Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mông em gặp sự cố

O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
Sáng nay lay hoay chỉnh cái đèn xenon cho vợ Mông, em bật công tắt điện cho đèn sáng (không đề máy) sau đó chỉ tắt mở đèn bằng công tắt đèn nằm bên phải vôlăng. Sau một hồi vọc phá vợ 2, em nghe tiếng relay kêu cọc cọc tiếng cọc cọc này nhanh dần 1 hồi thì im hẵng. Lúc đó em tắt công tắt máy rồi bật trở lại thì đề không nổ và không nghe tiếng é é của đề. Sau khi tham vấn ý kiến Bác Sỹ Đại Ca: em tháo cọc bình để một lúc rồi gắn trở lại, đề thử thì máy nổ ngon lành. Em tưởng không sao nên cởi em nó đi Biên Hòa, vừa qua khỏi vòng xoay Biên Hòa thì em nó tắt thở. Tấp xe vô lề tháo cọc bình và làm như lúc sáng không ăn thua. Em phải gọi cứu hộ của Sài Gòn Ford, các bác thợ SGF thử kích đề thì nghe é é nhưng em nó vẫn không nhút nhích cục cựa gì hết, sau đó kiểm tra lửa thì không có tí lửa nào hết, cuối cùng đành kéo về hãng, theo ý kiến của các bác thợ của SGF thì xe em tèo ECU. Các bác cho em hỏi mấy câu sau:

1. ECU dễ tèo vậy sao? nếu vậy chắc em sắp tốn đạn rồi
2. Hay là Mông có chương trình tự bảo vệ xe, sau khi bật công tắt lâu mà không đề máy thì nó tự shutdown cho an tòan? Nếu thiệt vậy chắc em đở khổ hơn.
3. Còn khả năng bị gì nữa không?
PS: Hôm nay em biết được cách tắt đèn xe bằng cách ấn hai nút trên kính chiếu hậu, bình thường trời hơi tối tối là em nó tự bật đèn. Các bác đi Mông thử xem nhé, nếu gan thì thử bật công tắt ở vị trí II không đề máy chừng 10 phút coi có bị giống em hông?:D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Mông em gặp sự cố

Bác H ơi , không nên bật công tắt để lâu như thế kể cả các loại xe khác chứ không riêng con Mông.
Chắc chết Mobiin thôi làm gì ECU ghê gớm thế!

BÁc không thích dùng các tự bật đèn pha khi vào vùng tối thì bảo thợ tách bỏ phần này đi cho đỡ hồi hộp. Tui thấy chức năng này chẳng lợi ích gì mà còn gây phiền tóai.
Chúc bác may mắn nếu chỉ tốn vài XỊ
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Mông em gặp sự cố

cái cáhc tẳt đèn đó có trong sách lâu rồi mà bác
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
RE: Mông em gặp sự cố

Không thể die bobine đuợc đâu bác, vì đâu đã có lửa sơ cấp ?

Trích đoạn: petrol

Bác H ơi , không nên bật công tắt để lâu như thế kể cả các loại xe khác chứ không riêng con Mông.
Chắc chết Mobiin thôi làm gì ECU ghê gớm thế!

BÁc không thích dùng các tự bật đèn pha khi vào vùng tối thì bảo thợ tách bỏ phần này đi cho đỡ hồi hộp. Tui thấy chức năng này chẳng lợi ích gì mà còn gây phiền tóai.
Chúc bác may mắn nếu chỉ tốn vài XỊ
 
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Mông em gặp sự cố

Bác coi có hở hay lỏng mass chỗ nào không?bác chạy xe nó rung động lỏng ra > sụt áp mất điện> mất lửa. Chắc PCM chưa hư đâu
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
RE: Mông em gặp sự cố

Chiều nay các bác thợ bên SGF gọi báo đã kiểm tra hết không có chạm, mass tốt chỉ có 1 cái là không có lửa :(, chắc ECU về bên kia thế giới rồi,
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Mông em gặp sự cố

Trích đoạn: hiepdx

Chiều nay các bác thợ bên SGF gọi báo đã kiểm tra hết không có chạm, mass tốt chỉ có 1 cái là không có lửa :(, chắc ECU về bên kia thế giới rồi,
Nếu thật thế thì xin chia bùn với pác:(.Lần này thì đau hết mình mẩy chứ kg chỉ mông đâu:mad:
 
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Mông em gặp sự cố

Lý do gì mà tự nhiên PCM chết chứ:mad:xe đang chạy làm sao mà chết PCM được.Bác nói thợ kiểm tra hộp relay+nguồn cấp cho PCM thêm lần nữa: 12v có tới PCM không? (có khi lại liên quan tới cái relay kêu lọc cọc thì sao?), nếu tốt kiểm tra điện áp tất cả các chân 5volt (Preference voltage) trên PCM (nếu nó >5v là PCM mất mass). Dò dây mass của PCM có bị hư hỏng không? PCM mà hư thì đau lắm [&:]
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Mông em gặp sự cố

Bác Hiệp đề nghị họ thay thử hoặc đấu tắt Rơ le chống sụt áp nhé , cái mà nó kêu tạch tạch khi bình yếu đó !
Nếu được thì nhậu , không được thì ..thay ECU ![8|]
 
Last edited by a moderator: