Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Tin buồn:

TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký ôtô lên 10 lần UBND TP HCM vừa có tờ trình kiến nghị HĐND thành phố cho phép tăng phí cấp mới giấy đăng ký và biển số ôtô dưới 10 chỗ, không hoạt động kinh doanh vận tải, từ 2 lên 20 triệu đồng.
>'Tăng phí trước bạ ôtô không thể giảm ùn tắc'
>TP HCM đề xuất tăng phí trước bạ ôtô lên 15% Hiện mức phí cấp giấy đăng ký và biển số đối với ôtô dưới 10 chỗ là 2 triệu đồng. Theo UBND thành phố, với mức phí này số lượng xe cá nhân sẽ tăng nhanh trong thời gian tới trong khi hạ tầng không thể phát triển kịp dẫn đến ùn tắc giao thông trên địa bàn. Vì vậy tăng phí đăng ký ôtô và biển số là biện pháp cần thiết để giảm gia tăng xe cá nhân.
Cũng trong tờ trình gửi HĐND thành phố về việc ban hành mức thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn, UBND TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký xe máy lên gấp đôi so với hiện nay. Hiện mức phí này từ 500.000 đến 2 triệu đồng (tùy giá trị xe). UBND thành phố cũng kiến nghị trích lại 5% (dự kiến hơn 59 tỷ đồng một năm) để phục vụ việc thu lệ phí của Công an thành phố.
oto.jpg
UBND TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký và cấp biển số ôtô dưới 10 chỗ mà không kinh doanh dịch vụ lên 20 triệu đồng để hạn chế xe cá nhân. Ảnh: H.C.
Hiện tại, TP Hà Nội đã áp dụng mức phí đăng ký và cấp biển số ôtô dưới 10 chỗ không kinh doanh dịch vụ là 20 triệu đồng, và từ 2 đến 4 triệu đồng đối với xe máy (tùy loại).
Trước đó, tại kỳ họp lần thứ ba năm 2011, HĐND TP HCM đã thông qua tờ trình về việc tăng thuế trước bạ đối với ôtô lên 15% để vừa hạn chế xe cá nhân, giảm tình trạng kẹt xe lại vừa tăng nguồn thu cho ngân sách. Tại thời điểm đó, nhiều đại biểu đã không đồng tình với cách "tăng phí để giảm xe" mà UBND thành phố nêu ra.
Lý do là người mua ôtô đa số khá giá. 5% thuế đối với họ chẳng là bao nhiêu. Họ sẵn sàng đóng thuế để mua xe, do đó mục tiêu hạn chế xe cá nhân khó mà thực hiện được. Ngoài ra, doanh nghiệp sản xuất xe sẽ đưa mức tăng này vào chi phí, khấu hao nên không ảnh hưởng bao nhiêu. Trong khi đó với cá nhân đủ điều kiện thì mức tăng này cũng không đủ tác động đến quyết định mua ôtô của họ.
TP HCM hiện có hơn nửa triệu ôtô, trong đó gần một nửa là ôtô con và gần 6 triệu xe máy. Hạ tầng lại không phát triển theo kịp dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên.
Hữu Nguyên

Còn đây là tin vui mà các bác đangchạy xe 2hand chưa sang tên (trong đó có em) đang mong chờ:
Bộ Tài chính cân nhắc giảm phí trước bạ ôtô cũ Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao nên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu điều chỉnh giảm.
> Đề xuất đưa phí trước bạ ôtô cũ về 1%
Bo_truong_tai_chinh_3.jpg
Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ. Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các vụ cục chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.
Theo Bộ trưởng Tài chính, mức phí trước bạ với ôtô hiện nay "hơi cao". Sau khi rà soát lại, Bộ Tài chính sẽ sớm có câu trả lời về mức giảm là bao nhiêu cũng như lộ trình thực hiện.
Hiện nay, phí trước bạ khi kê khai từ lần thứ 2 trở đi đối với ôtô không khác so với mức phí kê khai lần đầu, được tính ở mức 10 đến 12% tùy tỉnh thành. Trước đó, nhiều ý kiến cũng từng cho rằng phí này tương đối cao. Đơn cử như Tổng cục Cảnh sát mới đây gửi đề xuất giảm mức phí trên xuống thấp nhất có thể, thậm chí về mức 1%.
Riêng với xe máy cũ, phí trước bạ được quy định thấp hơn nhiều so với xe mới (chỉ 1%), vì vậy Bộ trưởng Huệ cho biết không cần thiết phải điều chỉnh thêm. Theo ông, những chiếc xe máy cũ giá trị cũng đã giảm nhiều, nên phí trước bạ 1% trên tổng giá trị xe không đáng kể.
Song Linh


Nguồn Vnexpres.net
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/10/12
96
0
0
Hi hi Việt Nam là thế nếu nhà nước làm không được thì cấm cho xong. Các bác cho em hỏi nếu tăng phí từ 2tr-20tr để hạn chế xe cá nhân có hạn chế được không?
Bỏ thêm 18 tr nữa để có 1 cái xe các bác bó bỏ không ?
Với lý do tăng phí từ 2-20tr để hạn chế xe cá nhân là không thuyết phục.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
He he...vui ha...cũng mất xiền!
Buồn ha....cũng mất xiền!
Không vui không buồn ha....cũng mất xiền!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
13/6/08
275
3
18
www.otosaigon.com
vậy là giờ mua xe cũ có thể giảm phí trước bạ nhưng phải đóng thêm 20trieu để dki và làm biển số. vậy cũng như không. giảm cái này, tăng cái kia. bó tay
bash.gif
 
Hạng B2
3/10/12
465
2
18
Tay phải chuyển qua tay trái. Em mua xe thì sẽ về tỉnh mua và đăng ký.
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Các sếp lãnh đạo nhà ta là thế...cứ nghĩ cách vơ vét của dân...miệng la làng khẩu hiệu làm theo lời Bác, dân giàu nước mạnh?! Thử hỏi có quốc gia phát triển nào giao thông phát triển trên nền tảng xe 2 bánh (lấy thịt bọc sắt) hay không?

Phí cấp biển số lên 500 triệu/chiếc (chứ đừng nói là 20 triệu) thì số xe đang lưu hành vẫn cứ lưu hành...và đường vẫn cứ kẹt.

Nếu tốc độ xây dựng đường xá không theo kịp tốc độ xe mới xuất hiện thì phí trước bạ, bảng số có tăng lên 1 tỷ đồng 1 chiếc thì đường vẫn cứ phải chật thêm..tắt đường càng thêm tắt.

Không biết các bác có cao kiến gì ko?
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Lexusno1 nói:
vậy là giờ mua xe cũ có thể giảm phí trước bạ nhưng phải đóng thêm 20trieu để dki và làm biển số. vậy cũng như không. giảm cái này, tăng cái kia. bó tay
bash.gif
Ưu việt của nhà nước ta là vậy bác ui, giảm cái này phải tăng cái kia để ngân sách kg thể hao hụt. Kho bạc là của nhà nước, nhà nước do dân xay dựng nên ---> N các khoản dân phải đóng để xây dựng nhà nước he he he :D:D