Sau bao phen dư luận tranh cãi vật vã về vấn đề đội nón bảo hiểm, cuối cùng thì việc bắt buộc đội nón đã trở thành hiện thực . Nhân đây em xin kể 1 kinh nghiệm em đã trãi qua với nón bảo hiểm . Số là 14 năm về trước, em đi astrea lên Bình Long, gần đến thị xã, xe vào cua, bên dưới là hố sâu như Đà Lạt , xe bị lực quán tính kéo văng ra khỏi đường nhựa và trượt xuống lề đất đỏ mà phía dưới là hố sâu . Tốc độ lúc này ko dưới 70km / h . Em bị hất bay qua người cầm lái, lộn nhào, đập đầu xuống đất 2 cái . Em nằm thẵng cẳng, cách em vài tấc là trụ beton 10 x 10 . Người chở em tưỡng em tiêu rồi . Vài giây sau em đứng dậy, kiểm tra lại mình mẩy thì thấy: tấm kính che mặt bị nứt làm đôi và bị kéo xuống, giựt qua lưởi trai của nón , và cằm hơi,cù chõ 1 trầy 1 chụt Coi như em bình an . Bà con đổ xô ra hỏi thặm họ nói cách đây ko lâu ngay tại địa điểm này củng đã xảy ra tai nan chết người . Riêng chiếc astrea thì bị vẹo ghi đông, phãi đem đi thổi gió đá gò lại, cũng mai là có tiệm sữa xe gần đó . Về đến nhà, ai củng nói em được ơn trên, ông bà che chở . Sau tai nạn thoát chết lần đó, mỗi lần đi ra quốc lộ em đều đeo MBH . MBH của em giống như nón của mấy anh lái moto hộ tống đoàn đua, 15 năm trước mua 100ngàn tại Bến Trẹ
Qua kinh nghiệm trên, em hoàn toàn ũng hộ việc bắt buộc mang MBH khi ra quốc lộ . Em đã ý thức và tự giác chấp hành từ 15 năm trước .