RE: Bệnh của Nissan
Dầu trào lên đường hồi qua nắp máy có thể do Bác đổ nhớt nhiều quá , nên khắc phục ngay để lâu hư luôn lọc gió , gây tốn xăng . Nếu tình trạng không bớt thì xe bác đã bị " Đổ hơi " rồi , mở nắp châm nhớt , nổ máy , bịt tay lại thấy hơi thổi lên bập bùng là đúng bệnh đó rồi ! bệnh này hơi oải đó . Nếu không muốn tốn kém , thì nghiến răng nhổ cái ống ra khỏi lọc gió , để lòng thòng mà chạy cũng không hại gì mấy , lâu lâu nhiễu ra mấy giọt dầu thì hứng vô lon sữa bò cất đi châm xích xe đạp xe máy !
Máy rên o o mà kiểm tra thấy không phải khô dầu bạc đạn , bạc thau ...của máy phát hay rơ cổ bơm nước , thì bác cần nghĩ ngay đến sợi Dây Cua roa răng nếu đã quá 80.000 đến 100.000Km chưa thay nhé , những giây phút cuối đời , do bước răng bị giãn rất nhanh chóng , nó siết vô bánh đai nghe như tiếng máy xay càphê , tùy mức ga ! Nếu đúng tiếng này phát ra từ hộp cua roa thì bác nên khẩn trưong động thủ ngay ! Chớ để lâu mà họa lớn . Thời gian tính bằng từng giờ từng phút nếu là dây Cua roa đồng bộ Supap đó bác ạ ![8|]
Dầu trào lên đường hồi qua nắp máy có thể do Bác đổ nhớt nhiều quá , nên khắc phục ngay để lâu hư luôn lọc gió , gây tốn xăng . Nếu tình trạng không bớt thì xe bác đã bị " Đổ hơi " rồi , mở nắp châm nhớt , nổ máy , bịt tay lại thấy hơi thổi lên bập bùng là đúng bệnh đó rồi ! bệnh này hơi oải đó . Nếu không muốn tốn kém , thì nghiến răng nhổ cái ống ra khỏi lọc gió , để lòng thòng mà chạy cũng không hại gì mấy , lâu lâu nhiễu ra mấy giọt dầu thì hứng vô lon sữa bò cất đi châm xích xe đạp xe máy !
Máy rên o o mà kiểm tra thấy không phải khô dầu bạc đạn , bạc thau ...của máy phát hay rơ cổ bơm nước , thì bác cần nghĩ ngay đến sợi Dây Cua roa răng nếu đã quá 80.000 đến 100.000Km chưa thay nhé , những giây phút cuối đời , do bước răng bị giãn rất nhanh chóng , nó siết vô bánh đai nghe như tiếng máy xay càphê , tùy mức ga ! Nếu đúng tiếng này phát ra từ hộp cua roa thì bác nên khẩn trưong động thủ ngay ! Chớ để lâu mà họa lớn . Thời gian tính bằng từng giờ từng phút nếu là dây Cua roa đồng bộ Supap đó bác ạ ![8|]
RE: Bệnh của Nissan
Càm ơn Bác Der rất nhiều, em sẽ thử như bác chỉ. Nhưng bác ơi, xe của em dùng xích cam chớ không dùng cu roa, không nghe nó kêu ở chỗ đó. Mấy chỗ khác em đã kiểm tra, nó chẳng rơ, kêu gì hết; vậy còn có chỗ nào có thể kêu nữa không bác? Mong bác tiếp tục giúp đỡ!
Càm ơn Bác Der rất nhiều, em sẽ thử như bác chỉ. Nhưng bác ơi, xe của em dùng xích cam chớ không dùng cu roa, không nghe nó kêu ở chỗ đó. Mấy chỗ khác em đã kiểm tra, nó chẳng rơ, kêu gì hết; vậy còn có chỗ nào có thể kêu nữa không bác? Mong bác tiếp tục giúp đỡ!
RE: Bệnh của Nissan
Em đã làm theo lời bác chỉ:
1. Mức dầu khi nguội máy vẫn cao hơn mức H chừng 1 cm, nhiều quá, em sẽ xả bớt.
2. Em mở nắp châm dầu, thấy có hơi bập bùng như bác nói, thấy có mùi khói nữa! Mà mấy cha giặc lái nói là bình thường, xe nào cũng vậy cả, là sao hả bác, giúp em đi bác!
Em đã làm theo lời bác chỉ:
1. Mức dầu khi nguội máy vẫn cao hơn mức H chừng 1 cm, nhiều quá, em sẽ xả bớt.
2. Em mở nắp châm dầu, thấy có hơi bập bùng như bác nói, thấy có mùi khói nữa! Mà mấy cha giặc lái nói là bình thường, xe nào cũng vậy cả, là sao hả bác, giúp em đi bác!
RE: Bệnh của xe em
Các xe bị đổ hơi theo thời gian , vụ này khó tránh khỏi , bác cứ yên tâm mà chạy thôi ! Hơi đó sinh ra khi nổ , nếu bộ hơi không hoàn toàn kín , nó sẽ bị ép lọt xuống bể nhớt , nơi có trục khủyu , tay biên đang guồng tạt nhớt tít mù . Người ta mần cái ống để dẫn hơi dư còn lẫn nhiên liệu vô trở lại đường hút , vừa bảo vệ môi trường vừa tận dụng nhiên liệu dư , tuy nhiên xe đã hơi cũ mà đổ nhớt nhiều quá thì lượng hơi này sẽ kèm theo nhớt do áp lực dư ngày càng mạnh , cho nên ướt lọc là chuyên dễ hiểu . Bác cứ yên tâm chạy thôi .
Tiếng o o đều đều cũng có thể do cua roa kéo máy đèn và bơm nước hay trợ lục bị mòn tới bố rồi ...
Mà tui cứ đoán mò hoài mần răng trúng được hở bác ?
Các xe bị đổ hơi theo thời gian , vụ này khó tránh khỏi , bác cứ yên tâm mà chạy thôi ! Hơi đó sinh ra khi nổ , nếu bộ hơi không hoàn toàn kín , nó sẽ bị ép lọt xuống bể nhớt , nơi có trục khủyu , tay biên đang guồng tạt nhớt tít mù . Người ta mần cái ống để dẫn hơi dư còn lẫn nhiên liệu vô trở lại đường hút , vừa bảo vệ môi trường vừa tận dụng nhiên liệu dư , tuy nhiên xe đã hơi cũ mà đổ nhớt nhiều quá thì lượng hơi này sẽ kèm theo nhớt do áp lực dư ngày càng mạnh , cho nên ướt lọc là chuyên dễ hiểu . Bác cứ yên tâm chạy thôi .
Tiếng o o đều đều cũng có thể do cua roa kéo máy đèn và bơm nước hay trợ lục bị mòn tới bố rồi ...
Mà tui cứ đoán mò hoài mần răng trúng được hở bác ?
RE: Bệnh của xe em
Bác Der ơi, răng mà Bác nói "răng, rứa" giống em quá thể, chẳng lẽ bác dân Huế hả?
Cu roa chi em cũng thay tuốt hết rùi, bác yên tâm đi. Mà lúc chiều em mở cái nắp đổ dầu của xe Isuzu của công ty, em bịt tay lại, nó thổi phù phù, thiếu điều làm văng cả tay em ra luôn kèm theo dầu nhớt tùm lum. Mà xe đó mới toanh à. Bác nè, em đi thay dầu máy rùi, máy nghe êm hẳn. Tiếng o o vẫn còn nhưng ít, bữa mô em lái cái xe của em đến Bác hỉ, bác sờ mó cẩn thận rồi phán cho em vài câu hí?
Bác Der ơi, răng mà Bác nói "răng, rứa" giống em quá thể, chẳng lẽ bác dân Huế hả?
Cu roa chi em cũng thay tuốt hết rùi, bác yên tâm đi. Mà lúc chiều em mở cái nắp đổ dầu của xe Isuzu của công ty, em bịt tay lại, nó thổi phù phù, thiếu điều làm văng cả tay em ra luôn kèm theo dầu nhớt tùm lum. Mà xe đó mới toanh à. Bác nè, em đi thay dầu máy rùi, máy nghe êm hẳn. Tiếng o o vẫn còn nhưng ít, bữa mô em lái cái xe của em đến Bác hỉ, bác sờ mó cẩn thận rồi phán cho em vài câu hí?
RE: Bệnh của Nissan
Mở nắp châm nhớt hay rút cây thăm nhớt rồi cho tay vào lỗ để kiểm tra có hơi không hả bác Der? Mà nếu lọc gió dạng lọc dầu thì đâu có lo dầu vào nữa bác nhỉ. Xe em loc dầu đổi sang lọc khô được không bác?Trích đoạn: Der Fahrer
mở nắp châm nhớt , nổ máy , bịt tay lại thấy hơi thổi lên bập bùng là đúng bệnh đó rồi ! bệnh này hơi oải đó .
Last edited by a moderator:
RE: Bệnh của Nissan
Một số xe ở bầu lọc gió có đổ nhớt,để những hạt bụi rất nhỏ bị nhớt giữ lại,khỏi chui vào cổ hút,ngày xưa,những cái lọc này khi quá dơ,chỉ cần súc rửa bằng xăng,vẫn xài lại tốt.Những cái lọc gió ngày nay được khuyên thay sau mỗi 10k km.Thua!..!
Một số xe ở bầu lọc gió có đổ nhớt,để những hạt bụi rất nhỏ bị nhớt giữ lại,khỏi chui vào cổ hút,ngày xưa,những cái lọc này khi quá dơ,chỉ cần súc rửa bằng xăng,vẫn xài lại tốt.Những cái lọc gió ngày nay được khuyên thay sau mỗi 10k km.Thua!..!
RE: Bệnh của xe em
Làm được thế này thì bác dư sức mua xe mới, khỏi tốn công lăn tăn bệnh xe cũTrích đoạn: dgthanh
... bữa mô em lái cái xe của em đến Bác hỉ, bác sờ mó cẩn thận rồi phán cho em vài câu hí?