Chủ đề tương tự
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có công văn thông báo về số dư tối thiểu cần phải có trong tài khoản thu phí không dừng, để có thể đủ điều kiện chạy xe vào các cao tốc do họ quản lý. Theo đó lái xe cần đảm bảo số dư tối thiểu bằng 50% mức phí của chặng dài nhất, tức là phí toàn tuyến. Như vậy tùy theo loại xe mà anh em điều khiển và tùy theo cao tốc mà anh em sẽ đi, số dư tối thiểu cần phải có sẽ khác nhau.
Hiện tại các trạm BOT ở Việt Nam chia các loại xe để thu phí làm 5 nhóm, gồm có:
- Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi; Xe có tải trọng dưới 2 tấn; Các loại xe bus công cộng.
- Nhóm 2: Xe từ 12 - 30 ghế ngồi; Xe tải trọng từ 2 - dưới 4 tấn.
- Nhóm 3: Xe 31 ghế ngồi trở lên; Xe từ 4 - dưới 10 tấn; Xe đầu kéo không kéo theo rơ-móc
- Nhóm 4: Xe 10 - dưới 18 tấn; Xe container 20ft
- Nhóm 5: Xe từ 18 tấn trở lên; Xe container 40ft
Như vậy số dư tối thiểu cần có trong tài khoản khi vào 4 tuyến cao tốc đang do VEC quản lý, dành cho các xe trong Nhóm 1 là:
- Tuyến Nội Bài - Lào Cai: 150k
- Tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình: 35k
- Tuyến Đà Nẵng Quảng Ngãi: 100k
- Tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây: 40k
Cám ơn bác đã thông tin. Nhóm em đang lên lịch phượt Tây bắc, cần có những con số này để thu xếp tài chính.Em mới làm chuyến Quảng Bình
Em đăng mức phí từ Sài Gòn-Quảng Bình để các bác nào chưa biết thì nắm để nạp tiền vào thẻ nhé
View attachment 2759850
View attachment 2759851
View attachment 2759855
View attachment 2759856
View attachment 2759859
View attachment 2759860
View attachment 2759862
View attachment 2759865
View attachment 2759867
View attachment 2759870
Bác nào đi nhiều thì bổ sung thêm để thông tin phong phú và đầy đủ nhé. Thanks các bác
Đi QL thì bằng 1/2 tiền xăng, còn mai mốt đi cao tốc hết thì chắc bằng tiền xăngTính ra gần bằng tiền xăng.