Nhận lời mời từ phía trường Meitoku Gijuku (Tư thục Minh Đức -
http://www.meitoku-gijuku.ed.jp/) một nhóm giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh trường THCS-THPT Đức Trí hăm hở lên đường. Trong 1700 tấm hình chụp tại Nhật, mà cụ thể là ở tại trường, tại các danh lam thắng cảnh và các làng nghề truyền thống tại các tỉnh Ochi, Osaka, Kyoto (không có Tokyo), có nhiều hình về xe, em xin mạo muôi mở thớt này để chia sẻ với anh em nhà mình nhé.
Ngày 1: Tân Sơn Nhất - Kansai International Airport - Meitoku
Máy bay Airbus 330 cất cánh đúng 00:10' đưa cả đoàn xuyên màn đêm, qua đêm trên không để trực chỉ sân bay Kansai, là một hòn đảo nhân tạo nằm trong vịnh Osaka (Thông tin thú vị về sân bay Kansai có thể được thấy tại đây
http://vi.wikipedia.org/wiki/Sân_bay_quốc_tế_Kansai). Mới 3h sáng, đã nghe tiếng các tiếp viên đi mời mọi người ăn sáng. Quá buồn ngủ vì mới thiu thiu được chừng vài mươi phút, em phải đánh lừa cơ thể bằng cách chỉnh đồng hồ thêm 2 tiếng. Ừ, 5h sáng rồi, ăn sáng cũng không quá sớm.
Đúng 7:15' sáng giờ địa phương, em đã có shot hình đầu tiên trên lãnh thổ Nhật Bản. Phía rìa sân bay phía bên kia bức ảnh, là biển.
Anti-China mà ở đâu cũng thấy mấy chú này.
Mặc dù chỉ 5h sáng, giờ VN, trên máy bay lại không ngủ được bao nhiêu, mà vẻ mặt 2 mẹ con hớn hở thế này đây!
Thầy hiệu trưởng trường THCS-THPT Đức Trí luôn chăm sóc món quà tặng nhà trường Meitoku một cách cẩn thận!
Cả đoàn chụp chung 1 tấm hình với thầy thư ký hiệu trưởng, Iwata, đến đón đoàn từ sáng sớm. Mất 5h đồng hồ ngồi xe để di chuyển từ sân bay Kansai về trường Meitoku, đủ biết để đón đoàn, thầy phải dậy và xuất phát từ lúc mấy giờ!
Phía sau là chiếc xe của trường, bề ngoài trông rất "cùi bắp" nhưng "performance" thì hết chỗ chê... Hồi sau sẽ rõ
Được biết sẽ mất 5h đồng hồ để di chuyển từ sân bay Kansai về trường Meitoku (Susaki, Kochi) em mừng thầm vì sẽ có cơ hội ngắm nhìn vùng đất mới này xuyên suốt 224 dặm
Không thấy vẻ mệt mỏi xuất hiện trên gương mặt các em và các phụ huynh, thầy giáo!
Với mong mỏi chộp được thật nhiều hình ảnh về xe về chia sẻ với cả nhà, vừa ra khỏi sân bay thì đã nhanh nhẩu chộp được em Prius này. Một em
biển trắng đầu tiên ngay trong khu vực sân bay!
Và có duyên dễ sợ khi chiếc thứ 2 bắt gặp là 1 chiếc Suzuki Wagon R, thế hệ thứ 5, ra mắt từ 2012 đến nay (nguồn:
http://en.wikipedia.org/wiki/Suzuki_Wagon_R) -
biển vàng
Lại 1 em 750i biển trắng nữa...
Cảm giác phi bên trái đường với tốc độ 100km/h thật là Yomost!
Đường dẫn ra cầu nối liền đảo nhân tạo (là sân bay Kansai) với đất liền
Láng mịn và đều tăm tắp!
Trên cầu vượt biển nối đất liền - dài 3.7km
Chả biết cano hay tàu câu cá (dìm hàng tí), nhưng nếu là cano thì đại gia hơi bị đông nhệ!
Performance của em nó đây, 85km/h tại vòng tua 2000 vòng/ phút. Xe chạy êm ru!
Sau đó thì quất lên 100km/h ở tua máy 2400 vòng/ phút!
Khi đã có trớn thì dù chạy ở tua dưới 2000 vòng/phút, em Hino này vẫn đạt 105km/h một cách đơn giản!
Cảnh trí bên đường
Chân dung thầy Iwata, người luôn bên cạnh đoàn trong chương trình 3 ngày đầu giao lưu với trường và viếng thăm các điểm do nhà trường sắp xếp!
Trạm thu phí mọc dày đặc. Bóng nhân viên thu phí chỉ lác đác xuất hiện vì tất cả đều thu tự động (như kiểu làn thu phí tự động cầu SG)
Phía trước có chút ùn tắc nên các xe dồn lại thế này. Nếu để ý, đây là lần thứ 3 trong khung ảnh xuất hiện một em
biển vàng (chuyện này kể sau)
Cận cảnh một em Suzuki Kei biển vàng!
Làn đường bị đánh dấu x màu đỏ, mấy chú thu phí đưa nguyên chiếc xe màu vàng chà bá ra đặt giữa đường, với tấm bảng điện tử to đùng đặt trên mui để hướng dẫn các xe vào đúng làn thu phí!
Cầu đỏ, ma de in Gia Păng
Đoạn cong thế này mà cho chạy 80. Kinh thuyệt! (hầu hết các bảng giới hạn tốc độ đều hiển thị bằng đèn)
Phong cảnh hữu tình trên vịnh Osaka
Chả biết họ chở 2 chiếc xe cùi mía này đi đâu?
Sân tập đánh golf, người chơi đứng trên căn nhà nhiều tầng đó đánh bóng ra sân
Xì cút tơ
Chuẩn bị xuống cầu thì em bắt gặp cảnh này. Không biết là xe của công nhân trong cảng hay xe nghĩa địa chờ xuất khẩu đây???
Đẹp thuyệt!
Hầm là thứ phổ biến mà em gặp thường xuyên ở đây.
Phải em là anh # ở bển là em cho san bằng ngọn núi nhỏ này cho rồi. Làm hầm chi cho phí tiền. Thế mới thấy họ cố gắng gìn giữ thiên nhiên ra sao
Một em Suzuki MR Wagon hồng hồng trên đường. Chiếc này 657cc, được Suzuki sản xuất riêng cho thị trường Nhật và cũng đã được Nissan đưa ra thị trường với tên thương mại là Nissan Moco theo thỏa thuận OEM (nguồn:
http://en.wikipedia.org/wiki/Suzuki_MR_Wagon)
Đúng 12h trưa, đoàn dừng tại trạm dừng chân ven đường để nghỉ ngơi và ăn trưa với chỗ ăn và món ăn được thầy Iwata đặt sẵn.
(em làm việc tiếp đây - sẽ viết tiếp...)