- Tags
- xuân 2024
VN đang chuyển dần từ xe máy sang ô tô, nên câu chuyện kẹt xe ngày tết trong những năm tới sẽ còn kinh khủng hơn nữa, vài năm gần đây mới chỉ bắt đầu của một câu chuyện dài, dần dần chúng ta sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của thiếu thốn hạ tầng, sẽ giống với Thái Lan vài năm trước.Sau 2 mùa xuân bị ức chế vì em Corona, năm nay mình chọn điểm du Xuân là Cam Ranh, bằng đường bộ. Khởi hành sáng mùng 2 Tết và quay về là mùng 7 Tết.
Sau chuyến đi mình có vài cảm nghĩ chia sẻ cùng gia đình OS :
1. Cảm nhận là số lượng xe ô tô cá nhân đi du lịch xuân này tăng ho
Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam năm 2023 đã đạt mức cao kỷ lục 2 USD/1 Người Dân Việt Nam/ 1 Ngày
với mức Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam cao như hiện nay, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong hàng năm chỉ để chi đầu tư cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông Đường bộ Việt Nam
như vậy sẽ từng bước mở rộng hiện đại Hệ thống Hạ tầng Giao thông Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Người Dân Việt Nam và Doanh nghiệp
với mức Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam cao như hiện nay, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong hàng năm chỉ để chi đầu tư cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông Đường bộ Việt Nam
như vậy sẽ từng bước mở rộng hiện đại Hệ thống Hạ tầng Giao thông Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Người Dân Việt Nam và Doanh nghiệp
VN đang chuyển dần từ xe máy sang ô tô, nên câu chuyện kẹt xe ngày tết trong những năm tới sẽ còn kinh khủng hơn nữa, vài năm gần đây mới chỉ bắt đầu của một câu chuyện dài, dần dần chúng ta sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của thiếu thốn hạ tầng, sẽ giống với Thái Lan vài năm trước.
Em nghĩ hạ tầng không theo kịp tốc độ tăng trưởng của xe hơi chỉ là một phần. Phần chính là ý thức, văn hoá lái xe cùng với luật pháp không đồng bộ và thấp lè tè. Cái sai trái mấy ngày qua nó thể hiện rõ ràng qua việc tai nạn & kẹt xe liên tục trên cao tốc PT-DG. Ngày thường các anh lên mạng chởi xe tải xe cont, Tết tới thì các anh chạy như chó đứt xích, ôm làn trái, bám đít, pha đèn, kèn lia lịa, giữ khoảng cách thì chen lên tạt đầu điền vô chỗ trống.
Chiều nay em từ Mũi Né về hi vọng không bị chặn cao tốc bắt đi QL1A. Hết Tết rồi em xin được phép đ* m* các anh chạy ẩu.
Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọngngười Dân có tiền mua xe hơi đời mới, có tiền đi du lịch khắp nơi là nhờ vào kết quả lao động chăm chỉ, sáng tạo, có ích của người Dân Việt Nam
những người lái xe hơi không đúng luật, không văn minh Giao thông là do lỗi của Giáo dục và là do Việt Nam chỉ có 1 Đảng
Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi
Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non
Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời.
Thế a có muốn có mùa xuân ko
Mua xe hơi giờ dễ dàng hơn nhiều, lại thêm nhiều tuyến cao tốc nên nhà nhà sắm xe hơi. Trong đó có không ít lũ không có 1 chút văn minh, văn hoá và kỹ năng lái xe. Mới hôm qua ở đà lạt gặp 1 mụ lái everest mới cóng chở full tải cả gia đình không ra khỏi chỗ parking được cho dù đầu xe cách xe phía trước gần 2m!! Phải nhờ mình đứng canh giùm. Còn đám chạy như rùa ôm làn trái trên cao tốc thì đông nhan nhản, chỉ muốn chạy ngang quang kéo kính xuống quăng cho bịch phânEm nghĩ hạ tầng không theo kịp tốc độ tăng trưởng của xe hơi chỉ là một phần. Phần chính là ý thức, văn hoá lái xe cùng với luật pháp không đồng bộ và thấp lè tè. Cái sai trái mấy ngày qua nó thể hiện rõ ràng qua việc tai nạn & kẹt xe liên tục trên cao tốc PT-DG. Ngày thường các anh lên mạng chởi xe tải xe cont, Tết tới thì các anh chạy như chó đứt xích, ôm làn trái, bám đít, pha đèn, kèn lia lịa, giữ khoảng cách thì chen lên tạt đầu điền vô chỗ trống.
Chiều nay em từ Mũi Né về hi vọng không bị chặn cao tốc bắt đi QL1A. Hết Tết rồi em xin được phép đ* m* các anh chạy ẩu.
Về bắc ăn tết em chưa bao giờ sợ xe khách, xe công. Em cũng luôn dặn vợ là mấy thằng đó là dân lái xe chuyên nghiệp. Đừng sợ nó. Chỉ sợ xe gia đình. Và sợ nhất mấy con xe cùi bắp như xpander... mấy ông mua được con xe cùi ra đường trường chạy bố đời ko tả nổiEm nghĩ hạ tầng không theo kịp tốc độ tăng trưởng của xe hơi chỉ là một phần. Phần chính là ý thức, văn hoá lái xe cùng với luật pháp không đồng bộ và thấp lè tè. Cái sai trái mấy ngày qua nó thể hiện rõ ràng qua việc tai nạn & kẹt xe liên tục trên cao tốc PT-DG. Ngày thường các anh lên mạng chởi xe tải xe cont, Tết tới thì các anh chạy như chó đứt xích, ôm làn trái, bám đít, pha đèn, kèn lia lịa, giữ khoảng cách thì chen lên tạt đầu điền vô chỗ trống.
Chiều nay em từ Mũi Né về hi vọng không bị chặn cao tốc bắt đi QL1A. Hết Tết rồi em xin được phép đ* m* các anh chạy ẩu.