Tập Lái
28/5/07
26
0
0
google.com.vn
Theo các bác thì tại sao bi T lại bị vỡ vậy.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

Chắc là bác ấy đang đề cập tới cái bạc đạn chà trong mâm ép ly hợp ấy mà.
Thường thì bạc đạn này rất bền, vì nó chỉ hoạt động tức chịu tải mỗi lần ta đạp côn sang số. Nhưng nếu sử dụng xe không đúng cách ( lạm dụng côn quá mức, chỉnh ly hợp quá căng gây tải thường xuyên cho nó...) thì nó rất dễ hư hỏng vì bản thân nó không được bôi trơn tốt như các cơ phân khác ở trong động cơ hay hộp số...!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

Theo các bác thì tại sao bi T lại bị vỡ vậy.
quote:bi T là cái gì?
có lẻ là cái bạc đạn ở hộp số , người ta hay gọi là bạc đạn "bít tê" . Nói chung đi khám bệnh mà bệnh nhân khai kiểu này chắc bác sĩ ...."xếp hồ sơ " qua một bên wá . Hỏi phải có đầu có đuôi, không rành thì phải mô tả từ hiện tượng ,các biểu hiện triệu chứng ,........đại xá đại xá
77.gif
77.gif
77.gif
77.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

Choài...Câu này mà..." ngày nào cũng gặp..." hồi nào? . Bi "bít tê" là loại bi chịu lực tì dọc (như trong đầu trục máy khoan đứng). Trong xe hơi ,dùng chỗ đạp côn,thì nó là cái:" Clutch release bearing". Bi " bít tê" loại kín dùng đẩy mâm côn cũng có mỡ bôi trơn bên trong (tất nhiên không hiệu quả bằng được tưới dầu như trong hộp số.Bù lại,nó chỉ phải chịu lực lúc đạp côn.Do vậy tỉ lệ bị vỡ của nó cũng không cao hơn bi ở các bánh xe. Tuy nhiên,để thay bi này,thường phải hạ hộp số. Do tháo lắp mất công như vậy,nên thợ cần chú ý lắp cho chính xác. (Xe Asia của mình vừa rồi tháo kt thấy thợ đã lắp sai trước đó.Nếu chạy thêm một thời gian nữa,cũng có thể gặp nguy cơ vỡ bi "bít tê". Ngoài ra,chắc là cũ quá...thì vỡ.! (Hình bi "bít tê" đạp côn- Clutch release bearing):

008ath4.jpg
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

Cái "bi té" nì ai bỉu hay bị vỡ ? Nó chỉ hay bị kêu, bị cháy, bị... chi đó chớ ít khi bị "vỡ". Có nhìu xe (số MT) hỏng có "BI té", chỉ có mặt chà grafit .Trên "vành mặt trời" dán vòng grafit, Ổ trượt cũng vòng grafit thay cho ổ bi chà, tiếp hợp êm...đạp "côn" nghe .."éo...éo" là lúc "hắn" khô...cần kỉm tra... Còn ổ bi, khi nghe xào..xào...phải lưu ý...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

Đúng như ý kiến của bác Mr.Thudan. Mình cũng chưa thấy bi "bít tê" bị vỡ. Cái xe Honda N360 còn dùng bi vòng để đạp nhả má côn,chạy nhiều năm vẫn không hư. Côn xe N360 (máy ngang),lại rất dễ tháo lắp vì nó được thiết kế riêng biệt,không vướng hộp số...(hình vòng bi đạp côn N360):

2000637531723569730_rs.jpg
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

He he em đốt-lò nhà em có công đào tạo hơn chục lái xe nên bite & bàn ép đã vỡ một lần roài
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: Một câu hỏi rất xưa nhưng ngày nào cũng gặp:"Tại sao Bi T bị vỡ"

bi tê nó như cái đu có điểm tì ở giữa mà trẻ con hay chơi ngoài công viên ấy, mâm ép coi như mông của mấy đứa trẻ các bác nhỉ !vui tí để các bác khỏi căng thẳng !