Auto News
4/7/12
2.875
959
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km

Ford Việt Nam vừa tổ chức chương trình test drive Fiesta mới dành cho các phóng viên báo chí và đơn vị truyền thông tại miền Nam trong 2 ngày 25-26/4/2014 với cung đường TP. HCM - Vũng Tàu - Hồ Tràm - TP. Hồ Chí Minh. 1 trong 2 chiếc Fiesta Ecoboost 1.0 lít của đoàn đã đạt được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng được BTC ghi nhận là 4,3 lít/100 km.
[pagebreak]
Otosaigon đã có dịp trải nghiệm và cảm nhận Fiesta Ecoboost 1.0 lít hoàn toàn mới sau dịp Tết âm lịch đầu năm nay cũng với hành trình tương tự chuyến đi lần này do Ford Việt Nam tổ chức:

Chi tiết Ford Fiesta Ecoboost 1 lít tại Việt Nam

Ấn tượng trải nghiệm Ford Fiesta Ecoboost 1.0 lít

Trong hành trình lần này 3 xe Fiesta được thử nghiệm với 2 xe trang bị động cơ Ecoboost 1.0 lít và 1 xe trang bị động cơ Duratec 1.5 lít.

Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km
Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km
Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km
Đoàn xuất phát trưa ngày 25/4 tại cafe 30/4 với các xe đã đổ đầy nhiên liệu và niêm phong nắp bình xăng
3 nhóm trên 3 xe Fiesta có phong cách chạy khác nhau để thử mức tiêu hao nhiên liệu từ Sài Gòn - City Ford Vũng Tàu. Chiếc xe số 3 trang bị động cơ Ecoboost 1 lít được các thành viên điều khiển chủ yếu sử dụng chế độ D với tốc độ điềm đạm vừa phải, trung bình 60-80 km/h, không tăng tốc nhanh và thắng gấp, với mục đích cố gắng đạt được kết quả tiêu hao nhiên liệu hiệu quả nhất nên cuối cùng đã được BTC ghi nhận mức tiêu hao bình quân cho đoạn đường thử là 4,3 lít/100 km.

Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km
Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km
BTC kiểm tra và đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu tại City Ford Vũng Tàu

Kết quả này gây ấn tượng đặc biệt với các thành viên trong nhóm và cả BTC vì với việc di chuyển giữa trưa nắng dưới thời tiết nóng 37-38 độ C, xe vẫn được bật máy lạnh với mức gió mát đủ để đem lại sự thoải mái cho cả 4 thành viên trong suốt hành trình.

Trong hành trình test drive của OS team lần trước, phong cách chạy có phần "máu lửa" hơn để có thể cảm nhận được sức mạnh động cơ, khả năng vận hành đầm chắc và ổn định của Fiesta Ecoboost 1 lít nên mức tiêu hao nhiên liệu là 6,4 lít/100 km, cao hơn khá nhiều so với con số của hãng công bố là 5,3 lít/100 km. Và do khởi hành đi về trong ngày nên OS team đã có thể nhận ra được nhược điểm nhỏ của Fiesta Ecoboost 1 lít hatchback là chỗ để chân hàng ghế sau hơi chật và có thể làm cho người ngồi sau cảm thấy hơi mỏi. Với hành trình lần này do đoàn nghỉ ngơi 1 đêm, trưa ngày hôm sau xuất phát về lại TP.HCM nên có lẽ nhược điểm này không còn gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho tổng hành trình gần 300 km trong khoảng 25 tiếng đồng hồ.

Trong hành trình 3 nhóm cũng đã đổi xe để thử nghiệm sơ qua khả năng vận hành của chiếc Fiesta sedan trang bị động cơ 1.5L Ti-VCT. Cảm nhận khách quan cho thấy Fiesta 1.5 lít bản sedan đem lại cảm giác thoải mái và êm ái hơn cho các thành viên trong nhóm ở cả 2 hàng ghế. Tuy nhiên với trang bị động cơ lớn nhưng công suất nhỏ hơn (112 mã lực so với 125 mã lực của Fiesta Ecoboost 1 lít), trọng lượng xe lớn hơn Fiesta Ecoboost 1.0 lít, nên khi nhóm đổi xe nhóm đã cảm nhận rất rõ rệt sự khác biệt trong khả năng vận hành của 2 xe. Fiesta 1.5 lít sedan tăng tốc khá chậm và có phần nặng nề, không linh hoạt mạnh mẽ và "bốc" như Fiesta Ecoboost 1 lít.

Mức tiết kiệm tối đa trên Ford Fiesta 1.0 Ecoboost : 4,3 lít/100 km

Điều đặc biệt nhóm nhận ra là ở Fiesta Ecoboost 1 lít thì khi chuyển từ chế độ D sang S, khả năng tăng tốc của xe trở nên mạnh mẽ rõ ràng, và tiếng pô cũng rất phấn khích như của một chiếc xe thể thao thực thụ. Nhưng ngược lại với Fiesta sedan 1.5 lít thì dường như xe lại tăng tốc mượt mà và êm ái hơn khi sử dụng số D thay vì S, khi tăng tốc nhanh bằng cách đạp ga "sát" sàn có vẻ như động cơ 1.5 lít Ti-VCT của Fiesta sedan không kịp "bắt nhịp" xử lý đáp ứng tốc độ, xe tăng tốc có phần nặng nề và hơi bị "khựng" trong khoảng vài giây sau đó mới theo kịp chân ga của người điều khiển.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Fiesta sedan 1.5 lít Ti-VCT được ban tổ chức ghi nhận khoảng 5,3 lít/100 km.

Kết thúc chương trình test drive lần này, cả 2 phiên bản Ford Fiesta Ecoboost 1 lít và sedan 1.5 lít trang bị động cơ toàn cầu đã đem đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho hầu hết các thành viên trong đoàn với thiết kế mới sắc sảo cuốn hút hơn, động cơ công nghệ mới, khả năng vận hành ổn định, an toàn cả trên cao tốc và trong thành phố, mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm so với các mẫu xe cùng phân khúc, và các trang thiết bị công nghệ hiện đại như Smart Keyless Entry, hệ thống Ford Sync...

10269539_692219500835705_2724725996833822725_n.jpg
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
nopainnogain nói:
sao nhìn nghiêng thấy ford fiesta giống con Kia Rio quá.
chả thấy giống bác ơi, giống là em đổi xe rồi, kết cái rượu Ecoboost này quá nhưng cái bình của nó thì không hợp nhãn em.