Cuộc đua tại Sepang kết thúc với đủ cung bậc cảm xúc: tiếc nuối, đau đớn khi Rossi mất bám trước để lại Marquez một mình về nhất; Alex Rins chiến thắng Zarco cho vị trí nhì chung cuộc khá kịch tính; Hafizh Syahrin xúc động với lần đầu tiên được chạy giải Premier Class trên sân nhà; Iannone giật mình với cú “mém xoè” của Marquez nên vào pit sớm trong tiếc nuối. Khán giả tại Malaysian GP năm nay không được chứng kiến cuộc tái đấu Rossi-Marquez như năm 2015, phần nào cũng kém chút hấp dẫn; Yamaha đã có được cấu hình xe khá ổn cho Rossi; tất cả như đang chuẩn bị cho trận cuối tại Valencia dự đoán khá cân sức cho các đội nhà máy.[pagebreak][/pagebreak]
Sau khi xuất phát, Valentino Rossi từ vị trí thứ 2 có được cú ra xe cực kỳ tốt để băng băng dẫn đoàn với Johann Zarco thứ nhì. Jack Miller “nhảy cóc” từ P5 lên thứ 3, Marc Marquez an phận với vị trí thứ 7 sau Dani Pedrosa, Andrea Dovizioso và Andrea Iannone. Hafizh Syahrin cũng đề pa rất tốt từ P23 lên P11 ngay trong vòng đầu tiên.
Nhà vô địch MotoGP 2018 sau đó vượt qua Dani và Dovizioso trước khi kết thúc vòng 1. Tuy nhiên có vẻ như lốp xe còn nguội là nguyên nhân dẫn đến cú “mém xoè” của Marquez tại cua cuối vòng thứ nhất khiến cho Iannone phía sau bị giật mình và té ngã.
Tay đua đang có phong độ tốt của Suzuki đành phải rời cuộc đua sớm tại Malaysia, dường như may mắn không mỉm cười với tay đua người Ý này khi chính Marquez trong phiên phân hạng cũng có động tác cản đường chạy của Iannone.
Qua vòng thứ 4, Marquez lập thời gian vòng chạy nhanh nhất để vượt qua Jack Miller và tiến vào top 3. Johann Zarco không bắt kịp nhịp thi đấu với Ông già và để khoảng cách với Rossi nới rộng lên 0.7 giây. The Doctor từ khi xuất phát có được đường chạy và tốc độ khá đều để giữ được lợi thế, có vẻ như chiếc M1 đang có được cấu hình khá tốt để giúp cho Rossi nắm lợi thế tại Sepang. Nhưng vấn đề giữ lốp từ đầu mùa tới giờ của Yamaha không thật sự tốt và khiến các fan không khỏi lo lắng.
Phía sau thì Zarco cố gắng bám sát nhưng có vẻ bị hụt hơi và sai lầm tại cua 14 vòng thứ 5 đã khiến anh mất vị trí thứ 2 vào tay Marquez. Phía sau là top 3 cạnh tranh giữa Andrea Dovizioso, Dani Pedrosa và Jack Miller.
Bước sang vòng thứ 10, khoảng cách giữa Rossi và Marquez đang là hơn 1 giây, sau đó thì Marquez chậm lại có lẽ vì cảm thấy không an tâm với cái vỏ gai mềm bánh sau nên khoảng cách được nới rộng lên mức 1.3 giây. Alex Rins vượt qua Pedrosa và tiến lên vị trí thứ 4.
Nhưng sau đó 3 vòng, Marquez bắt đầu tăng tốc khi đã thay đổi nhịp thi đấu để phù hợp với lượng lốp còn lại. Rossi lúc này bắt đầu gặp vấn đề với bánh sau và có hiện tượng “vẫy đuôi cá”. Khoảng cách thu hẹp lại còn 0.7 giây.
Khi còn 5 vòng nữa, điều các fan của Vale46 lo sợ cũng đã đến, Rossi mất bám sau và xoè tại cua 1 trong tiếng “ồ” lên bất ngờ từ khán đài. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Sepang năm nay khi cuộc tái đấu giữa Marquez và Rossi bỏ ngỏ trong tiếc nuối. Có lẽ thời gian không còn dài để người ta có thể thấy lại màn trình diễn của Rossi tại chặng này, Valencia không phải miền đất lành với tay đua Ý còn năm sau thì anh sẽ bước qua tuổi 40.
Marquez đơn độc trong phần cuối của chặng đua vì Zarco đã bị giãn rất xa đến 4.5 giây. Alex Rins trong vòng cuối bất ngờ vượt lên qua mặt tay đua của Tech 3 Yamaha, Zarco không có phản ứng đáp trả lại chiếc Suzuki làm cuộc đua ngã ngũ với vị trí thứ nhì cho Rins. Vinales về tư trước Pedrosa và Dovizioso, Syahrin hoàn thành top 10 trong sự vui mừng của khán giả nhà.
Sau trận đấu thì Marquez thừa nhận càng về cuối chặng, lốp sau của 93 và 46 đều gặp vấn đề nhưng Rossi thiếu may mắn khi giới hạn của lốp xe không đủ đến khi về đích, Ông già vẫn hoàn thành cuộc đua ở vị trí thứ 18 và để vuột mất ngôi nhì chung cuộc mùa giải MotoGP 2018 vào tay Dovizioso.
Chặng cuối cùng sẽ diễn ra tại Valencia vào ngày 18/11 tới đây.
Các hình ảnh tại Sepang hôm qua: