Toyota Sienta thế hệ mới vừa ra mắt tại Nhật Bản là một mẫu MPV 7 chỗ, nhỏ gọn cực kỳ nhưng diện tích sử dụng tối đa. Chiếc xe sở hữu đến 2 loại động cơ cùng vô số tiện ích này có giá quy đổi chỉ 335 triệu đồng.
Toyota Sienta thế hệ thứ 3 sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA (GA-B), chung gầm với Yaris Aqua và Yaris Cross hiện đang bán ở châu Âu / Nhật Bản. Tuy được phát triển trên nền tảng khá nhỏ nhưng Sienta lại là một mẫu MPV 7 chỗ với đầy đủ công năng.
Kích thước dài x rộng x cao của Sienta là 4.300 x 1.695 x 1.670 mm. Chiều dài cơ sở: 2750 mm. Bán kính quay vòng: 5,0 m. Do kích thước nhỏ nên thiết kế bên ngoài của Sienta nhấn mạnh vào các đường nét đơn giản, thực dụng. Nó góp phần khiến cho mẫu MPV thông thoáng và thoải mái hơn trong nội thất. Trang bị ngoại thất của xe bao gồm hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp hơn sẽ có đèn LED Bi-Beam Projector với đèn hậu full-LED.
Toyota gọi phong cách thiết kế trên Sienta mới là
“Shikakumaru”, tạo ra một chiếc xe nhỏ gọn. nhưng có thể cung cấp diện tích sử dụng lớn.
Mẫu MPV của Toyota mở cửa kiểu trượt điện, các bản cao cấp còn có cửa trượt điện rảnh tay. Hệ thống cửa mở ra không gian nội thất "vừa đủ" cho một gia đình nhỏ, tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Khách hàng cũng có thể lựa chọn 3 màu nội thất: Bright Fromage Calm, Relaxing Black, và Kaki.
Bảng tap lô phía trước được trang trí bằng chất liệu vải cao cấp, khiến cabin giống như một phòng khách di động. Hệ thống thông tin giải trí Display Audio Plus, đi kèm màn hình cảm ứng 10,5 inch, tương thích với hệ thống định vị mới ở bản cao cấp nhất. Đi kèm với đó là vô số ngăn để đồ, khay để cốc, móc treo đồ ở nhiều điểm khác nhau, đầy đủ cổng sạc USB phía sau hàng ghế trước, ổ điện AC 100V 1.500W, hệ thống lọc không khí NanoeX, gương kỹ thuật số, camera hành trình phía trước, tấm che nắng...
Toyota Sienta cung cấp hai loại động cơ để lựa chọn:
Động cơ xăng M15A-FKS, 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, cho công suất cực đại
120 mã lực tại 6.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại
145 Nm tại 4.800 - 5.200 vòng / phút / phút. Kết hợp với nó là hộp số tự động Direct-Shift CVT với hệ dẫn động cầu trước 10 cấp Sport Sequential Shiftmatic.
Động cơ hybrid gồm động cơ M15A-FXE, 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, với công suất cực đại
91 mã lực tại 5.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại
120 Nm tại 3.800 - 4.800 vòng / phút. Kết hợp với nó là
2 mô tơ điện (phía trước công suất 80 mã lực - 141 Nm, phía sau 3.0 mã lực - 44 Nm).
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense trên xe cung cấp cảnh báo tiền va chạm có thể phát hiện người đi bộ (ban ngày), xe đạp (ban ngày, ban đêm) và mô tô (ban ngày). Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hỗ trợ lái xe chủ động và đèn pha thích ứng.
Gói công nghệ Toyota Teammate Advanced Park còn cung cấp camera 360 độ, có thể hiển thị cả khu vực bên dưới gầm xe.
Toyota Sienta 2022 được mở bán tại Nhật với 3 phiên bản là X, G và Z. Giá xe Toyota Sienta 2023 dao động từ 1,95 - 3,108 triệu Yên (khoảng 335 - 530 triệu đồng).
Một số hình ảnh Toyota Sienta thế hệ mới 2022 vừa ra mắt tại Nhật
Theo Toyota, cái tên Sienta được ghép từ 2 từ "siete" (có nghĩa là "số 7" trong tiếng Tây Ban Nha) và "entertain" (có nghĩa là "giải trí" trong tiếng Anh)
Toyota Sienta thế hệ mới có 7 màu sơn ngoại thất, 2 bản kết hợp nóc đen và 3 màu nội thất để lựa chọn
Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về mẫu Toyota Sienta thế hệ mới?