F1 là nơi phô diễn sức mạnh của những chiếc xe đua hiện đại bậc nhất của các đội tham gia. Những chiếc xe đua F1 là tập hợp những tinh hoa công nghệ mới nhất, những phát minh tiên tiến nhất của một Hãng xe. Chính vì thế giá của một chiếc xe đua F1 không hề nhỏ.
Thông qua một vài phép tính đơn giản, có thể ước lượng, một chiếc xe đua F1 có giá không dưới 12,2 triệu đô la. Đó là chưa kể việc FIA cập nhật các quy định mới về thiết kế của xe đua F1 dẫn đến việc các đội đua phải tái thiết kế chiếc xe của mình đi, bỏ bớt các thiết bị vi phạm quy định nhưng cũng phải đồng thời nghĩ cách để bù lại sức mạnh đã mất bằng cách thiết bị, công nghệ khác tân tiến hơn. Cuộc chạy đua này dẫn đến kết quả xe đua F1 ngày càng có giá trị lớn hơn.
Không khó để hiểu vì sao F1 được xem như giải đua tốc độ danh giá nhất hành tinh
Ngân sách cho toàn bộ đội đua F1
Các đội đua F1 lớn hơn như Ferrari, Mercedes, Red Bull và McLaren đã chi gần
400 triệu đô la mỗi năm để nghiên cứu và phát triển những chiếc xe tốt nhất cho mùa giải. Con số này bao gồm chi phí của nhân viên, thợ cơ khí, kỹ sư và các tay đua.
Không phải tất cả các đội có cùng một ngân sách. Một số đội chi từ 250 triệu đến 350 triệu đô la ngân sách mỗi năm cho F1.
Chi phí cho động cơ
Động cơ là chi tiết đắt giá nhất trên một chiếc xe đua F1 cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Giá trung bình của động cơ cho một chiếc F1 rơi vào khoảng
10,5 triệu đô la tùy thuộc vào nhu cầu, tính năng của các chủ sở hữu đội đua. Những đội đua nhà sản xuất như Mercedes, Ferrari, and McLaren sẽ giảm được đáng kể chi phí động cơ vì về cơ bản các đội này sử dụng động cơ tự sản xuất.
Chi phí cánh lướt gió và vô lăng
Khi tăng tốc trên đường đua, cánh lướt gió đóng vai trò quan trọng trong việc giữ thăng bằng trong các khúc cua. Để có một cánh lướt gió trước và mũi xe tốt, một đội phải chi khoảng
300,000 đô la. Cánh sau sẽ có giá khoảng
85.000 đô la nếu chúng được nâng cấp bởi một nhà sản xuất tốt hơn.
Vô lăng đóng vai trò chủ lực trong việc điều khiển và kiểm soát xe trên đường đua. Chi phí của vô lăng dao động từ
70.000 đến 100.000 đô la
Chi phí hộp số và lốp xe
Hộp số là một thành phần đắt giá khác trên một chiếc xe đua F1. Những chiếc F1 sử dụng hộp số bán tự động cho phép chuyển số liền mạch gần như tức thời. Giá cao nhất của một hộp số F1 có thể lên tới
440,000 đô la.
Hệ thống thủy lực trên xe đua F1 có giá rơi vào tầm
200,000 đô la.
Có 3 loại lốp chính được sử dụng xuyên suốt chặng đua. Một số báo cáo cho biết, một bộ lốp F1 tốn
1,715 đô la. Những chiếc lốp này có thể di chuyển giới hạn trong 20,000 dặm trước khi phải được thay mới.
Chi phí sửa chữa hư hỏng gây ra bởi tai nạn trong F1, theo báo cáo từ năm 2014 và 2015, có thể tiêu tốn
550,000 đô la. Chi phí này bao gồm các sửa chữa liên quan tới cánh trước/sau, khung gầm và một số bộ phận khác của động cơ.
Chi phí nhiên liệu trong một mùa giải
Trung bình một chiếc xe F1 đổ hết
500.000 đô la xăng trong một mùa giải. Con số này tương đương với gần 200.000 lít nhiên liệu trong một mùa duy nhất cho các buổi tập và các buổi đua. Thêm vào đó, chi phí bình xăng (140.000 USD) và một số chi phí bảo trì cần thiết vì một lỗi duy nhất có thể gây ra thiệt hại lớn về hỏa hoạn.
Chi phí cho cấu trúc/khung gầm
Xe F1 sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon siêu nhẹ để đáp ứng quy định trọng lượng khung gầm không quá 733kg (đã bao gồm người lái, không tính nhiên liệu). Cấu trúc này có giá tương đương
650,000 đô la.