Chủ đề tương tự
RE: Một số kinh nghiệm về hệ thống lạnh Auto
Hệ thống lạnh ô tô quan trọng nhất là Valve tiết lưu (Detandeur Expanse Valve) Thế những bộ phận khác có quan trọng không ?
Nó quyết định chất lượng độ lạnh. Thé những phần khác có quyết định độ lạnh không Một chiếc xe chạy tốc độ cao thì lạnh chạy tốc độ thấp thì không lạnh hoặc ngược lại.Là nghĩa làm sao ?? Thế lag bình thường hay không bình thường ? và ngược lại tức là thế nào ???
Hệ thống lạnh bị đóng băng đều do Valve tiết lưu gây ra. Chắc chắn vậy không ? Lưu ý Valve tiết lưu là nguyên nhân chính làm hư hỏng block bơm. Thế hết ga , kẹt ga , dính ly hợp từ , lưu chất quá nhiều... có phải là nguyên nhân chính gây hư bơm không ?
Value tiết lưu thường không hư hỏng nó chỉ sai số (không phù hợp với sức kéo của block lạnh). Nó không hư hỏng thì làm sao lại là nguyên nhân chính gây hư bơm ? Tại sao trong thực tế người ta phải thường xuyên theo dõi và thay van nếu nó không hư hỏng thừong xuyên ?Block lạnh kéo cái gì ?
Nó hoàn toàn sửa và điều chỉnh lại được. Thay 1 valve tiết lưu mới không cho đạt độ lạnh mong muốn hiệu quả (như một số thợ hiện nay đã làm). Thế thì van tiết lưu tóm lại để làm gì , có quan trọng không nếu nó ...thường không hư hỏng và cũng không quyết định độ lạnh ? để đạt độ lạnh mong muốn thì thay cái gì ?
Bác có thể trình bày lại một lần nữa đề tài thú vị này một cách rõ ràng và đừng ..tự mâu thuẫn như trên được không ? Kỉểu như : Nó quyết định chất lượng độ lạnh và sau đó thì ...Thay 1 valve tiết lưu mới không cho đạt độ lạnh mong muốn hiệu quả Thế thì phải ...làm sao bây giờ đây huynh ?
Trích đoạn: nguyenquangthai
Hệ thống lạnh ô tô quan trọng nhất là Valve tiết lưu (Detandeur Expanse Valve) Nó quyết định chất lượng độ lạnh. Một chiếc xe chạy tốc độ cao thì lạnh chạy tốc độ thấp thì không lạnh hoặc ngược lại. Hệ thống lạnh bị đóng băng đều do Valve tiết lưu gây ra. Lưu ý Valve tiết lưu là nguyên nhân chính làm hư hỏng block bơm.
Value tiết lưu thường không hư hỏng nó chỉ sai số (không phù hợp với sức kéo của block lạnh). Nó hoàn toàn sửa và điều chỉnh lại được. Thay 1 valve tiết lưu mới không cho đạt độ lạnh mong muốn hiệu quả (như một số thợ hiện nay đã làm).
----VĂN---
Hệ thống lạnh ô tô quan trọng nhất là Valve tiết lưu (Detandeur Expanse Valve) Thế những bộ phận khác có quan trọng không ?
Nó quyết định chất lượng độ lạnh. Thé những phần khác có quyết định độ lạnh không Một chiếc xe chạy tốc độ cao thì lạnh chạy tốc độ thấp thì không lạnh hoặc ngược lại.Là nghĩa làm sao ?? Thế lag bình thường hay không bình thường ? và ngược lại tức là thế nào ???
Hệ thống lạnh bị đóng băng đều do Valve tiết lưu gây ra. Chắc chắn vậy không ? Lưu ý Valve tiết lưu là nguyên nhân chính làm hư hỏng block bơm. Thế hết ga , kẹt ga , dính ly hợp từ , lưu chất quá nhiều... có phải là nguyên nhân chính gây hư bơm không ?
Value tiết lưu thường không hư hỏng nó chỉ sai số (không phù hợp với sức kéo của block lạnh). Nó không hư hỏng thì làm sao lại là nguyên nhân chính gây hư bơm ? Tại sao trong thực tế người ta phải thường xuyên theo dõi và thay van nếu nó không hư hỏng thừong xuyên ?Block lạnh kéo cái gì ?
Nó hoàn toàn sửa và điều chỉnh lại được. Thay 1 valve tiết lưu mới không cho đạt độ lạnh mong muốn hiệu quả (như một số thợ hiện nay đã làm). Thế thì van tiết lưu tóm lại để làm gì , có quan trọng không nếu nó ...thường không hư hỏng và cũng không quyết định độ lạnh ? để đạt độ lạnh mong muốn thì thay cái gì ?
