Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức chương trình trải nghiệm 2 dòng xe sang và siêu sang là Maybach và S Class lần đầu tiên ở Việt Nam tại Phú Quốc. Song song với việc lái thử xe là các hoạt động “lifestyle" như học chơi golf; dùng bữa tối, thưởng thức xì gà, rượu vang và nghỉ dưỡng tại JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa giúp cho người tham dự có thêm nhiều giá trị kiến thức cũng như tinh thần xung quanh thương hiệu Mercedes-Benz S Class và Mercedes Maybach. Sau đây là ghi nhận của em khi trực tiếp trải nghiệm S450 mới, xin mời các bác tham khảo:[pagebreak][/pagebreak]
Sau khi đáp máy bay tới Phú Quốc, đoàn phóng viên được MBV đón tiếp và trang bị cứ 4 người lên 1 xe (lựa chọn giữa 6 xe S450 4 - 1 xe S450 Luxury - và 1 Mercedes Maybach S450 4Matic). Em chọn chiếc S450 và ngồi băng sau để thử cảm giác làm “boss" 1 ngày.
Cảm giác đầu tiên khi lần đầu được ngồi S Class băng sau khi xe lăn bánh là quá tuyệt. Không thể tìm ra điểm nào để phàn nàn vì một phần em chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều đời S Class khác, hai nữa là S Class không phải tự nhiên dẫn đầu doanh số xe sedan sang cỡ lớn tại Việt Nam. Mọi thứ các bác cần để thư giãn và hưởng thụ của 1 chiếc xe đều nằm trên S Class từ mùi hương của hệ thống Air Balance, âm thanh Burmester® high-end 3D với 26 loa, và cảm giác thư giãn từ 6 chế độ massage.
Nhưng thật ra em thích cầm lái hơn là ngồi sau nên sang buổi chiều em nhanh chân lên ghế tài. Việc đầu tiên là chuyển giao diện màn hình sang Sport, Dynamic Select cũng chuyển mọi tuỳ chỉnh như khung gầm, ESP, hệ thống treo sang Sport để tận dụng hết sức mạnh của xe. Tuy nhiên có điều đáng tiếc là các cung đường tại Phú Quốc khá hạn chế để S Class có thể phô diễn sức mạnh, bên cạnh đó là thời tiết mưa to không khả quan chút nào. Ban tổ chức chọn cung đường xuyên qua Rừng quốc gia Phú Quốc khá vắng vẻ, dài và cũng có đoạn cua để đỡ nhàm chán. Thú thật các bác là không khi nào tốc độ em dưới 100 kph, vào cua cũng toàn 120-130 kph nhưng S Class mới không cho người ngồi sau cảm giác sợ chút nào. Chỉ có người cầm lái mới biết được mình đang đi cua bên nào, tốc độ bao nhiêu, đang phanh hay thòng ga. Mặc dù là chế độ Sport nhưng xe rất đầm, không chao đảo hay có cảm giác sợ sệt lo lắng nào cho hành khách. Đây chính là điểm ăn tiền của Mercedes toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng: ngồi sau rất nhàn!
Còn đối với em khi cầm lái thì sự tự tin là cảm giác đầu tiên em có. Thông thường trước khi vào cua thì phản xạ của tài xế sẽ phanh hãm tốc, nhưng em cứ cầm ga (khoảng 100 kph) mà cua, mọi công nghệ an toàn của Mercedes sẽ giúp chiếc xe ổn định, cân bằng và nhẹ nhàng thoát tới đoạn đường thẳng. Đó là đối với các đoạn cua lơi chứ cua gắt hơn chắc chắn em sẽ phanh. Trên màn hình có thêm đồng hồ đo lực G bằng đơn vị Nm, một trang bị quen thuộc trên các mẫu xe thể thao nay đã có trên xe sang của S Class, sẽ hiển thị lực tác động vào xe và người lái là bao nhiêu khi ôm cua. S Class nay có nhiều yếu tố thể thao quá! Bác nào thích sự tiện nghi phía băng sau khi đi làm và cuối tuần vẫn muốn ôm xe chạy thì không thể không cân nhắc S Class: cầm lái vui vừa đủ bên cạnh sự sang trọng vốn có của hãng xe Đức.
Xe tuy nặng nhưng không có nghĩa nó mất đi độ bốc mỗi lần nhấn ga. Hôm ấy em có nghe 1 bác chạy S500 lâu năm chia sẻ là bình thường cảm giác chân ga của “Mẹc" không nhạy và nhẹ như BMW, nhưng nếu chuyển mọi thứ sang S hoặc tùy chỉnh Individual theo ý muốn thì mọi chuyện sẽ khác: nhấn phát nào xe vọt lên phát ấy. Quả thật chính xác, trong cua em cầm ga tới hết cua nhấn chân đột ngột mạnh thì xe lập tức lôi tới sát đuôi xe trước liền.
Phanh của S Class mới nhạy nhưng không gắt mà nó giảm tốc mượt tuỳ theo lực chân. Nhưng em cũng ít xài phanh vì đường khá thoáng, chỉ về số bằng lẫy chuyển trên vô lăng để trải nghiệm độ mượt của hộp số 9G-Tronic. Khi về số liên tục thì động cơ không cho phản ứng giật cục giữa các cấp số mà chỉ ghì xe lại đến tốc độ mong muốn. Còn khi chạy bình thường ở chế độ Comfort thì từ khi lăn bánh đến lúc đạt 60kph, động cơ đã lên đến cấp số 6 mà em không hề cảm nhận được thao tác “shift" của hộp số. Quá tuyệt vời.
Sau đoạn đường đẹp và thời tiết khô ráo thì đến chiều tối trời mưa nặng hạt và xuất hiện ngập úng khá sâu tại vài chỗ. Sợ nước lên quá cao nên Ban tổ chức yêu cầu mọi người nâng gầm để vượt qua, thao tác cũng dễ dàng với 1 thao tác bấm nút ngay trên bệ điều khiển trung tâm. Camera 360 cũng tự động kích hoạt vì cảm biến phát hiện có khá nhiều rác trôi nổi xung quanh xe. Nói chung là trong mọi tình huống thời tiết, S Class đều cho cảm giác rất an tâm.
Đến lúc kết thúc ngày trải nghiệm lái xe về khách sạn mà tới nơi rồi vẫn không muốn xuống xe. Thật sự là quá sướng cho cả 3 vị trí ngồi: tài, phụ, hành khách. Vả lại các cung đường tại Phú Quốc dù dài và vắng thế vẫn chưa đủ “phê", phải chi được lên cao tốc thì mới thấy nó êm ái thư giãn đến mức nào. Giá bán của S450 mới đâu đó khoảng 4,2 tỷ, giờ thì em đã hiểu tại sao Mẹc tự tin xác nhận rằng họ dẫn đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam. Vì người Việt mình rất biết cách hưởng thụ
Các hình ảnh về các hoạt động trong tour trải nghiệm S Class Press Test drive:
Tập trung tại sân bay Phú Quốc:
Chia nhóm và chọn xe trải nghiệm:
Di chuyển đến sân Golf Vinpearl Land Phú Quốc, tham dự buổi tập huấn Golf ngắn:
Tham dự hoạt động khai thác trai lấy ngọc:
Tham dự tiệc tối thân mật với ban lãnh đạo MBV tại khách sạn:
Tham dự khoá tập Yoga và dùng bữa sáng với Tổng giám đốc MBV Việt Nam Choi Duk Jun: