Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone
Ban tổ chức MotoGP đã quyết định thay đổi lịch thi đấu giữa các phân khúc Moto3, Moto2 và MotoGP tại chặng thứ 13 như sau: Moto3 sẽ thi đấu trước, sau đó đến MotoGP và sau cùng là Moto2. Bên cạnh đó mặt sân trường đua Silverstone cũng đã được thảm lớp nhựa mới (lần đầu tiên trong 22 năm) khiến hãng lốp Michelin đưa ra 4 lựa chọn lốp tại chặng này gồm gai mềm (bất đối xứng), gai trung bình và 2 loại gai cứng cho cả bánh trước và sau.[pagebreak][/pagebreak]
[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone


Như các bác đã biết thì SIlverstone là chặng đua dài nhất mùa giải với 5.9km và 18 khúc cua. Tổng chiều dài mà các tay đua phải hoàn thành là 20 vòng tương ứng với 118km. Và mặt đường đã được thảm lớp nhựa mới từ mùa đông năm ngoái, tuy nhiên Michelin không có cơ hội được thử nghiệm trước ngày đua.

[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone


Các lựa chọn mà hãng lốp xe Pháp đưa ra sẽ phù hợp nhất với tính chất của Silverstone trong đó có loại gai bất đối xứng cho toàn bộ bánh sau, bánh trước bất đối xứng chỉ có ở lựa chọn gai mềm. Phân nửa lốp bên phải sẽ có gai cứng hơn vì trường đua này có 10 cua phải và 8 cua trái, để đảm bảo sự ổn định suốt 118km của cuộc đua.

[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone


Thời tiết tại Silverstone - như thường lệ - vẫn là không thể dự báo trước nên các loại lốp đi mưa sẽ có đất diễn. Với lốp đi mưa thì gai bất đối xứng vẫn là bánh sau trong khi bánh trước là gai đối xứng.

Trước chặng này thì Marc Marquez vẫn đang vững vàng trên ngôi đầu bảng với 201 điểm, xếp sau là Valentino Rossi (142 điểm) và Jorge Lorenzo (130 điểm). Người xếp thứ 4 là động đội tại Ducati của Kẹo: Andrea Dovizioso với 129 điểm. Dự đoán chặng này sẽ có cuộc cạnh tranh rất gắt gao giữa ông già Rossi, Kẹo, Dovizioso và gã người Anh Cal Crutchlow.

Lịch tập luyện, thi đấu cuối tuần này như sau:
[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone
[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone
[MotoGP] Điểm tin: thay đổi lịch thi đấu, sân đua trải nhựa mới và các loại lốp xe tại Silverstone


Hình ảnh: MotoGP
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Bác De Red am hiểu, cho em biết vì sao đua Motor GP thì các tay đua hạng nặng chủ yếu đến từ phương tây? người Châu Á đi xe máy nhiều sao rất ít các tay đua tên tuổi? Việt Nam rất nhiều anh hùng xa lộ nhưng ra trường đua khu vực cũng rất lẹt phẹt???
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Bác De Red am hiểu, cho em biết vì sao đua Motor GP thì các tay đua hạng nặng chủ yếu đến từ phương tây? người Châu Á đi xe máy nhiều sao rất ít các tay đua tên tuổi? Việt Nam rất nhiều anh hùng xa lộ nhưng ra trường đua khu vực cũng rất lẹt phẹt???
Dạ đến từ nhiều yếu tố lắm ạ:
1. Em nói đến yếu tố thể chất: người phương Tây có thể trạng, tinh thần, thể lực tốt hơn người châu Á. Này liên quan nhiều đến môi trường sống, yếu tố dinh dưỡng và giáo dục từ nhỏ.
2. Điều kiện tiếp xúc và phát triển: ở nước ngoài thì người ta được tiếp xúc với thể thao tốc độ từ rất bé. 6-7 tuổi đã đi thi đấu ở các giải nhỏ, tức là làm quen xe từ 2-3 tuổi rồi. Còn ở VN thì chưa đủ 18 tuổi bác đâu được đi thi đấu đâu :)) mà đợi đủ tuổi thì đã quá trễ để phát triển, sửa chữa kỹ năng thi đấu! Vả lại cũng chả có đơn vị nào đứng ra đào tạo, phát triển như bóng đá (nói riêng) nên chậm là phải!
3. Ưu đãi của nhà nước, phương tiện thi đấu và tập luyện: nước ngoài người ta đua xe từ hồi xửa hồi xưa, trường đua có cái gần trăm tuổi còn Việt Nam mới có 3 sân mà chả sân nào đạt chuẩn. Còn lại chạy vòng tròn, chạy ngoài đường. Nhà nước không khuyến khích đua xe, đã vậy còn không có phương tiện để tập (xe toàn phải nhập, riêng underbone cũng phải nhập phụ tùng) nên chi phí cao lắm. Nước ta thậm chí chưa có cơ quan đại diện cho thể thao mô tô chứ đừng nói ô tô. Liên đoàn xe đạp - mô tô cũng phải dính vào xe đạp thì đâu ra có 1 bộ luật để thi đấu?
4. Thiện cảm với đua xe: ở nước ta thằng ku nào nhắc tới chữ đua xe trước mặt phụ huynh là bị cấm cửa chứ đừng nói hỗ trợ tập luyện, thi đấu :))

Nói chung là cản trở nhiều lắm, tuy nhiên trong mấy năm gần đây thì châu Á cũng có nhiều nhân tài lắm, điển hình là Hafizh Syahrin (Malaysia) đang đứng thứ 16 MotoGP trong năm đầu tiên ôm 1 con prototype chạy, Cao Việt Nam mới giành hạng 11 tại giải AP250 châu Á. Không phải chúng ta không có tài, mà chúng ta thiếu đi điều kiện phát triển :D
 
Tập Lái
22/5/12
44
29
18
Bác De Red am hiểu, cho em biết vì sao đua Motor GP thì các tay đua hạng nặng chủ yếu đến từ phương tây? người Châu Á đi xe máy nhiều sao rất ít các tay đua tên tuổi? Việt Nam rất nhiều anh hùng xa lộ nhưng ra trường đua khu vực cũng rất lẹt phẹt???
Vn nghe đến chử đua xe là ai cũng nghĩ ngay đến trẻ trâu racing boy phá làng phá xóm, có hiểu đua xe chuyên nghiệp là gì đâu, đâu cần nói đến đua xe nói đến game là thể thao điện tử từng đi đánh chung kết thế giới mà giờ con em nào nói con sẽ làm game thủ chuyên nghiệp coi ăn bạt tay ko, do tư duy và hiểu biết của người dân + với nhà nước ko khuyến khích hổ trợ ko thể phát triển đc.