Tập Lái
25/3/11
12
0
0
Việt Nam
- Từng cung đường chạy quanh co lên xuống, những biệt thự cổ với nét kiến trúc pha trộn Á – Âu, Đồ Sơn, nơi mà nhóm phóng viên chúng tôi lựa chọn để test chiếc Santa Fe, một trong những sản phẩm chủ lực của công ty Hyundai Việt Nam.
61000730_1.jpg

- Đồ Sơn một ngày biển động, từng con sóng giỗi hờn ầm ầm vỗ bờ. Thời tiết quả không thuận lợi cho buổi test xe, ghi hình nhưng không vì thế mà nhóm phóng viên mất đi hứng khởi. Sau vài km đi cùng với kỹ thuật viên của Hyundai để làm quen với cách điều khiển các hệ thống của xe, chúng tôi nhận xe và khởi hành.
61000730_33.jpg

- Mặt đường phẳng chạy vòng ôm lấy từng vách núi, uốn lượn theo bờ biển. Những cung đường này thực sự ấn tượng bởi mặt cắt ngang đường hẹp, có độ bám tốt và đặc biết có nhiều khúc cua. Theo mỗi động tác "vê" vô-lăng, chiếc Santa Fe ngoan ngoãn lượn vòng đều, chắc chắn và ổn định. Đến đoạn đường thẳng, điều kiện cho phép, tôi nhấn mạnh chân ga, xe tăng tốc tức thì. Đồng hồ công-tơ-mét nhanh chóng chỉ báo 90 km/h, "độ vọt" của xe quả là ấn tượng bởi Santa Fe chỉ trang bị động cơ Diesel 2.2lít trong khi trọng lượng gần 1.800 kg. Thấy chúng tôi hơi ngạc nhiên, anh nhân viên kỹ thuật của Hyundai cười nói: "có được điều đó là nhờ Santa Fe sử dụng động cơ CRDi Diesel thế hệ mới. Hơn nữa, hệ thống Turbo tăng áp hiện đại (VGT-Variable Geometry Turbocharger) làm tăng công suất và hiệu suất của động cơ". Cũng cần biết thêm rằng Santa Fe cũng đạt tiêu chuẩn EURO 4 về khí thải.
61000730_26.jpg

- Đến nơi dừng chân để ghi hình, chúng tôi mới có điều kiện quan sát kỹ chiếc xe. Khung cảnh thơ mộng của con đường ven biển càng tôn thêm nét design tinh tế của chiếc xe. Bộ đèn trước tuyệt đẹp được thiết kế vuốt xếch lên phía sau, kết hợp với lưới tản nhiệt rộng và cản trước hài hòa với phần đầu xe. Những mảng tối - sáng kết hợp cùng với đường gân trên nắp ca-pô khiến diện mạo chiếc xe thực sự cá tính và ấn tượng. Nhìn thoáng qua, thiết kế phần đầu xe có nét gì đó giống với Audi Q7.
61000730_19.jpg

- Santa Fe được xếp vào loại Crossover, loại xe kết hợp tính năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV, sự sang trọng của một chiếc sedan và tiện dụng như một chiếc MPV. Cản trước và lưới tản nhiệt nghiêng nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp va chạm đồng thời cũng giảm lực cản khí động học. Thân xe thiết kế theo phong cách mới không còn nẹp nữa mà thay vào đó là những đường gân dập nổi, sắc sảo và cứng cáp hơn. Khoang bánh xe lớn với gờ mép nổi bật sự mạnh mẽ của một chiếc SUV. Khoang xe vuốt dài về phía sau rồi chạy xuôi xuống, phong cách điển hình của một chiếc MPV.
61000730_24.jpg

- Những chiếc ghế bọc da chính hiệu được thiết kế khá ôm với thân người ngồi. Đặc biệt, ghế lái điều khiển điện 8 hướng với khả năng chỉnh tựa lưng càng làm tăng sự ổn định của người lái khi ôm cua hoặc những địa hình không thuận lợi.
61000730_9.jpg

- Khu biệt thự Bảo Đại êm đềm với tầm nhìn trải rộng bao la, khung cảnh thật thư thái. Bất chợt, vang lên âm điệu của bản nhạc không lời chuyển thể từ ca khúc “Thuyền và Biển”. Ngó nghiêng nhìn quanh, thì ra anh bạn phóng viên đã nhanh tay thử hệ thống âm thanh của Santa Fe. Bộ đầu đọc CD/MP3 6 đĩa và 7 loa kết hợp cùng một amplier rời mang lại những âm thanh du dương, lôi cuốn. Người, xe như quyện hòa vào thiên nhiên.
61000730_4.jpg

- Chiều về, nhóm viên chúng tôi lại cùng nhau ra biển với hy vọng tóm ghi được cảnh hoàng hôn. Trên đường đi, một khu vực công trình lấn biển đang thi công với con đường đắp bằng đất đá và bãi cát dài đến tận mép nước là nước đã thu hút sự chú ý. Có lẽ, xe chạy trước cũng chung ý nghĩ đó nên đột ngột bẻ lái mà không báo đèn xi-nhan. Giật mình, đạp mạnh chân phanh, xe giảm tốc độ nhanh và không xảy ra tình trạng chệch quỹ đạo chuyển động. Hệ thống ABS đã can thiệp và hoạt động rất hiệu quả.
61000730_32.jpg

- Con đường đất vốn chỉ dành cho những chiếc xe tải và xe thi công chuyên dụng giờ được chọn làm đường test Santa Fe, chỉ sau vài vòng, bụi đỏ đã bám đầy. Thế nhưng làn bụi mờ phủ đó lại góp phần tôn thêm chất mạnh mẽ của Santa Fe. Hệ thống treo trước kiểu McPheson với thanh ổn định và treo sau đa liên kết đã làm việc một cách ăn ý với bộ lốp bản rộng mang lại sự mạnh mẽ, tăng độ ổn định cho thân xe. Trên nền đất pha cát trơn, Santa Fe vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát. Pha "đuổi bắt" giữa tôi và người đồng nghiệp hết sức thú vị và cũng là bối cảnh cho những tấm ảnh nhuốm bụi đất về sau.
61000730_15.jpg

- Một ngày là quá ít ỏi để có được đánh giá chính xác về một mẫu xe mới, mà chỉ là những cảm nhận đầu tiên khi cầm lái Santa Fe. Autonet sẽ quay lại với bạn đọc sau 1 thời gian nữa để chia sẻ nhiều hơn về ưu nhược điểm của Santa Fe - mẫu xe crossover mới trên thị trường ôtô Việt Nam.

1191535_081212091658_Hyundai_logo.jpg

Công ty cổ phần ô tô An Sương[/color][/b]
Địa chỉ: 151 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.Hồ Chí Minh
Tel: +84-8-6280 9999 Fax: +84-8-6256 0696
- Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ số di động: 0168.718.0401 - 0938.604.089 ( gặp Đức ) hoặc quý khách hàng có thể vui lòng dành thời gian đến tham quan sản phẩm trực tiếp tại showroom của công ty chúng tôi.- Công ty chúng tôi là đại lý 3S chính thức của Hyundai Thành Công - nhà phân phối xe Hyundai nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc. Mức giá cạnh tranh, chế độ khuyến mãi phong phú, lắp đặt thêm accessories theo yêu cầu của khách hàng.
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
53
HAI2957 nói:
Tại sao mâm 16 mà số AT nhỉ? Hơn nữa lại không có điều khiển trên vô lăng. Hay lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia...???
Các Bác nhà "báo hại" này nằm nhà tưởng tượng ra để nhận tiền nhuận bút ấy mà.