Với Ferrari:
Như đã nói khá kỹ ở bài về Pull-Rod vs. Push-Rod vấn đề của Ferrari là traction khi thoát cua và top speed trên đoạn thẳng kém mà điều này hiện được cho là xuất phát từ việc chiếc xe quá nhạy cảm với sự thay đổi về pitch mỗi khi phanh hay tăng tốc dẫn đến chiếc xe mất sự ổn định mỗi khi phanh hay tăng tốc và dể giảm hiện tượng này, giải pháp tạm thời là giảm rake và tăng độ cứng của treo sau cũng như anti-roll bar. Chính những giải pháp này đã khiến chiếc xe kém về traction và top speed nhưng đó là những gì Ferrari có thể làm với chiếc F2012 ở thời điểm hiện tại.
Vậy vấn đề cỏa Ferrari ở đâu? Đa phần ý kiến cho rằng đó là hệ quả của việc áp dụng Pull-Rod cho treo trước nhưng cá nhân em nghĩ vấn đề nó nằm ở các thiết kế khí động học của chiếc F2012. Trong kỳ thử nghiệm mùa đông Ferrari áp dụng giải pháp với vị trí ống xả "out board" nhưng đường ra lại nhắm vào mép dưới của thanh wishbone trên, tương tự như giải pháp ban đầu của RedBull:
Tuy nhiên sau đó Ferrari lại điều chỉnh hướng của ống xả với hướng ra được chỉnh về phía mép ngoài của diffuser:
Tương tự như RedBull, Ferrari gặp vấn đề với việc làm cho hệ thốn gống xả hoạt động như mong muốn. Vấn đề được cho là do phần mầu vàng trong hình (hiện được đặt tên là Acer duct):
Mặc dù hiểu rõ vấn đề của mình nằm ở đâu nhưng không như RedBull, Ferrari đã không thể áp dụng những thay đổi cho phần sidepod của chiếc xe tương tự như giải pháp của RedBull, hay nói đúng ra là giải pháp của chiếc Sauber cho phần sidepod.
Tuy nhiên khi nhìn vào tấm hình so sánh chiếc F2012 và chiếc MP4-27 ta sẽ thấy Ferrari và Macca có cùng triết lý về vị trí đặt ống xả cũng như thiết kế hình dạng của sidepod. Chỉ có điều chi tiết thực tế của chiếc MP4-27 thành công còn của chiếc F2012 thì không:
Bởi vậy sẽ không có gì lạ nếu ở lần thử nghiệm tại Mugello tới đây ta sẽ thấy phần sidepod của chiếc F2012 được thay đổi cho giống với chiếc MP4-27:
Nhưng cũng không loại trừ khả năng Ferrari sẽ đi theo giải pháp của Sauber mà RedBull đã copy khá thành công:
Như đã nói khá kỹ ở bài về Pull-Rod vs. Push-Rod vấn đề của Ferrari là traction khi thoát cua và top speed trên đoạn thẳng kém mà điều này hiện được cho là xuất phát từ việc chiếc xe quá nhạy cảm với sự thay đổi về pitch mỗi khi phanh hay tăng tốc dẫn đến chiếc xe mất sự ổn định mỗi khi phanh hay tăng tốc và dể giảm hiện tượng này, giải pháp tạm thời là giảm rake và tăng độ cứng của treo sau cũng như anti-roll bar. Chính những giải pháp này đã khiến chiếc xe kém về traction và top speed nhưng đó là những gì Ferrari có thể làm với chiếc F2012 ở thời điểm hiện tại.
Vậy vấn đề cỏa Ferrari ở đâu? Đa phần ý kiến cho rằng đó là hệ quả của việc áp dụng Pull-Rod cho treo trước nhưng cá nhân em nghĩ vấn đề nó nằm ở các thiết kế khí động học của chiếc F2012. Trong kỳ thử nghiệm mùa đông Ferrari áp dụng giải pháp với vị trí ống xả "out board" nhưng đường ra lại nhắm vào mép dưới của thanh wishbone trên, tương tự như giải pháp ban đầu của RedBull:
Tuy nhiên sau đó Ferrari lại điều chỉnh hướng của ống xả với hướng ra được chỉnh về phía mép ngoài của diffuser:
Tương tự như RedBull, Ferrari gặp vấn đề với việc làm cho hệ thốn gống xả hoạt động như mong muốn. Vấn đề được cho là do phần mầu vàng trong hình (hiện được đặt tên là Acer duct):
Mặc dù hiểu rõ vấn đề của mình nằm ở đâu nhưng không như RedBull, Ferrari đã không thể áp dụng những thay đổi cho phần sidepod của chiếc xe tương tự như giải pháp của RedBull, hay nói đúng ra là giải pháp của chiếc Sauber cho phần sidepod.
Tuy nhiên khi nhìn vào tấm hình so sánh chiếc F2012 và chiếc MP4-27 ta sẽ thấy Ferrari và Macca có cùng triết lý về vị trí đặt ống xả cũng như thiết kế hình dạng của sidepod. Chỉ có điều chi tiết thực tế của chiếc MP4-27 thành công còn của chiếc F2012 thì không:
Bởi vậy sẽ không có gì lạ nếu ở lần thử nghiệm tại Mugello tới đây ta sẽ thấy phần sidepod của chiếc F2012 được thay đổi cho giống với chiếc MP4-27:
Nhưng cũng không loại trừ khả năng Ferrari sẽ đi theo giải pháp của Sauber mà RedBull đã copy khá thành công:
Cái "cần" bác nhắc đến là cái nào vậy?Hummer SG nói:Bác kebab cho em hỏi cái cần lòi ra trên thân của chiếc RB8-B là cái gì vậy?
Nó có tác dụng gì không?
Cái mũi tên mầu cam đầu tiên gần chỗ cái pneumatic air valve là đường ra của hệ thống làm mát. Cái mũi tên mầu cam ở đuôi thì là cái khe lấy khi vào (có lẽ) cho mục đích làm mát.