Dạ khó hiểu chỗ nào ah!?Ý e là dòng này có bn loại có phải từ R300-500 để phân biệt công suất o?tiêu hao nhiên liệu&chi phí bảp dưỡng thế nào?đềi wan trọng là e thấy e nó kích thước rất dài nên o bít hàng ghế sau cùng có ngồi dc thoải mái o?vì đa phần xe 7c hàng ghế sau cùng cố định o điều chình dc như băng giữa&chủ yếu để trẻ e ngồi nện rất nhỏ?tks!!HuynhNhan nói:Khó đọc quá, bác chủ viết lại chi tiết đi
Em thấy chiếc Previa mới cũng thoả được yêu cầu bác chủ là hàng ghế cuối có ngửa ra được đó bác. . Còn chiếc R này thì bữa em đi test chỉ ngồi băng giữa à. Băng sau thì chổ để chân thoải mái nhưng em lại không để ý có ngửa được băng sau cùng không nữa. Nhưng dù sao thì em no rất êm và đầm bác ợ
Thật ra thông tin về dòng R Class của MBZ thì bác chịu khó google thì nó ra hết. Em xin tổng hợp và tóm tắt vài thông tin cơ bản như sau:
1. R Class là dòng xe 6 chỗ (2+2+2), với hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập lại thành một mặt phẳng, và hàng ghế thứ 3 có thể gửa ra theo tỉ lệ 60/40.
2. R CLass tại Châu Âu (EU) có 02 phiên bản là Long Wheelbase (thân dài) và Short Wheelbase (thân gắn). Riêng thị trường Mỹ (US) thì chỉ có loại Long Wheelbase, và vì vậy tại Việt Nam cũng chủ yếu chỉ có Long Wheelbase.
3. Về động cơ thì R Class được chia làm 3 loại chủ yếu là: 350, 500 và 63 AMG. Sự khác biệt trong các dòng này cơ bản là về công suất động cơ và các option đi kèm.
4. Về thiết kế thì từ khi ra mắt (debut) khoảng năm 2005 thì đến 2009 thì có phiên bản facelift (phiên bản cải tiến các chi tiết ngoại thất, chủ yếu là thiết kế lại hệ thống đèn pha).
5. Về giá cả thì không kể dòng R 350 facelift đang được các đại lý của Mercedes Benz Vietnam phân phối với giá 139K, thì dòngg R Class được các đơn vị kinh doanh tự do nhập vào Việt nam trong khoảng thời gian 2007 đến 2009, chủ yếu là R 350 đã qua sử dụng (used vehicles) với giá giao động trong khoảng 65K đến 80K cho dòng R 350/500.
Chia sẻ với bác vài thông tin sơ bộ.
1. R Class là dòng xe 6 chỗ (2+2+2), với hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập lại thành một mặt phẳng, và hàng ghế thứ 3 có thể gửa ra theo tỉ lệ 60/40.
2. R CLass tại Châu Âu (EU) có 02 phiên bản là Long Wheelbase (thân dài) và Short Wheelbase (thân gắn). Riêng thị trường Mỹ (US) thì chỉ có loại Long Wheelbase, và vì vậy tại Việt Nam cũng chủ yếu chỉ có Long Wheelbase.
3. Về động cơ thì R Class được chia làm 3 loại chủ yếu là: 350, 500 và 63 AMG. Sự khác biệt trong các dòng này cơ bản là về công suất động cơ và các option đi kèm.
4. Về thiết kế thì từ khi ra mắt (debut) khoảng năm 2005 thì đến 2009 thì có phiên bản facelift (phiên bản cải tiến các chi tiết ngoại thất, chủ yếu là thiết kế lại hệ thống đèn pha).
5. Về giá cả thì không kể dòng R 350 facelift đang được các đại lý của Mercedes Benz Vietnam phân phối với giá 139K, thì dòngg R Class được các đơn vị kinh doanh tự do nhập vào Việt nam trong khoảng thời gian 2007 đến 2009, chủ yếu là R 350 đã qua sử dụng (used vehicles) với giá giao động trong khoảng 65K đến 80K cho dòng R 350/500.
Chia sẻ với bác vài thông tin sơ bộ.
AC_Milan nói:Thật ra thông tin về dòng R Class của MBZ thì bác chịu khó google thì nó ra hết. Em xin tổng hợp và tóm tắt vài thông tin cơ bản như sau:
1. R Class là dòng xe 6 chỗ (2+2+2), với hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập lại thành một mặt phẳng, và hàng ghế thứ 3 có thể gửa ra theo tỉ lệ 60/40.
2. R CLass tại Châu Âu (EU) có 02 phiên bản là Long Wheelbase (thân dài) và Short Wheelbase (thân gắn). Riêng thị trường Mỹ (US) thì chỉ có loại Long Wheelbase, và vì vậy tại Việt Nam cũng chủ yếu chỉ có Long Wheelbase.
3. Về động cơ thì R Class được chia làm 3 loại chủ yếu là: 350, 500 và 63 AMG. Sự khác biệt trong các dòng này cơ bản là về công suất động cơ và các option đi kèm.
4. Về thiết kế thì từ khi ra mắt (debut) khoảng năm 2005 thì đến 2009 thì có phiên bản facelift (phiên bản cải tiến các chi tiết ngoại thất, chủ yếu là thiết kế lại hệ thống đèn pha).
5. Về giá cả thì không kể dòng R 350 facelift đang được các đại lý của Mercedes Benz Vietnam phân phối với giá 139K, thì dòngg R Class được các đơn vị kinh doanh tự do nhập vào Việt nam trong khoảng thời gian 2007 đến 2009, chủ yếu là R 350 đã qua sử dụng (used vehicles) với giá giao động trong khoảng 65K đến 80K cho dòng R 350/500.
Chia sẻ với bác vài thông tin sơ bộ.
Tks bro nhiều lắm thông tin quá chi tiết&đầy đủ lại bổ ích nữa-trc khi hỏi e co search google rùi nhưg o dc những info như thế này đâu-toàn là nói xe kd o hiệu quả nên Mer bỏ mẫu lun rùi..Chỉ còn thông tin tình hình nhiên liệu&chi phí bão dưỡng e nó-hy vọng sẽ có AC trải nghiệm thực tế tư vấn gíup-trc đây e có post hỏi 1lần nhưg có 1Bro nào đó & cũng chỉ duy nhất 1 trả lời như vậy ..xe bị lỗi dàn Điện&chi phí bảo dưỡng từ lúc mua đến bán xe vì sợ quá trung bình 20t/tháng....hixx???ngngvinh90 nói:Em thấy chiếc Previa mới cũng thoả được yêu cầu bác chủ là hàng ghế cuối có ngửa ra được đó bác. . Còn chiếc R này thì bữa em đi test chỉ ngồi băng giữa à. Băng sau thì chổ để chân thoải mái nhưng em lại không để ý có ngửa được băng sau cùng không nữa. Nhưng dù sao thì em no rất êm và đầm bác ợ
Bác quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu thì em ước lượng như sau:
1. R 350 nội thị/ngoại thị: 16~18/11 lít/100km.
2. Chi phí bảo dưỡng thì vô chừng, tuỳ người dùng. Chi phí thường được tính theo đơn vị là 12 tháng. Trong chu kỳ 12 tháng thì thường sẽ có cá chu phí như:
a. Thay nhớt động cơ (~8 lít), lọc nhớt, lọc gió...
b. Đổ xăng cho 20K km với mức tiêu hao trung bình là 13.5 lít/100km.
3. Chi phí bảo hành bảo trì thông thường trị giá 2-4%/giá trị xe, tức khoảng $ 1.5K-3K/năm. Bác chú ý, khoản bảo hành bảo trì này là một khoản không nên cắt bỏ, và không nên tiết kiệm, với ngân sách này bác sẽ được lái xe MBZ đúng nghĩa thay vì tiết kiệm với những sự sửa chữa thay thế phụ tùng không đúng phẩm chất sẽ dẫn đến việc lái xe MBZ như là một ngánh nặng.
P/S: phần lớn xe MBZ tại Việt Nam hỏng hóc có nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng
1. R 350 nội thị/ngoại thị: 16~18/11 lít/100km.
2. Chi phí bảo dưỡng thì vô chừng, tuỳ người dùng. Chi phí thường được tính theo đơn vị là 12 tháng. Trong chu kỳ 12 tháng thì thường sẽ có cá chu phí như:
a. Thay nhớt động cơ (~8 lít), lọc nhớt, lọc gió...
b. Đổ xăng cho 20K km với mức tiêu hao trung bình là 13.5 lít/100km.
3. Chi phí bảo hành bảo trì thông thường trị giá 2-4%/giá trị xe, tức khoảng $ 1.5K-3K/năm. Bác chú ý, khoản bảo hành bảo trì này là một khoản không nên cắt bỏ, và không nên tiết kiệm, với ngân sách này bác sẽ được lái xe MBZ đúng nghĩa thay vì tiết kiệm với những sự sửa chữa thay thế phụ tùng không đúng phẩm chất sẽ dẫn đến việc lái xe MBZ như là một ngánh nặng.
P/S: phần lớn xe MBZ tại Việt Nam hỏng hóc có nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng
Tks bro đã giúp e info bổ ích&thực tế-1câu hỏi cuối cùng R350 là dòng thấp nhấp trong seri R này!?AC_Milan nói:Bác quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu thì em ước lượng như sau:
1. R 350 nội thị/ngoại thị: 16~18/11 lít/100km.
2. Chi phí bảo dưỡng thì vô chừng, tuỳ người dùng. Chi phí thường được tính theo đơn vị là 12 tháng. Trong chu kỳ 12 tháng thì thường sẽ có cá chu phí như:
a. Thay nhớt động cơ (~8 lít), lọc nhớt, lọc gió...
b. Đổ xăng cho 20K km với mức tiêu hao trung bình là 13.5 lít/100km.
3. Chi phí bảo hành bảo trì thông thường trị giá 2-4%/giá trị xe, tức khoảng $ 1.5K-3K/năm. Bác chú ý, khoản bảo hành bảo trì này là một khoản không nên cắt bỏ, và không nên tiết kiệm, với ngân sách này bác sẽ được lái xe MBZ đúng nghĩa thay vì tiết kiệm với những sự sửa chữa thay thế phụ tùng không đúng phẩm chất sẽ dẫn đến việc lái xe MBZ như là một ngánh nặng.
P/S: phần lớn xe MBZ tại Việt Nam hỏng hóc có nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng