Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ
Mới đây, một chiếc Toyota Granvia 2019 đã bị bắt gặp khi đang vận chuyển trên xe thớt. Khả năng cao đây là xe nhập khẩu tư nhân và cũng có thể nói đây là chiếc Granvia 2019 đầu tiên về Việt Nam.

Toyota Granvia là dòng xe MPV có 6 hoặc 8 chỗ cao cấp được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên nền tảng khung gầm với dòng xe Hiace. Tuy nhiên, Toyota Granvia vẫn thiết kế sang trọng và thanh lịch hơn so với Hiace. Trong dải sản phẩm xe MPV của hãng xe Toyota, Granvia được định vị thấp hơn người anh em “chuyên cơ mặt đất” Alphard.​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ
Toyota Granvia 2019. Ảnh minh họa (Kimsrun Premium Auto; Cambodia)

Thoạt nhìn về thiết kế, Toyota Granvia 2019 không sở hữu thiết kế cầu kỳ như Alphard, mà mang những đường nét đơn giản hơn. Phần đầu Granvia nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền cụm đèn pha bằng một thanh mạ chrome.​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ

Tương tự từ phía sau, cụm đèn hậu cũng được nối liền bằng một thanh nẹp chrome. Tổng thể chiếc MPV thêm sang trọng và năng động hơn với bộ mâm hợp kim đa chấu. Để mang lại sự thoải mái và êm ái hơn hàng khách, điểm khác biệt so với Hiace là Granvia sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết, thay vì dùng hệ thống treo sau dạng lá nhíp (lò xo lá).​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ

Nội thất Granvia mang thiết kế sang trọng không kém Alphard, cabin Granvia sẵn sàng làm hài lòng những khách hàng không quá khó tính. Bảng táp-lô trung tâm được thiết kế tối giản với bố cục tương tự Hiace thế hệ mới mới, trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kết nối với 12 loa, vô lăng thiết kế 4 chấu tích hợp nhiều nút bấm chức năng, 04 cổng USB để sạc hoặc kết nối các thiết bị cầm tay, cho đến đèn LED trang trí (Ambient light) cũng có trên mẫu xe này.​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ

Để tăng sự cao cấp, Granvia còn được trang trí ốp gỗ giả kết hợp với các vật liệu mang màu tối nhằm tạo nên sự cao cấp hấp dẫn. Nội thất Granvia được thiết kế đủ chỗ cho 8 hàng khách. Tất cả ghế ngồi được bọc da cao cấp, cửa sau trượt điện, ghế lái và hàng ghế thứ hai điều chỉnh bằng điện...​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ

Về động cơ, Toyota Granvia có 2 phiên bản động cơ Xăng và Dầu bao gồm: Dầu 4cy dung tích 2.8L cho công suất lần lượt 174 và 161 mã lực và động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 277 mã lực. Xe có 2 lựa chọn hộp số gồm sàn và tự động 6 cấp đi cùng với hệ dẫn động cầu sau (RWD).​

Toyota Granvia được trang bị khá nhiều hệ thống an toàn & hỗ trợ lái bao gồm 9 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm (PCS) với tính năng phát hiện người đi xe đạp và nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến khác.​

MPV cỡ lớn Toyota Granvia đầu tiên về Việt Nam, giá dự đoán không hề rẻ

Toyota Granvia là một lựa chọn dành những khách hàng yêu thích MPV cỡ lớn mang thiết kế khoẻ khoắn và thiết kế sang trọng. Hiện chưa rõ phiên bản nhập về Việt Nam được trang bị động có gì, nhưng khả năng cao mức giá của nó sẽ “mềm” hơn lựa chọn chơi Toyota Alphard đang có giá bán chính hãng lên tới 4,038 tỷ đồng.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Con xe to béo chành bành mà vẫn 174 mã lực. Thật khủng khiếp.
Transit có 140HP thôi mà nó chạy cũng ko tệ. Các xe lớn to xác này thì max speed cũng chỉ 14 đổ lại và ăn thua ở mô men xoắn đạt sớm ở RPM thấp thì là depart và chạy cũng vẫn ngọt thôi.
con Granvia này thấy đẹp và sang trọng ok, chắc cạnh tranh với với phân khúc Mec V dc
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
L
Transit có 140HP thôi mà nó chạy cũng ko tệ. Các xe lớn to xác này thì max speed cũng chỉ 14 đổ lại và ăn thua ở mô men xoắn đạt sớm ở RPM thấp thì là depart và chạy cũng vẫn ngọt thôi.
con Granvia này thấy đẹp và sang trọng ok, chắc cạnh tranh với với phân khúc Mec V dc
Transit có 1 củ to mà bác :D
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Do thằng lái hết, đu theo được tụi starex 2.5 99hp đường trường nhiều khi cũng vã mồ hôi
nó có cái đèn vs cái còi trên đầu mà :p gắn thêm trang bị là auto tăng mã lực. Mà em ra cao tốc thấy bọn Starex chạy tầm 100 thôi mà đâu có hơn nữa.
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
nó có cái đèn vs cái còi trên đầu mà :p gắn thêm trang bị là auto tăng mã lực. Mà em ra cao tốc thấy bọn Starex chạy tầm 100 thôi mà đâu có hơn nữa.
Con Solati 170 ngựa và đồng bọn Transit tầm hơn 140 ngưa làm vua QL51 và cao tốc Long Thành-hcm. Mà công nhận ngồi lên con transit cảm thấy nó depart cũng ngọt và cảm giác ngọt hơn cả mấy con bán tải ranger bản thấp anh em với nó chắc do cabin rộng cảm giác dội âm thanh động cơ vào ít gắt hơn
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
23/2/09
1.415
8.714
128
Dòng này là mpv, xe gia đình, hàng ghế 2 rời, thì 7 chỗ mới đúng, 2--2-3, sao 8 chỗ dc? Bác nào giải thích giùm e?
Cá nhân e thích xe rộng rãi, dòng gia đình mà, hệ thống treo ngon hơn cá mập là ổn rồi. Giờ quan tâm cái giá e này hợp lý hơn nữa là ok!
Sedona là cuộc cách mạng về giá cho dòng mpv gia đình, nó làm các hãng khác nhìn nó mà định vị cạnh tranh, sai là móm liền!
Ý các bác ntn, xin cho ý kiến?:rolleyes: