỡXe_chuong_ga nói:Xe cũ nó hành đủ thứ vậy đó bác, chịu khó sửa chữa vậy....giải pháp lâu dài và toàn diện là bán, mua xe mới ự....hi hi....
Hôm bữa em đưa vào Garage tụi nó tháo banh ra, làm hì huc cả nửa ngày rồi ráp vô vẫn bị y chang. PDC của mâm cũng đúng nên em cũng chưa tìm ra nguyên nhân gì.baolamanhBRVT nói:Sao nhiều bệnh vậy bác Hưng? Theo em thì thế này: Bác còn bộ mâm vỏ cũ không? Nếu còn hoặc mượn tạm của ai đó lắp vào xe bác kiểm tra xem nó còn kêu lục cục nữa không?
1-Nếu hết thì kiểm tra lại độ ôm của bộ mâm mới và may ơ (cả các chân lỗ bulong).
2-Nếu vẫn còn thì:
- Tháo banh cụm may ơ ra xem có chỗ nào mòn không đều không?...
- Tháo thắng ra: có thể do heo dầu thắng, trong heo thắng có các phốt chắn dầu, lâu ngày các phốt dầu đó bị hỏng không kín dầu nên khi thắng áp lực dầu tác động lên má thắng không đều cũng gây ra hiện tượng đó. Cũng có thể vì lý do khác...
Phải kiểm tra kỹ hai phần trên. Bị lỏng ở phần nào đó nên khi rà thắng mới nghe tiếng lục cục. Theo em nghĩ thì khi chạy nhanh hay chậm cũng có hiện tượng đó vì khi chạy chậm chu kỳ lặp lại tiếng kêu lâu hơn mà tiếng ồn của vỏ xe ít nên nghe thấy rõ. Khi chạy nhanh thì chu kỳ lặp lại liên tục cộng với tiếng ồn của vỏ xe bám đường nên không nghe thôi, chạy càng nhanh càng không nghe.
Đó là em dự như vậy, và cũng là ngu kiến của em để bác tham khảo, vì em cũng chưa bị lần nào nên chưa biết.
Bác định lắp cam hành trình à? Bác đã lắp chưa? Lắp loại nào vậy? Em cũng tính lắp mà chưa biết lắp loại nào mà ngon, bổ, rẻ đây.
p/s: từ ngày sắm V2 đến giờ số lúa bác bỏ ra cho em nó chắc cũng gần một nửa số ban đầu rồi nhỉ?