Một khách sạn A, em báo giá là 50$. khi đặt qua em, em báo có phòng, phòng đã được giữ, xin mời chuyển tiền, trước thời hạn nào đó, nếu hủy phòng, sẽ hoàn lại 100% tiền...Nếu KS A không có phòng, em sẽ tìm một khách sạn tương đương tới khi nào không tìm được nữa thì thôi. Vâng, thường xuyên là như vậy.
Một công ty phát hành voucher của khách sạn A, giá 50$ (thường là như vậy), không có gì hấp dẫn cả, và vẫn có một số bác mua.
Nếu voucher này có giá 45$, sẽ có ào ào các bác, nhất là các mợ mua ngay. (vì rẻ hơn giá của em 5$).
Tiền đã trả, voucher đã nhận.
Giờ bác muốn đi ngày abc, gọi tới ks A, hỏi có phòng không, nó trả lời "rất tiếc, bọn em hết phòng vào ngày đó rồi ạ" có thể là hết thật, mà đôi khi là hết giả nếu họ biết bạn sẽ thanh toán bằng voucher.
Gọi điện sang ks B, tương đương Ks A, hỏi có phòng vào ngày abc không, họ trả lời có.
Giờ các bác phải làm sao với cái voucher đã mua.
Nếu là em thì em chả làm sao được cả, hay đập đầu vào tường cho bõ tức?
Giải pháp thường xuyên của các mợ là lên các 4R rao bán lại với giá rẻ gấp đôi giá mình mua (!!!).
Cá biệt, có một trường hợp (em mới chỉ gặp một trường hợp thôi ạ, lâu lắm rồi, và bác ấy cũng không xưng nick):
- Chào bác, em trên OS nè, em có mua voucher của KS A từ cty B, giờ em hỏi KS A thì nó không có phòng, bác có thể can thiệp hộ em cho nó có phòng được không ạ?
- Dạ, không ạ, em chả có tư cách gì can thiệp vụ này. Bác mua từ cty B, sao không gọi cty B can thiệp mà lại gọi em?
(các bác thử gọi cty B xem họ có can thiệp không? nếu cty B là cty DL thì cũng không có nhân viên nào rảnh để làm không công, còn nếu cty B là một cái web nào đó chuyên bán voucher thì họ còn chả biết giờ phải gọi điện cho ai. Họ đã cầm tiền của bác và đã chuyển cho KS hết rồi, phòng có hay không, hoàn toàn dựa vào lòng tốt của mấy em nv KS)
CHo đến giờ, em vẫn không hiểu tại sao người ta lại mua voucher, ngoài lý do rẻ hơn 5$ so với book phòng qua cty DL kiểu có phòng mới trả tiền.