RE: Móp cabô xe
Xin thay mặt bác Quangoptic cảm ơn các bác đã nhiệt tình trong cái vụ móp capo . Nhưng thiệt tình là cái vụ này cả bên hỏi và bên trả lời còn nhiều điều cần chi tiết hơn . Bác Quang xe mầu gì đi được bao năm rồi, đang ở đâu mới lại giá cái xe có mắc không ( tôi không phải là kẻ thành phần chủ nghĩa mà là giá cái xe ta đi nhiều lúc cũng là cái tiêu chí thợ tính tiền ) . Nếu xe bác mầu không quá khó mà nhằm vào các màu ghi bạc , da đồng , sâm panh (ghi vàng) , đen phổ thông . nòng súng thì bác cứ mạnh dạn làm hi hi ... vì xét cho cùng không ai không làm cả -- tức mắt lắm . Với những màu sơn này bác đừng lăn tăn cưỡi chó đốm đi chơi , không thể 100% nhưng tôi thấy mọi người đều chấp nhận được , cảm thấy hơi loang màu bác sơn cả capo . Nếu sâu quá người thợ sẽ lôi lên cho bằng dùng một dụng cụ như mũi tên cắm vào xoay ngang chiều ngạnh rồi lôi lên,nếu đúng 1,5 mm thì theo tôi là không cần lôi ,chỉ cần mài rồi bả matit ( do 2 loại khi làm mới trộn vào nhau,bám rất chắc và cứng như đá) đàm bảo là bác đi vài năm màu không đổi , matit không bị nứt , Bác dalatlegan có lẽ bị chỗ làm không có matit tốt và chỗ lõm quá sâu bả matit dầy sẽ bị nứt chân.Nếu bác phải lôi lên thì cũng nhắc thợ tới tới thôi vì nếu thợ lôi lên cao quá sẽ phải mài vào sắt cho thấp bằng hậu quả một thời gian ngắn chỗ đó gỉ ra sẽ bong .Trong trường hợp màu trắng sơn mới cũ khó đồng thì bác phải làm mới chỗ sơn cũ bằng cách đánh bóng (chà nhẹ trước bằng nhám mịn ) cả xe.Tốn xìn hơn nhưng bù lại trông xe như mới