Không biết đăng vào đâu nên em cho vào đay.
Bệnh thỉnh thoảng khó khởi động vào mỗi buổi sáng của Es theo em nghĩ khá phổ biến, cũng có nhiều thớt nói về nguyên nhân và bốc thuốc cho em nó. Em cũng đọc nhiều và thấy con es của mình quá chuẩn, chẳng bao giờ bị. Nhưng vào 1 ngày đejp trời cách đay 2 tháng, đang ở Đà Lạt hưởng lạc thì con es của em vướng ngay cái bệnh này. Sáng ra khỏi KS, lòng phơi phới vì cơn gió mát rười rượi vừa lướt qua, em ngồi vào ghế lái bật chìa khoá định tiến về SG thì ...... ẹc ẹc ẹc..., kỳ vậy ta. Em bật lại thì ẹc ẹc ... một hồi dài mà vẫn không có âm thanh hụ lên quen thuộc. Lần thứ 3 xem sao?? May quá, nó nổ ngon lành. Thế là về lại SG với một sự lăn tăn không hề nhẹ.
vài hôm sau tren đất SG, cũng vào buổi sáng, cũng 3 lần khởi đong em nó mới chịu nhúc nhíc. Có bệnh rồi, lên OS gấp! Em lục tung các topic và thu được các khả năng sau: bơm xăng, bugi, mobin... Gọi các gara trên OS xin tư vấn đu kiểu và đi đen ket luan là kiểm tra cả 3 khả năng trên. Gara thẳng tiến, check đủ kiểu, ra cái bệnh tuộc áp bơm xăng. Nhưng bơm motocraft giá chát quá, thay ruột bơm Denso gì đấy cho nó 'rẻ và bền'. Gắn vào đề phát ăn ngay, phấn khởi dong xe về nhà.
sáng hôm sau: ec ec ec...., em bấm đến cái thứ 10 thì nó nổ.'bùm' 1 phát làm em choáng luôn. Bấm bụng bấm thêm 2 cái nữa thì ok. Chạy ra gara bắt đền, thế là nó thay cho em cái denso khác. Tưf đó sáng nào cũng lòng đầy hồi hộp khi khởi động, được 1 tháng thì nó lại tiếp tục với tần suất bị mỗi ngày vào mỗi buổi sáng. Tức quá em mang qua hãng thì kiểm tra bình thường, vì khi nổ máy đuoc rồi thì đề phát nào ăn phát đó, khi để qua đeem nó mới bị, hoặc để khoảng hơn 10 tiếng mới bị . Em gởi trong hãng 4 ngày để các anh kỹ thuật mỗi buoi sáng nổ máy xem bệnh, nhưng khổ nỗi trong 4 ngày nằm viện em nó sợ quá hay sao mà mỗi sáng anh thợ bấm đề thì đeefu nổ ngon lành. Thế mới khốn khổ.
lại đt khắp nơi, cuối cùng tư véo thêm cái khả năng nghe xong em té ghế luôn: có thể bị xếp bạc hoặc tuộc hơi dàn piston. Vào hãng hỏi thăm thì các anh thợ cũng nói cũng có thể, nhưng mong là đừng như thế. Trong mấy tuần sau đó thì em cứ đeesn 12h đêm là phải chui vô đề 1 cái đe sang hom sau không bị khó nổ. Bức quá, lại vào hãng, lần này lấy cái bơm ra test lại thì em nó vẫn bị tuột áp, thế là đanh thay bơm chính hãng, những ngày sau thì khỏi phải 6 tiếng đề 1 lần, mỗi sáng đi làm rất thoải mái, không còn hồi hộp . Bài học rút ra là chính hãng vẫn chuẩn, hehe...
Nhưng đời không đơn giản, được 1 tuần nó lại giở chưng y hệt như cũ. Nhưng lần này thì tệ hơn, đề mấy chục cái nó vẫn không nổ, làm sao đây?? Gọi hãng cứu hộ, 10p có mặt với đu thứ máy móc, dụng cụ và accqui dụ phòng. Đề tiếp, nó vẫn ec..ec và tịt. Nhưng trong cái rủi có cái may, vì khi nó đang bệnh mà có bác sỹ bên cạnh thì dễ chuẩn doan hơn. Mấy lần trước khi đem vào hãng thì nó không bị nen chỉ cắm máy kiểm tra và ...đoán mò. Bác thợ kiểm tra bơm xăng, ok, phun như suối. Kiểm tra điện, bu gi, ok, good. Xăng điện ok thì bị gì ta?
bác ấy bảo gọi xe kéo về hãng, nhưng xe em đang nằm dươi hầm, làm sao đưa nó lên mặt đaast để kéo??
Ok, kiểm tra lần cuối, bác ấy chui xuống gầm một hồi chui lên, bấm đề 1 phát nổ ngon choét. Haha... Bệnh nó là đaay: lỏng jack cắm cảm biến cốt máy.
Máy nổ rồi, đưa qua hãng tìm cái jack mới thay vào cho nó chuẩn
baay gio em đang tiếp tục theo dõi, cầu trời lần này tóm đúng thằng cu chết dầm hành hạ và làm em hao tài tốn của.
do các cảm biến này nằm dưới đáy máy, gần cái block lạnh, lại thường xuyên chịu, nóng, bùn sìn, nước bẩn nên cái jack nó bị lão hoá và bể phần nhựa dần dần.
dài dòng văn tự để chẳng may bác nào bị bênh giống vậy thì kiểm tra thêm cái cảm biến cốt máy, khỏi tốn tiền mua bơm xăng 2 lần giống em.