RE: Một vài cách kiểm tra Van Điều Nhiệt (Thermostat)
Còn đây là cách kiểm tra kiểu thủ công nghiệp.
Xe đang nguội -> nổ máy -> lấy tay bóp ống cao su từ két nước ra -> nếu thấy tưng tức và có cảm giác nước chảy phía trong thì van điều nhiệt đã mở và nước đang tuần hoàn rồi => van điều nhiệt hư (đang mở) hoặc bị lấy mất rùi. .
Để máy chạy một lúc cho nóng -> thấy nước chảy -> OK. Nếu vẫn kg chảy thì coi chừng van kẹt ở trạng thái đóng.
Còn đây là cách kiểm tra kiểu thủ công nghiệp.
Xe đang nguội -> nổ máy -> lấy tay bóp ống cao su từ két nước ra -> nếu thấy tưng tức và có cảm giác nước chảy phía trong thì van điều nhiệt đã mở và nước đang tuần hoàn rồi => van điều nhiệt hư (đang mở) hoặc bị lấy mất rùi. .
Để máy chạy một lúc cho nóng -> thấy nước chảy -> OK. Nếu vẫn kg chảy thì coi chừng van kẹt ở trạng thái đóng.
RE: Một vài cách kiểm tra Van Điều Nhiệt (Thermostat)
Nhầm nhọt tí, em cứ tưởng là XHCN dùng độ C còn tư bản giãy chết dùng độ F và hai cái đó là một ..he..he...
Trích đoạn: pigeon
Nước sôi ở 100độ C, không biết đến 180-200độ C có còn lỏng không mà thử theo mục 8 nhể Hay ý người ta nói nước có pha rồi[8D][8D]
Nhầm nhọt tí, em cứ tưởng là XHCN dùng độ C còn tư bản giãy chết dùng độ F và hai cái đó là một ..he..he...
RE: Một vài cách kiểm tra Van Điều Nhiệt (Thermostat)
Các bác ơi, ở Tây Tạng hoặc các vùng cao có áp suất không khí thấp (không khí loãng) như vậy thì nước sôi ở 70-80 độ C, còn nhiệt độ (nước) động cơ thì có khi được cố định ở 85 độ C hoặc hơn. Vậy thì chiếc xe trên khi chạy lên vùng Tây Tạng thì chắc nước sôi sùng sục, có phải không các bác? Người ta phải làm sao với chuyện nước sôi, pha thêm phụ gia để tăng nhiệt độ sôi...?
Hay là cái van điều áp của két nước giải quyết chuyện đó, van điều áp giữ cho áp suất trong két nước luôn luôn ổn định bất chấp áp suất khí trời nên không cần quan tâm?
Trích đoạn: pigeon
Nước sôi ở 100độ C
Các bác ơi, ở Tây Tạng hoặc các vùng cao có áp suất không khí thấp (không khí loãng) như vậy thì nước sôi ở 70-80 độ C, còn nhiệt độ (nước) động cơ thì có khi được cố định ở 85 độ C hoặc hơn. Vậy thì chiếc xe trên khi chạy lên vùng Tây Tạng thì chắc nước sôi sùng sục, có phải không các bác? Người ta phải làm sao với chuyện nước sôi, pha thêm phụ gia để tăng nhiệt độ sôi...?
Hay là cái van điều áp của két nước giải quyết chuyện đó, van điều áp giữ cho áp suất trong két nước luôn luôn ổn định bất chấp áp suất khí trời nên không cần quan tâm?
Last edited by a moderator:
RE: Một vài cách kiểm tra Van Điều Nhiệt (Thermostat)
Bác nói wá đúng, van điều áp nó hay nằm ở nắp két nước đó.
Trích đoạn: lamchieu
Hay là cái van điều áp của két nước giải quyết chuyện đó, van điều áp giữ cho áp suất trong két nước luôn luôn ổn định bất chấp áp suất khí trời nên không cần quan tâm?
RE: Một vài cách kiểm tra Van Điều Nhiệt (Thermostat)
Gọi là van điều áp cũng được , gọi là nắp két nước cũng OK ! Nó đó bác !
Gọi là van điều áp cũng được , gọi là nắp két nước cũng OK ! Nó đó bác !