Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác có nhiều yêu cầu để chọn xe wa thì hơi khó, hoặc cái loại vài tỏi trở lên. Và đôi khi sẽ bị đau khổ vì có quá nhiều lựa chọn )À, có lẽ các bác chưa hiểu ý của em, là cùng phân khúc, ngoại trừ phần tiền , ngay cả thương hiệu (nếu có thì kh sao). Em thì chọn theo tiêu chỉ từ từ
1 - Tìm xe bản thấp nhất MT
2 - Từ 2 lên 4 cửa
3 - Gạt nước, đèn tự động (tránh quên, hay lúng túng khi trời mưa, qua xe tải)
4 - ABS/ASR
......... trong những phần nầy thì tự nhiên sẽ có những đời cao hơn, và nó có sẳn những gì mình cần thiết
5 - cảm biến radar khi lùi
6 - Kết nạp bluetooth cho điện thoại (bất kỳ trừ cục gạch là kh thể) vì an toàn, khi đt
7 - GPS dẩn đường
8 - Máy dầu mạnh nhất trong đời (với bộ lọc khí thải) phù hợp với luật sở tại về ô nhiểm
9 - Kính chiếu hậu đổi màu khi ánh sáng ngược từ sau
........................
Nhưng khi em xong tiêu chuẩn thì trong loại đó nó thêm vào vì cùng serie với
..............................
- pack connect (Apple CarPlay et Google Android Auto ) cảm ứng màng hình và điều khiển trên volant
- Control total (hư gì báo đó trên tableau và mành hình khu vực nào hư)
- cảm biến áp suất bánh
- Cảnh báo và thắng khẩn cấp "Front Assist" (khi đi sát, hay thắng gấp, thụ động, tính bởi xe, mặc dầu kh để chân thắng), báo động khi xe đi quá sát (xe máy) bên hông
- Lim và cruise control
- Lim cảnh báo qua màng hình (nó báo nhưng kh làm gì hết)
- Cảnh báo người mệt (nghỉ ngơi hay ít nhất 2H cầm lái)
- GPS từ ĐT thẳng (em dùng Waze/google map) không cần sạc bản đồ (kiểu vietmap)
- Máy dầu turbo có Adblue và ống lọc khí thải và tiêu chuẩn EURO6D-temp
- Kính màu 70% trừ bên tài (vì luật kh cho kính màu bên tài xế) kh phải dán nha
- niềng nhôm
- Led ngày (đèn ngày)
- gạt nước sau chủ động (hay tuỳ mình) khi số lùi nó quẹt vài phát cho sạch..
- Kính hậu 2 bên xe gấp chủ động và thụ động (nếu đi vào đường kẹt phải gập gương)
- Kính hậu gập xuống khi vào số de để .. thấy lề đường (như kiểu BMW)
- Sấy kính 2 bên
- Start&Stop (tắt máy và đề máy khi đến đèn đỏ)
- 4 kính xe được điều khiển độc lập, cửa đóng độc lập, tự động tuỳ mình điều kiển
- Sưởi điện (khi trời quá lạnh) kh thể đợi máy nóng được
- Bánh sơ cua y hệt, .....nhưng bằng sắt, kh phải đồ vá, bơm, hay bánh nhỏ gì cả
- Kết hợp các dàn loa điều khiển qua màng hình cảm ứng tuỳ vùng, tự ngắt khi có ĐT, kết hợp tất cả qua bluetooth từ viber, zalo cho đến whatsapp... ngay cả video youtube (cái nầy kh kích hoạt video, nó chỉ kích hoạt qua audio, vì bị cấm video khi lái)
- Chổ để tay phía trước (loại nằm ở giửa, kh phải thành ghế), có chổ để đồ linh tinh, thêm 2 chổ để ... lon bia nửa
- Các chấu cắm sạc cổng USB (2 trước 2 sau) kh cần qua tẩu thuốc
Ngoài ra em bỏ trong các "options trong série"
Có điều loại của em thời điểm đó kh có pack Chrôm, do đó đành chịu (vì em thích chrome hơn)
- Điều hoà tự động (vì xữ dụng nhiều nhầt là ...3 tháng, thậm chí 1 tháng / năm)
- Cam lùi (vì em có màng hình cảnh báo, và kính gập thấy lề đường, cho nên không cần) vơi lại ngán mấy anh nào táy máy ....đủ với 8 cảm biến quanh xe .
