Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Móp cabô xe

Hạng B1
11/9/06
86
2
8
Xe tôi bị cành cây rơi xuống làm móp 2 vết rộng khỏang 2 ngón tay , sâu khỏang 1,5 mm trên cabô xe nhưng chưa chợt sơn . Nhân viên Bảo Việt đến xem và nói chỉ cần hít ra là xong . Tôi chưa bao giờ bị thế này . Xin các bác cho biết như vậy là có dụng cụ gì để hút ra lại hình dáng cũ hay là gò bằng tay , làm xong có cần phải sơn tút gì không nhỉ ?Cám ơn các bác trước .
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Móp cabô xe

Tuỳ chỗ trên capo mà có thể dủng dụng cụ hàn chấm mà hít ra nhưng mà nhiều chỗ phải vỗ ra bằng tay. Làm xong rồi phải sơn tút lại nguyên cái capo đó. Chứ chỉ sơn tút chỗ móp thì khoảng 1 tuần thấy capo mình như 101 con chó đốm ;) vì capo nóng lắm.
lưu ý là thợ làm ẫu không kỹ thì hay trét matít dày lên rồi sơn thì hậu quả là vài ngày ngay chỗ trét nứt ra liền. ( xe tui bị rồi:mad:)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Móp cabô xe

Do đó nếu bác vào hãng làm ... thường nó sẽ sơn lại toàn bộ cái nắp câpo của bác ... hơi chát và không biết bảo hiểm có chịu không (và chịu hay không đôi khi ở bác :))

Còn làm ở ngoài thì không chắc đâu bác ơi.

Còn nếu chỉ vỗ hoặc hàn hút thì vẫn thấy không đồng nhất và vẫn thấy "sẹo" nên nói chung không giải quyết vấn đề
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Móp cabô xe

Sơn hết capo chỉ mấy trăm ngàn thôi sơn hấp đàng hoàng , hỏi gagare TAM TIẾN của 3 bác sĩ nhà ta xem sao ? quan trọng không phải là sơn mà công đoạn " vổ, hàn hút" !!!
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
RE: Móp cabô xe

nếu xe bác có bảo hiểm tốt nhất thay cái cabo mới luôn ! ;) Bác làm đồng rùi sơn lại sẽ ko đẹp đâu. :mad:
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Móp cabô xe

Trường hợp nắp capo thì hên xui, nếu chỗ móp nó nằm ngoài vị trí mấy thanh dầm chịu lực thì dùng búa caosu và gối caosu +khéo tay có thể chữa hết 90%. Còn vết lõm nằm trên kết cấu chịu lực thì chỉ có nước chấm hàn xong kéo ra rồi mài phẳng +sơn hấp ===> kết quả chấp nhận được.
Nếu là em thì sẽ thay luôn nắp capo mới. Chắc ko mắc lắm (tuỳ xe).

Xe em bị móp cánh cửa đành để vậy mà đi luôn. Vì tới mấy raga gần nhà thấy xe người ta làm xong nhìn vẫn thấy vết. Còn sơn dặm thì y như pác gì đó nói - loang lổ thấy gớm. [&:]
Ở Nha Trang chả kím được gara nào ngon lành cái vụ ngoại thất với nội thất [&:]
Gần tết em chạy xe dzô sài gòn kím pác sĩ mổ con xe ra làm lại luôn cho nó máu. Tạm thời dán decal màu che lại. :)
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Móp cabô xe

@Duy : bác chỉ đâu cho mình cái gara nào sơn hấp nguyên cái capo xe có mấy trăm ngàn với ( nhưng đừng có phải 990k nhé), tui đang cần sơn nè;) . Tui e rằng với giá này tam tiến của bác sỹ cũng thua đó
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Móp cabô xe

@dalatlegan sơn cả chiếc xe 7 tr thì mỗi cái capo 550 ng là bình thường thôi Bác ( tất nhiên không phải sơn cho xe cao cấp như mer, BMW,...) Kia, lanos, siena,nubira ...chẳng hạn , nhưng là sơn hấp đàng hoàng. gagare của bạn em mà , nhưng vì OS là nơi trong sáng để giao lưu học hỏi nên em chỉ nói lên một vài thiển ý thôi , nếu em nói ra địa chỉ thì sợ bị ....bấm lổ !! mất
42.gif
. Quan trọng là phần "làm đồng " có nhiều hay không thôi ? đem xe tới gở capo ra chạy xe về , hôm sau hay ngày mốt chạy đến gắn vô,xong .
 
Hạng B1
28/6/06
60
0
6
53
RE: Móp cabô xe

Xin thay mặt bác Quangoptic cảm ơn các bác đã nhiệt tình trong cái vụ móp capo . Nhưng thiệt tình là cái vụ này cả bên hỏi và bên trả lời còn nhiều điều cần chi tiết hơn . Bác Quang xe mầu gì đi được bao năm rồi, đang ở đâu mới lại giá cái xe có mắc không ( tôi không phải là kẻ thành phần chủ nghĩa mà là giá cái xe ta đi nhiều lúc cũng là cái tiêu chí thợ tính tiền ) . Nếu xe bác mầu không quá khó mà nhằm vào các màu ghi bạc , da đồng , sâm panh (ghi vàng) , đen phổ thông . nòng súng thì bác cứ mạnh dạn làm hi hi ... vì xét cho cùng không ai không làm cả -- tức mắt lắm . Với những màu sơn này bác đừng lăn tăn cưỡi chó đốm đi chơi , không thể 100% nhưng tôi thấy mọi người đều chấp nhận được , cảm thấy hơi loang màu bác sơn cả capo . Nếu sâu quá người thợ sẽ lôi lên cho bằng dùng một dụng cụ như mũi tên cắm vào xoay ngang chiều ngạnh rồi lôi lên,nếu đúng 1,5 mm thì theo tôi là không cần lôi ,chỉ cần mài rồi bả matit ( do 2 loại khi làm mới trộn vào nhau,bám rất chắc và cứng như đá) đàm bảo là bác đi vài năm màu không đổi , matit không bị nứt , Bác dalatlegan có lẽ bị chỗ làm không có matit tốt và chỗ lõm quá sâu bả matit dầy sẽ bị nứt chân.Nếu bác phải lôi lên thì cũng nhắc thợ tới tới thôi vì nếu thợ lôi lên cao quá sẽ phải mài vào sắt cho thấp bằng hậu quả một thời gian ngắn chỗ đó gỉ ra sẽ bong .Trong trường hợp màu trắng sơn mới cũ khó đồng thì bác phải làm mới chỗ sơn cũ bằng cách đánh bóng (chà nhẹ trước bằng nhám mịn ) cả xe.Tốn xìn hơn nhưng bù lại trông xe như mới
 
Hạng B1
11/9/06
86
2
8
RE: Móp cabô xe

Xe tôi màu đen , mới 100% , có BH . Tuy nhiên qua tham khảo ý kiến các bác cũng như thợ sơn , tôi tạm thời đánh pat lại cho bóng ( sơn còn tốt , chỉ hơi bị mờ do cây chà vào ) , để đó tính sau vì sợ nắn bóp vào có khi lại tệ hơn > Cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ bảo .