Xe Honda Giorno 50cc rất được ưa chuộng ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Việc bảo dưỡng, bảo trì xe đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu cũng như thời gian của người đi xe. Tuy nhiên nhiều người vẫn mắc phải một số sai lầm khi chăm sóc và bảo trì chiếc xe này.
Không chú ý bảo dưỡng xe Honda Giorno 50cc định kỳ

Việc bảo dưỡng xe Honda Giorno 50cc định kỳ là vô cùng cần thiết để giúp xe vận hành êm ái, giúp xe bền bỉ và tăng cường tuổi thọ cho xe. Bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ giúp phát hiện kịp thời những hỏng hóc để khắc phục sớm, tránh được những tổn hại không đáng có về kinh tế của người đi xe cũng những ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
mot-so-sai-lam-khi-cham-soc-va-bao-duong-xe-honda-giorno-50cc.jpg

Bảo dưỡng định kỳ kéo dài tuổi thọ của Honda Giorno 50cc​
Xe mới nên được bảo dưỡng định kỳ khoảng 2-3 tháng/lần hoặc theo số km đã chạy. Với xe Honda Giorno 50cc Nhật bãi đã qua sử dụng, người đi xe nên chú ý đến những dấu hiệu bất thường như: nóng máy, xe ì, xe phát ra những tiếng hú, khó khởi động hoặc tốn nhiều xăng... thì nên mang xe đến cơ sở chuyên bảo hành xe tay ga Nhật bãi để kiểm tra và khắc phục kịp thời.
Không thay nước mát đều đặn cho xe Honda Giorno 50cc

Nước làm mát trên xe Honda Giorno 50cc có tác dụng làm mát động cơ, giúp xe không xảy ra hiện tượng ì máy, nóng máy, nhờ đó xe sẽ vận hành bền bỉ và êm ái. Trong quá trình vận hành, lượng nước mát bị hao mòn do bốc hơi, do bị dò rỉ tại các mối hở, nứt gãy….. Nhiều người đi xe thường quên mất việc kiểm tra và thay nước mát, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của hệ thống làm mát, ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ xe hoặc thậm chí làm hỏng động cơ. Vì vậy, khi chăm sóc xe Honda Giorno 50cc, bạn nên nhớ thay nước mát cho xe định kỳ khoảng 20.000km/lần.
mot-so-sai-lam-khi-cham-soc-va-bao-duong-xe-honda-giorno-50cc-2.jpg

Cần nhớ thay nước mát cho xe định kỳ 20.000km/lần​
Không thay dầu láp cho xe Honda Giorno 50cc sau mỗi 6.000-8.000 km

Người đi xe Honda Giorno 50cc nên kiểm tra thường xuyên và thay dầu láp định kỳ sau mỗi 6.000-8.000 km. Nếu không chú ý đến bộ phận này sẽ dẫn đến việc tiêu hao xăng nhiều hơn mức bình thường. Đặc biệt ở Việt Nam, tình trạng thời tiết thường, nóng ẩm kèm theo mưa nhiều, tình trạng ô nhiễm môi trường cùng hệ thống đường xá không ổn định khiến dầu láp bị biến tính mất tác dụng bôi trơn, gây nên gỉ sét bánh răng, hỏng vòng bi dẫn đến mất cân bằng bánh xe hoặc làm các bánh răng không còn ăn khớp với nhau nữa, nên việc kiểm tra và thay thế càng cần thiết phải tiến hành thường xuyên đúng lịch.
Không thay lọc gió cho xe Honda Giorno 50cc

Lọc gió trên xe Honda Giorno 50cc có tác dụng lọc sạch bụi bẩn để đưa luồng không khí sạch trộn cùng nhiên liệu trước khi đốt cháy. Khi bộ phận này bị bẩn sẽ dẫn đến thiếu không khí trong hỗn hợp xăng - gió sẽ làm cho xe chạy yếu. Trong tình trạng môi trường và không khí ô nhiễm như hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn thì việc chăm sóc và vệ sinh bộ phận này cực kì quan trọng. Tuy nhiên nhiều người lại quên mất lịch vệ sinh, thay thế lọc gió thường xuyên, đến khi xe có biểu hiện bất thường mới mang xe đi kiểm tra. Đối với xe tay ga, phần lớn là dùng lọc gió tẩm dầu, chỉ có thể thay mới mà không thể vệ sinh. Vì vậy, để giúp xe hoạt động tốt và bền bỉ, khi đi xe Honda Giorno 50cc, bạn nên thay mới sau khoảng 10.000 km.
Không chú ý đến bình ắc-quy và bu-gi cho xe Honda Giorno 50cc

