Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa giới thiệu GLC 300 4Matic phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của thế hệ (X253). Dưới đây là một số thông tin khá thú vị về GLC 300 4Matic 2020 có thể các bác chưa biết.
Sau mẫu xe Mercedes-Benz E350 4Matic được MBV đưa về nước với số lượng 48 chiếc. Đến nay, MBV đã đưa về GLC 300 4Matic facelift mới, được biết phiên bản này chỉ có tổng cộng 200 chiếc được nhập khẩu 100% từ Đức (CBU) trước khi có phiên bản GLC 300 4Matic lắp ráp trong nước.
Mercedes-Benz GLC 300 4Matic facelift mới có tổng cộng 06 lựa chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Trắng Polar (149), Đen Obsidian (197), Xám Graphite (831), Bạc Mojave (859), Xám Selenite (992). Trong đó, đáng chú ý là màu Bạc Mojave, Xám Selenite và Đỏ Hyacinth là 03 màu đắt tiền của Mercedes-Benz, thuộc nhóm màu “Designo” và trong đó màu Xám Selenite rất đẹp giống như màu chiếc S500 Coupe phải trả thêm 99 triệu đồng/ xe – theo chia sẻ từ bác Vĩnh Nam.
Ngoại thất Mercedes-Benz GLC 300 4Matic facelift mới có sẵn gói trang trí ngoại thất AMG Line, gói Night Package đi kèm với mâm xe AMG 20 inch. “Dàn chân” dùng mâm 20 inch của GLC 300 4Matic facelift nhập khẩu là chi tiết giúp dễ dàng phân biệt so với phiên bản lắp ráp trong thời gian sắp tới (dùng mâm 19 inch). Bên cạnh đó, lốp xe dự phòng đi kèm - một nâng cấp mới trên GLC 300 là loại lốp thường, không phải lốp runflat.
Hệ thống giải trí thế hệ mới MBUX trên xe dùng màn hình cảm ứng 7 inch, thay vì màn hình 10,25 inch có thể vì lý do để cắt giảm chi phí vì đây là một mẫu xe nhập khẩu. Nếu cần thiết, người mua hoàn toàn có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch giúp hiển thị đầy đủ, bao quát và đẹp hơn so với màn 7 inch.
Nội thất GLC 300 4Matic facelift nhập khẩu không có màu be “Beige” do phiên bản này được trang bị option nội thất AMG với 03 lựa chọn màu: Đen (261), Nâu Saddle (264) và Đỏ Cranberry (297). Theo chia sẻ từ bác Vĩnh Nam chia sẻ, nội thất Đỏ trên GLC 300 nhập khẩu tại quê nhà ở Đức có bán giá cao hơn. GLC lắp rắp trong nước trước đây dùng gói nội thất “Exclusive” và chỉ có xe nhập dùng nội thất AMG đi kèm với vô lăng AMG, nên người dùng không cần nâng cấp vô lăng AMG với GLC 300 4Matic facelift mới.
- Hệ thống treo khí AIRMATIC sử dụng các tự điều chỉnh ở từng bánh xe theo tình huống thực tế và được cài đặt ở chế độ tiện nghi hoặc thể thao bị cắt trên GLC 300 4Matic nhập khẩu để hạ giá thành. Nếu thích AIRMATIC có thể mua phiên bản GLC 300 hiện tại hoặc chờ xe lắp ráp trong thời gian sắp tới.
- Hệ thống phòng ngừa va chạm chủ động Collision Prevention Assist Plus (CPA Plus): Do liên quan đến tầng số radar.
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist trên GLC 300 mới khác với trước đây, nó hoạt động tương tự như dòng C, E và S-Class mới hiện tại
Với giá bán 2,559 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), GLC 300 4MATIC nhập khẩu từ Đức là một lựa chọn dành cho các bác đang có nhu cầu mua SUV hạng sang cỡ nhỏ. Phiên bản này khác biệt về một số trang bị như mâm 20” và vô lăng AMG. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, người mua có thể chờ đợi MBV giới thiệu phiên bản GLC 300 4Matic lắp ráp trong tương lai gần, bên cạnh các phiên bản thấp hơn như GLC 200 và GLC 250 facelift.
Tham khảo: Vĩnh Nam/ Group GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam
Ảnh: Xuân Hoàn