Bác có thể trình bày lại một lần nữa đề tài thú vị này một cách rõ ràng và đừng ..tự mâu thuẫn như trên được không ? Kỉểu như : Nó quyết định chất lượng độ lạnh và sau đó thì ...Thay 1 valve tiết lưu mới không cho đạt độ lạnh mong muốn hiệu quả Thế thì phải ...làm sao bây giờ đây huynh ?
Last edited by a moderator:
RE: Một số kinh nghiệm về hệ thống lạnh Auto
Mình tham gia tán thêm tí: Van tiết lưu chỉ góp phần quyết định độ lạnh,muốn có việc cho van tiết lưu"quyết định" còn nhiều thứ khác "quyết định" hơn.Có loại máy lạnh không có van tiết lưu,nhưng không có máy lạnh nào không có giàn nóng... Van tiết lưu trục trặc thì không đảm bảo độ lạnh,nhưng cũng không làm thứ khác hỏng theo nó. Cho dù nó có nghẹt thì cũng có thiết bị cúp block rồi..!
Mình tham gia tán thêm tí: Van tiết lưu chỉ góp phần quyết định độ lạnh,muốn có việc cho van tiết lưu"quyết định" còn nhiều thứ khác "quyết định" hơn.Có loại máy lạnh không có van tiết lưu,nhưng không có máy lạnh nào không có giàn nóng... Van tiết lưu trục trặc thì không đảm bảo độ lạnh,nhưng cũng không làm thứ khác hỏng theo nó. Cho dù nó có nghẹt thì cũng có thiết bị cúp block rồi..!
RE: Một số kinh nghiệm về hệ thống lạnh Auto
Trả lời cho Der Fahrer . Những bộ phận khác cũng quan trọng nhưng chỉ chiếm khỏang 20% và thợ sẽ thấy rõ ràng những hư hỏng giống như là lọc gas nghẹt, thiếu dầu bôi trơn......v...vv...chỉ lưu ý valve tiết lưu là dễ xảy ra trở nhại nhất mà thợ sẽ không biết, giống như là xe đi tốc độ chậm thì lạnh tốt mà đi tốc độ càng nhanh thì máy lạng càng yếu dần. Trong trường hợp này thợ làm sao phát hiện ra nguyên nhân là ở chỗ nào. Khi mà xe đi tốc độ chậm thì không lạnh mà đi tốc độ nhanh thì lạnh tốt thì làm sao mà nói block lạnh bơm yếu. Tất cả đều do valve tiết lưu gây ra.
Ở đây, không có gì mâu thuẫn cần đọc kĩ phần trình bày trước đó.
Muốn hiểu, đi sâu về valve tiết lưu cần có chuyên môn nhất định kinh nghiệm ít nhất 10 năm.
Trả lời cho crown. 80% hệ thống lạnh không đạt yêu cầu là do valve tiết lưu. Valve tiết lưu phải cân đo bằng đồng hồ 1% milimet chính xác mới phát hiện được là hư hỏng hay sai số. Không thể đóan được bằng kinh nghiệm. Trên hệ thống lạnh chỉ nghi ngờ theo triệu chứng của chiếc xe để biết được valve tiết lưu đó có thể sai số hay không.
1 block bơm mà công suất quá lớn thì cần 1 valve tiết lưu có thông số lớn, ngược lại
Góp ý với Mr.Thiet hệ thống cúp block không kịp làm việc thì sự việc đã xảy ra rồi. Hệ thống cúp block coi như dùng để bảo vệ nhưng nhiều khi nó không phát hiện những nguyên nhân nằm ngoài dự tính của hệ thống an toàn.
Đối với hệ thống lạnh xe hàng châu au6 và châu Mỹ thường không sử dụng valve tiết lưu mà nó sử dụng 1 ống cáp + 1 bầu chứa gas dư + 1 block lạnh hoạt động theo nguyên tắc thay đổi thể tích có nghĩa là khi mà xe lạnh đạt yêu cầu khoảng chừng 3-4 độ C ngay họng gió thì block bơm tự động giảm tốc độ bơm hoặc là không bơm nhưng block vẫn quay cho đến khi nhiệt độ ở họng gió khoảng chừng 6-7 độ C thì bắt đầu bơm lại. Hệ thống này không cần thermostat (ngắt block). Trong block lạnh có trang bị 1 ball valve để điều khiển tốc độ bơm thay cho ngắt block. Hệ thống này hầu như nó chỉ có 1 lưới lọc bẩn rất nhỏ không có bầu lọc gas. Yêu cầu của hệ thống lạnh này phải thật sạch. Vd như xe Nubira, lanos là hệ thống lạnh kết hợp giữa châu á và châu âu.
Đối với hệ thống lạnh ở châu âu hay là các hàng cao cấp của châu á thường có 1 hệ thống xử lí điện tử mà cần phải cài đặt lại khi về Việt Nam bằng một cái máy scan tool để set up lại nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu thì nó mới đạt yêu cầu.
--------------------Văn--------------------------
Trả lời cho Der Fahrer . Những bộ phận khác cũng quan trọng nhưng chỉ chiếm khỏang 20% và thợ sẽ thấy rõ ràng những hư hỏng giống như là lọc gas nghẹt, thiếu dầu bôi trơn......v...vv...chỉ lưu ý valve tiết lưu là dễ xảy ra trở nhại nhất mà thợ sẽ không biết, giống như là xe đi tốc độ chậm thì lạnh tốt mà đi tốc độ càng nhanh thì máy lạng càng yếu dần. Trong trường hợp này thợ làm sao phát hiện ra nguyên nhân là ở chỗ nào. Khi mà xe đi tốc độ chậm thì không lạnh mà đi tốc độ nhanh thì lạnh tốt thì làm sao mà nói block lạnh bơm yếu. Tất cả đều do valve tiết lưu gây ra.
Ở đây, không có gì mâu thuẫn cần đọc kĩ phần trình bày trước đó.
Muốn hiểu, đi sâu về valve tiết lưu cần có chuyên môn nhất định kinh nghiệm ít nhất 10 năm.
Trả lời cho crown. 80% hệ thống lạnh không đạt yêu cầu là do valve tiết lưu. Valve tiết lưu phải cân đo bằng đồng hồ 1% milimet chính xác mới phát hiện được là hư hỏng hay sai số. Không thể đóan được bằng kinh nghiệm. Trên hệ thống lạnh chỉ nghi ngờ theo triệu chứng của chiếc xe để biết được valve tiết lưu đó có thể sai số hay không.
1 block bơm mà công suất quá lớn thì cần 1 valve tiết lưu có thông số lớn, ngược lại
Góp ý với Mr.Thiet hệ thống cúp block không kịp làm việc thì sự việc đã xảy ra rồi. Hệ thống cúp block coi như dùng để bảo vệ nhưng nhiều khi nó không phát hiện những nguyên nhân nằm ngoài dự tính của hệ thống an toàn.
Đối với hệ thống lạnh xe hàng châu au6 và châu Mỹ thường không sử dụng valve tiết lưu mà nó sử dụng 1 ống cáp + 1 bầu chứa gas dư + 1 block lạnh hoạt động theo nguyên tắc thay đổi thể tích có nghĩa là khi mà xe lạnh đạt yêu cầu khoảng chừng 3-4 độ C ngay họng gió thì block bơm tự động giảm tốc độ bơm hoặc là không bơm nhưng block vẫn quay cho đến khi nhiệt độ ở họng gió khoảng chừng 6-7 độ C thì bắt đầu bơm lại. Hệ thống này không cần thermostat (ngắt block). Trong block lạnh có trang bị 1 ball valve để điều khiển tốc độ bơm thay cho ngắt block. Hệ thống này hầu như nó chỉ có 1 lưới lọc bẩn rất nhỏ không có bầu lọc gas. Yêu cầu của hệ thống lạnh này phải thật sạch. Vd như xe Nubira, lanos là hệ thống lạnh kết hợp giữa châu á và châu âu.
Đối với hệ thống lạnh ở châu âu hay là các hàng cao cấp của châu á thường có 1 hệ thống xử lí điện tử mà cần phải cài đặt lại khi về Việt Nam bằng một cái máy scan tool để set up lại nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu thì nó mới đạt yêu cầu.
--------------------Văn--------------------------
Re: RE: Một số kinh nghiệm về hệ thống lạnh Auto
Em mong bác Đề, bác Thiết, bác ACEoto tận tình cho cái kiến thức về máy lạnh, van tiết lưu hoặc dẫn vài cái link để anh em OS ai khát thì uống ? Em xin lỗi vì phải đào cái thớt này vì cái thớt của em đang cần
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?high=&m=4711916&mpage=2#4719298
Em mong bác Đề, bác Thiết, bác ACEoto tận tình cho cái kiến thức về máy lạnh, van tiết lưu hoặc dẫn vài cái link để anh em OS ai khát thì uống ? Em xin lỗi vì phải đào cái thớt này vì cái thớt của em đang cần
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?high=&m=4711916&mpage=2#4719298