Ắc-quy và bu-gi là hai bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe máy, đặc biệt trong việc khởi động xe. Đối với xe Honda Giorno 50cc, bình ắc-quy thì thường có tuổi thọ từ 2 - 3 năm. Nhiều người đi xe không có thói quen vệ sinh làm sạch ắc - quy thường xuyên, gây nên tình trạng xấu như bị ô-xy hóa. Đối với bu-gi, cần thay mới sau khoảng 8.000km, nếu không sẽ gây ra một số vấn đề như khó đề xe, ga không đều, đột ngột chết máy, “ăn” xăng hơn.... và đặc biệt là ô nhiễm môi trường hơn vì khí thải ra.
mot-so-sai-lam-khi-cham-soc-va-bao-duong-xe-honda-giorno-50cc-6.jpg

Cần định kỳ làm sạch bu-gi cho Honda Giorno 50cc​
Nhiều người đi xe Honda Giorno 50cc mà quên mất các mốc cần thay hai bộ phận này cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe cũng như gây tốn kém nhiên liệu trong quá trình vận hành xe
Không biết cách xử lý khi xe Honda Giorno 50cc bị ngập nước

Ở Việt Nam, vào mùa mưa bão, tình trạng ngập nước trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra. Khi đi xe Honda Giorno 50cc vào những con đường này, nhiều người không biết cách xử lí như vẫn cố tình đi xe qua vùng ngập nước khiến nước đi sâu vào động cơ làm xe bị chết máy, hoặc sau đó không mang xe đi bảo dưỡng ngay khiến xe bị “bệnh” nặng hơn. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên tắt máy ngay. Nếu dầu bị vào nước, bạn cần thay dầu máy và dầu . láp. Sau đó bạn cần đến cơ sở bảo dưỡng xe tay ga chuyên nghiệp để kiểm tra toàn bộ xe bao gồm các bộ phận như bộ nồi, phần bố nồi, bầu lọc gió và tấm lọc gió.
Sử dụng sản phẩm vệ sinh xe Honda Giorno 50cc không đúng

Việc vệ sinh xe Honda Giorno 50cc thường xuyên sẽ giúp xe bền màu sơn, làm sạch axi cũng như các chất ăn mòn khác gây hại bề mặt sơn, các khớp nối và ốc vít trên xe, giúp xe bền hơn. Tuy nhiên khi vệ sinh, một số người mắc phải sai lầm như dùng xà phòng rửa bát, chất giặt tẩy thông thường hay dung dịch chứa muối để rửa sẽ dẫn đến việc lớp sơn bề mặt bị hỏng và ăn mòn kim loại trên xe. Vì vậy, cần chú ý chọn loại sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho xe để không bị vừa mất công, vừa mất tiền khi vệ sinh xe.
mot-so-sai-lam-khi-cham-soc-va-bao-duong-xe-honda-giorno-50cc-3.jpg

Sử dụng sản phẩm vệ sinh xe không đúng cũng gây giảm độ bền của xe​
Trên đây là một số sai làm mà mọi người thường mắc phải khi chăm sóc xe Honda Giorno 50cc cũng như một số dòng xe tay ga khác như Honda Crea 50cc, Honda Zoomer 50cc... Để xe hoạt động êm ái, bền bỉ và có tuổi thọ bền lâu, chủ xe nên chú ý tránh mắc phải những sai lầm trên. Để được tư vấn về cách chăm sóc xe Honda Giorno 50cc cũng như được bảo dưỡng xe đúng cách, khách hàng có thể liên hệ với cửa hàng Xe Nhật Độc theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẦN XE NHẬT ĐỘC
Địa chỉ: Kiot 25 CT2B - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0948 718 885C

#Honda #Hondagiorno
 
Last edited by a moderator: