RE: Mong các pác tư vấn giúp lính mới !
Theo em bác nên kiểm tra thêm:
1, Nếu đỗ mà nhiệt độ nước làm mát lên thì kiểm tra lại quạt giải nhiệt có thể yếu rồi hoặc rơ le đóng tốc độ quạt không hoạt động vì đời xe này quạt giải nhiệt chạy 2 tốc độ hoặc thợ đã đấu quạt chỉ cho chạy 1 tốc độ thôi, khi nhiệt độ lên ECU ra lệnh quạt chạy tốc độ nhanh thì tín hiệu không đến quạt (vì đã bị cắt dây hoặc đấu tắt) - Khi bác cho xe chạy thì nhiệt độ không lên vì có gió tự nhiên làm mát két nước, quạt chỉ phụ trợ hút vào cho nhanh thôi.
2, máy lạnh chỉ mát vào buổi sáng và tối cũng có thể liên quan đến vấn đề em đã nêu ở trên vì nếu bị đóng đã hoặc mất ga thì bệnh nó khác cơ, bởi vì giàn nóng nó nằm trước két nước. Nếu nó nóng quá thì điều hòa sẽ không mát hoặc mát không sâu.
3, Bệnh giựt giựt thì em nghi hệ thống nhiên liệu của bác quá bẩn cần vệ sinh lại toàn bộ. Nếu không hết thì mới nghĩ đến bơm xăng và hệ thống cao áp vì đời xe của bác vẫn còn chạy chế hòa khí chứ chưa phun xăng điện tử.
Em chỉ biết đến như vậy thôi, các bác bổ sung thêm giúp bác ấy nhé