Thật ra thì biển xanh không ra trắng được nên mới có giá như vậy. Nếu bác có đủ cà vẹt, sổ đăng kiểm, thì cũng không đến nỗi. Tuy nhiên nếu sổ ĐK hết trang, phải đổi sổ mới thì khó. Hoặc nói sui (sorry bác) nếu mất ca vẹt chẳng hạn thì làm sao xin lại cà vẹt mới. nếu được chắc tốn kém nhiều.
Em thấy cũng bình thường thôi Bác ơi. Nếu như Bác chắc chắn rằng chủ cũ có đầy đủ giấy tờ chứng minh được xe đó đã được hóa giá. Việc Bác đăng ký mới lại cũng dễ thôi, nhưng có điều Bác sẽ tốn thêm chi phí cho phần thuế trước bạ của chủ đã mua thanh lý xe đó (Tức là nếu Bác mua xe đó muốn sang tên thì Bác phải đóng 2 lần trước bạ). Em thấy nếu Bác mua để đi thì giá đó là hợp lý và ra đường thì xxx dễ cho qua. Hiện em cũng đang sở hữu 1 em biển xanh chạy vẫn vô tư. (Em định sang tên nhưng thuế cao quá đành để vậy chạy)
Nếu là xe nhập khẩu thì phải kiểm tra xem trước kia họ đã đóng thuế nhập khẩu chưa nhé. Vì có nhiều người méo mặt vì đã lỡ mua đấy.
Theo em tìm hiểu thì xe biển xanh là xe của các cơ quan quản lý nhà nước hay các đơn vị sự nghiệp . Xe này nếu chuyển qua biển số trắng tư nhân thì phải thông qua thủ tục hóa giá hoặc đấu giá . Có một số trường hợp các Bab QLDA nhập xe về phục vụ dự án được miễn thuế nhưng khi bán lại phải nộp thuế đầy đủ . Cái này cẩn thận không thì lãnh đủ . Nhưng năm 92-93 chắc chưa có cái vụ này