chào các a, nằm vùng Os từ thời còn chưa có bằng lái đến lúc thi bằng lái, lái mấy đời xe đến khi có vợ, rước được chiếc xe đầu tiên đứng tên đến nay đã qua mấy năm! tự nhiên thấy chỉ âm thầm đọc bài lấy kinh nghiệm của mấy a thì có lỗi quá, nay mạn phép làm 1 bài review về chiếc xe đầu tiên bản thân sở hữu.
mình còn khá trẻ so với các a trên đây, mới 28 tuổi hiện đang sinh sống và là kĩ sư xây dựng tại Tphcm. Trong suốt mấy năm nằm vùng Os ko biết đã đọc bao nhiêu bài đánh giá xe trên 4rum rồi, sau khi có xe chạy hơn 8 tháng đã có những nhận định đánh giá cơ bản về xe thì mới bắt tay làm bài review này. có gì mấy anh đọc góp ý nhẹ nhàng với em út!
Trước tiên vì sao mình lại chọn Honda HR-V RS?
Ko dấu gì các anh, trước khi chính thức mua Hrv thì mình đã từng trải nghiệm nhiều dòng xe khác, từ Kia k3, mazda 3, Cx-5, Honda accord,… những xe trên mình đều cầm lái 1 thời gian khá dài. Sau khi lấy vợ và kinh tế cho phép thì mới quyết định là sắm chiếc xe để 2 vc có phương tiện đi lại trong phố, du lịch và về quê ở Đắk Nông
là chiếc xe đầu tiên sở hữu nên bản thân cũng kĩ kính,nằm vùng trong các hội nhóm xe để xem người ta đánh giá xe. sau 4 tháng tìm hiểu mới bắt đầu đặt lịch đi lái thử ở đại lý. Mình đăng ký lái thử tận 2 lần, lần đầu là đi một mình để trải nghiệm cảm giác lái, mình nhớ lần lái thử đầu bạn sale bên Kim Thanh cứ bảo mình “lên ga nữa đi anh, xe không sao đâu” làm mình buồn cười bảo với sale “cứ đạp vậy rồi không sợ xe bị gì hả em? bạn ấy bảo “không sao đâu anh, xe khỏe mà, ngại gì” thế là mình đạp và thấy xe tăng tốc phê quá. Sau đó khi lái thử lần 2 thì dẫn vợ theo, vì với mình khi mua xe có 2 điều quan trọng phải đáp ứng được là cảm giác lái của người lái và cảm giác ngồi thoải mái với người ngồi trong xe.
Sau hôm lái thử thứ 2 thì vợ cũng ưng ý, thế là quyết định chốt xe. Mình lấy xe Hrv ngay cuối tháng 3 lúc đó tổng chi phí ra biển thành phố thời điểm đó là 990tr. hãng cũng tặng kha khá phụ kiện đi kèm, cũng chọn vài món cần thiết để lắp vào xe. Hiện xe đã lấy được hơn 8 tháng chạy hơn 13000 km, đi trong phố, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang,…. đủ cả chỉ thiếu chuyến xuyên Việt ra trò nữa thôi. hehe
Có xe mới nên 2 vợ chồng chạy xuống Vũng Tàu đổi gió, khi mang đi rửa xe thì mấy nhân viên cứ nhìn xe rồi bàn tán, sau đó quay qua hỏi mình là anh ơi xe mua bao nhiêu mà đẹp vậy, tự nhiên thấy cũng vui.
Vì nhìn xe không to nên nhiều anh sẽ tưởng phía trong xe chật, nhưng thật sự nội thất phía trong rộng rãi không hề chật như nhiều người nghĩ. Về khoản tiêu thụ nhiên liệu thì trong phố các quận nội thành có cả kẹt xe thì từ 8 - 9l/100km, khi chạy đường trường cao tốc thì từ 5,7-6.2l/100km.
Với mình bất kì con ô tô nào khi đi trong phố vận hành cũng ổn, lên cao tốc chạy 120km/h đều được hết, nhưng quan trọng là khi tăng tốc cảm giác máy thế nào, người ngồi sau vô lăng cảm nhận ra sao thôi. Xe mình chạy phải khoảng gần 5k km là đường trường và cao tốc, máy 1.5 turbo thật sự là dư sức với mình, khi tăng tốc hay chạy tốc độ cao đều mướt. Đã vài lần xe chở 5 người lớn đi cao tốc vượt xe khác ở tốc độ 100km/h mà cũng không cần chuyển lẫy số mà chỉ cần số D nhấn ga tăng tốc là xong. tự tin nói trong tầm tiền này thì cảm giác lái Hrv đủ để đáp ứng những ai mê thể thao, máy bốc.
Về độ ồn thì theo mình thấy chiếc nào trong tầm tiền cũng như nhau. Mình chạy chủ yếu đường phố,đường nhựa cao tốc thì gần như ko khác nhiều các con xe trước từng cầm lái.
Có kỉ niệm lần về quê, cái giảm thiểu va chạm của honda sensing giúp mình một pha,khi đó là đang chạy đường quê 2 bên đường nhà dân cũng thưa. Từ xa là nhìn thấy có đứa nhỏ đi bộ qua đường, mình giảm ga từ từ đợi nó đi qua tầm đầu xe. tới khi xác định là nó sẽ qua đường luôn mình nhấn nhẹ ga lên thì đứa nhỏ nó quay đầu chạy ngược lại, lao qua đầu xe, lúc đó ngay lập tức xe phanh cái kịch, thiệt là lúc đó nếu k phanh ngay lại k biết hậu quả thế nào
Khi đi cao tốc mà chạy chạy tốc độ cao thì những tính năng như hạn chế chệch làn đường khá hữu ích. Hoặc trang bị bám theo xe trước khi cao tốc ùn xe thực sự rất tiện. Nhưng không khuyến cáo phụ thuộc vào mấy cái trang bị này, chỉ nên dùng những lúc cần thôi, chứ người ngồi sau vô lăng vẫn là quan trọng nhất.
vợ mình là người trước đó ngồi vài con xe khác đi đường xa sẽ dễ say xe, nhưng ngồi xe này từ SG ra tới Nha Trang, hay đi đi về về quê cách gần 300km trộm vía k bị say
Còn bảo dưỡng, sau 13k km thì bảo dưỡng cũng vài lần, trước khi đến hạn bảo dưỡng nhân viên ở đại lý sẽ gọi điện nhắc nhở,mình hẹn lịch bảo dưỡng, đa phần lần nào cũng loanh quanh 2 triệu hoặc thấp hơn. Những thứ cần thay nhân viên sẽ tư vấn tận tình và hỏi ý kiến trước khi làm, chi phí cũng rẻ tầm 1-1tr8 thôi.
Điều mình ko thích cũng là thứ mình thấy tiếc nhất là xe này ko có cảm biến trước sau và cốp điện.Vợ nói thích thì đi gắn thêm, nhưng vì thích xe luôn zin nên mình để luôn.
Túm lại, mình thấy Hrv rs là chiếc xe đáp ứng đủ những thứ mình kì vọng, quan trọng là đẹp và lái rất “đã”, chấm 8.5/10đ vì thiếu cái cảm biến và cốp điện. Nếu chọn lại thì chắc vẫn chọn xe này.
Đó là những cảm nhận của em về vợ 2 Hrv Rs, cảm ơn các bác đã đọc và mời các bác góp ý!!!