- Em kh lấy AT vì lúc xem thì hộp số nầy kh đủ mượt, và hộp số AT muốn mượt thì không nằm ở loại của em muốn.
Kết quả : Tiện em kh đưa lên xe em là xe gì hiệu gì, kiểu gì nhá, giá bản thấp là 14K€, sau khi đầy đủ thì giá thành là 24K€, em được bớt 2K€ còn 22K€ vì ... em là khách hàng trung thành, trung bình 3 năm đổi, Và phải đợi 2 tháng mới có xe, vì là xe đặt theo ý của mình. Và lý tưỡng nhất là em được trả góp 3 năm với 0% tiền lời ạ
Do đó ý của em ở đây là khi mình mua xe mới, nên đòi hảng xe những điều mình cần thiết, vì em biết chắc rằng có những options mà mình kh bao giờ dùng đến, nhưng vẩn có kh bao giờ xữ dụng, và khi cần dùng thì chẵng có, và từ đó độ thêm vào xe, nếu độ đúng và giới hạn thì không sao, độ bậy có thể hỏng ECU, và nghiêm trọng hơn là huỷ hoại xe. Em viết bài nầy để cho các bác nào tậu xe mới nên suy nghĩ những gì mình cần tuỳ thuộc vào xã hội, địa hình, đừng mua xe theo ...ý hàng xóm. Cũng như em ở ngay quốc gia có ngành sản xuất xe, nhưng loại em mua lại mua bên nước hàng xóm ạ
Thứ nửa, các bác nên xem luật bắt buộc (tuỳ địa lý) từng quốc gia mà tính, đôi khi nó là bắt buộc, nhưng bị ... dụ là options ... rồi bắt các bác phải trả tiền thêm. Nên để ý điều nầy nhé
Tiện một options mà em cũng vừa thử đó là để đèn Warning, VN mình gọi là hazar ..gì gì, nếu bình thường thì nó cháy đều 2 bên, nhưng khi để signal (trái, phải) thì sigal được ưu tiên tức là cháy 1 bên, trừ khi mình để lại bình thường thì nó cháy 2 bên. Cái nầy khá hay vì khi xe hư thì mình bật Warning, và tâp vào lề thì chỉ cần để signal để người ta biết là mình tấp bên nào, sau đó thả ra và warning tiếp tục.
Nếu em ở VN thì những điều mà em không cần
Kh biết các bác nghĩ thế nào về sự lựa chọn lựa của em , và mình chỉ trã tiền những thứ mình xữ dụng mà thôi
- Lim/Cruise control
- Cảnh báo va chạm (nếu có thì nên tắt vì đường xá VN), nhưng cần cảm biến radar khi đậu
- ô nhiểm
Vậy à, có sao nói vậy, quang trọng là chia sẽ và nhất là các bác đọc hiểu. Sợ là em viết các bác hiểu sai thì tiu ....Xe bác trang bị khiếp quá . Mà bác ở nước ngoài nên tiếng Việt của bác đọc thấy vui vui
Bác có nhiều yêu cầu để chọn xe wa thì hơi khó, hoặc cái loại vài tỏi trở lên. Và đôi khi sẽ bị đau khổ vì có quá nhiều lựa chọn )
Chọn xe theo mình trước tiên là cần xác định giá tiền mình muốn bỏ ra. Rồi tiếp đến là xe mới hay cũ, số chỗ ngồi.
Các tiêu chí trên thì tùy mỗi người sẽ khác. Nhưng thứ quan trọng nhất để chọn xe theo mình là độ rộng rãi, êm ái, khả năng cách âm. 3 thứ này mình luôn quan tâm nhất. Vì nó sẽ theo mình và gia đình trong suốt quá trình sử dụng. Tiếp theo mới đến các trang bị an toàn, độ tin cậy, chi phí sử dụng... Cảm giác lái, động cơ mạnh, hay các option vớ vẩn khác có thì tốt, k có thì cũng chả sao