Chủ đề tương tự
Theo em đậu xe nơi đất bằng phẳng và kiểm tra các thứ sau :
1. Vết trầy xước, móp, rỉ sét trên bề mặt sơn.
2. kiểm tra dưới capo xem có hư hại, rỉ sét, hay móp méo (tránh xe bị tai nạn)
3. kiểm tra dây đai động cơ ko bị nứt, ống dẫn nhiệt ko bị mềm.
4. Kiểm tra ghế nệm ko bị hư hỏng, rách, tưa chỉ...
5. Kiểm tra máy lạnh.
6. đồng hồ ODO
7. Lái thử trước khi quyết định.
8. Kiểm tra sổ bảo trì
9. Kiểm tra thắng
10. Kiểm tra dưới khoang động cơ xem có rỉ dầu, nhớt, mỡ bò, rỉ sét...
11. Mở nắp châm nhớt, nếu thấy bọt nhớt kết tủa bên trong -> ron bị hở, ko nên mua xe này. Kiểm tra màu nước coolant trong bình chứa, nếu màu nước là màu nâu là coolant chưa bao giờ thay.
12. Kiểm tra nhớt số tự động, màu đỏ hoặc hồng -> good. Xe củ thì màu sậm nhưng không quá đen hay nghe mùi nhớt cháy.
13. Vỏ xe.
14. Khung xe ko bị hư hại.
15. Hệ thống bô xe (rỉ sét)
1. Vết trầy xước, móp, rỉ sét trên bề mặt sơn.
2. kiểm tra dưới capo xem có hư hại, rỉ sét, hay móp méo (tránh xe bị tai nạn)
3. kiểm tra dây đai động cơ ko bị nứt, ống dẫn nhiệt ko bị mềm.
4. Kiểm tra ghế nệm ko bị hư hỏng, rách, tưa chỉ...
5. Kiểm tra máy lạnh.
6. đồng hồ ODO
7. Lái thử trước khi quyết định.
8. Kiểm tra sổ bảo trì
9. Kiểm tra thắng
10. Kiểm tra dưới khoang động cơ xem có rỉ dầu, nhớt, mỡ bò, rỉ sét...
11. Mở nắp châm nhớt, nếu thấy bọt nhớt kết tủa bên trong -> ron bị hở, ko nên mua xe này. Kiểm tra màu nước coolant trong bình chứa, nếu màu nước là màu nâu là coolant chưa bao giờ thay.
12. Kiểm tra nhớt số tự động, màu đỏ hoặc hồng -> good. Xe củ thì màu sậm nhưng không quá đen hay nghe mùi nhớt cháy.
13. Vỏ xe.
14. Khung xe ko bị hư hại.
15. Hệ thống bô xe (rỉ sét)
bác mua chưa ạ. bác kiểm tra xem đoạn giữa nắp máy và thân máy có keo thừa không để biết xe đã sửa đến động cơ chưa. xem các đầu ốc xem có lành lặn không, no sứt mẻ chứng tỏ đã tháo ra lắp vào nhiều. Kiểm tra bên trong khoang máy xem phần sơn có đồng màu không, nếu không đồng màu thì là đã đâm đụng móp méo rồi. Mua xe cũ thì nên kiểm tra nhiều và kĩ thì sau này mới yên tâm được ạ.
A cứ list ra checklist cái gì cần kiểm tra rồi vào hãng đưa họ ktra. Mình trả tiền mà, nên họ sẽ làm. Với lại họ biết rõ xe loại đó nên yên tâm hơn. Nên đi theo cùng ktra với họ.hdtak nói:Tks bác, vào hãng có làm dùm dc ko bác, e mù tịt mí khoảng này, chỉ biết chạy thui ah!
Chúc anh có V2 ngon lành
Tks bác nhiều, e sẽ lưu ý các mục bác noi!skint nói:A cứ list ra checklist cái gì cần kiểm tra rồi vào hãng đưa họ ktra. Mình trả tiền mà, nên họ sẽ làm. Với lại họ biết rõ xe loại đó nên yên tâm hơn. Nên đi theo cùng ktra với họ.hdtak nói:Tks bác, vào hãng có làm dùm dc ko bác, e mù tịt mí khoảng này, chỉ biết chạy thui ah!
Chúc anh có V2 ngon lành
Lâu quá mới thấy pác skint online, toàn đưa ra cao kiến cho anh em.skint nói:Theo em đậu xe nơi đất bằng phẳng và kiểm tra các thứ sau :
1. Vết trầy xước, móp, rỉ sét trên bề mặt sơn.
2. kiểm tra dưới capo xem có hư hại, rỉ sét, hay móp méo (tránh xe bị tai nạn)
3. kiểm tra dây đai động cơ ko bị nứt, ống dẫn nhiệt ko bị mềm.
4. Kiểm tra ghế nệm ko bị hư hỏng, rách, tưa chỉ...
5. Kiểm tra máy lạnh.
6. đồng hồ ODO
7. Lái thử trước khi quyết định.
8. Kiểm tra sổ bảo trì
9. Kiểm tra thắng
10. Kiểm tra dưới khoang động cơ xem có rỉ dầu, nhớt, mỡ bò, rỉ sét...
11. Mở nắp châm nhớt, nếu thấy bọt nhớt kết tủa bên trong -> ron bị hở, ko nên mua xe này. Kiểm tra màu nước coolant trong bình chứa, nếu màu nước là màu nâu là coolant chưa bao giờ thay.
12. Kiểm tra nhớt số tự động, màu đỏ hoặc hồng -> good. Xe củ thì màu sậm nhưng không quá đen hay nghe mùi nhớt cháy.
13. Vỏ xe.
14. Khung xe ko bị hư hại.
15. Hệ thống bô xe (rỉ sét)
CHúc pác chủ có v2 ngon lành
AE giúp nhau. Em biết gì thì trả lời để AE có xe an toàn trên đườngthang455411 nói:Lâu quá mới thấy pác skint online, toàn đưa ra cao kiến cho anh em.
CHúc pác chủ có v2 ngon lành
Vì em không biết đời xe anh hdtak, cũng như ODO. Nếu chủ xe ko còn cuốn sổ bảo trì thì theo em nên thay các dung dịch cho an toàn như:
1. Nhớt máy (thay sau 8k km nếu nhớt thường trong hãng)
2. Coolant (Preston extended 50/50 màu đỏ) tại mức 50k km (24 tháng). Yêu cầu KTV súc sạch két nước.
3. Nhớt hộp số tự động sau 35k km (16 tháng). Nhớt hộp số tay sau 50k km (24 tháng)
4. Dầu thắng 60k km (32 tháng).
1. Nhớt máy (thay sau 8k km nếu nhớt thường trong hãng)
2. Coolant (Preston extended 50/50 màu đỏ) tại mức 50k km (24 tháng). Yêu cầu KTV súc sạch két nước.
3. Nhớt hộp số tự động sau 35k km (16 tháng). Nhớt hộp số tay sau 50k km (24 tháng)
4. Dầu thắng 60k km (32 tháng).
Xe em tính mua là Cả lem MT cuối 2009 chay 55k km, cb rước e nó về e cũng tính thay nhớt,lọc nhớt, coolant, vụ nhớt số tay, dầu thắng e sẽ lưu ý, nếu còn xièn e thay bugi Indridium cho nó bốc hehe, tks bác skint chu đáo quá hehe!skint nói:Vì em không biết đời xe anh hdtak, cũng như ODO. Nếu chủ xe ko còn cuốn sổ bảo trì thì theo em nên thay các dung dịch cho an toàn như:
1. Nhớt máy (thay sau 8k km nếu nhớt thường trong hãng)
2. Coolant (Preston extended 50/50 màu đỏ) tại mức 50k km (24 tháng). Yêu cầu KTV súc sạch két nước.
3. Nhớt hộp số tự động sau 35k km (16 tháng). Nhớt hộp số tay sau 50k km (24 tháng)
4. Dầu thắng 60k km (32 tháng).