Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mùi xăng sống???

Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Chào Bsi
Xe e cá mập sài bình xăng con, buổi sáng e đề máy tiếng nổ nghe lụp bụp, không tròn tiếng, mùi xăng sống nồng nặc ở ống pô. Khoang 15' sau thì hết, xe ngọt
E tính mang ra gara nhưng nhờ BS tư vấn trước xem bệnh e nó thế nào ( e sợ gara nó thuốc mà e thì nghèo ...)
Xin đa tạ BS
 
Hạng B1
11/9/06
86
2
8
Xe tôi cũng vậy . Khi dững xe thì mùi xăng sống cũng nồng nặc . Khong hiểu vì sao , chỉ sợ cháy nổ như các vụ trên báo chí thì gay go .
 
Hạng B2
20/10/11
239
82
28
40
xe innova củng vậy , đề máy lên là nghe mùi xăng khó chịu . chả hiểu bị gì
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
dat2003 nói:
Chào Bsi
Xe e cá mập sài bình xăng con, buổi sáng e đề máy tiếng nổ nghe lụp bụp, không tròn tiếng, mùi xăng sống nồng nặc ở ống pô. Khoang 15' sau thì hết, xe ngọt
E tính mang ra gara nhưng nhờ BS tư vấn trước xem bệnh e nó thế nào ( e sợ gara nó thuốc mà e thì nghèo ...)
Xin đa tạ BS

quangoptic nói:
Xe tôi cũng vậy . Khi dững xe thì mùi xăng sống cũng nồng nặc . Khong hiểu vì sao , chỉ sợ cháy nổ như các vụ trên báo chí thì gay go .

inspireGT nói:
xe innova củng vậy , đề máy lên là nghe mùi xăng khó chịu . chả hiểu bị gì
:D các bác yên tâm đi ! bệnh này là nhược điểm chung của chế hòa khí thôi ! mấy vòng tua đầu thường là máy nguội,xăng vào buồng đốt nhiều ( do đạp ga sâu ) gió nạp ko đủ, dẫn đến cháy ko hết nên xăng sống trong khí xả nhều, khi tròn tua, máy nóng lên là hết thôi ! khỏi đem đi khám cho tốn tiền, các bác !:D
 
Tập Lái
3/8/11
15
0
0
Nếu xe của bạn sử dụng CHK thì do có cơ cấu e gió tự động nên nghe mùi xăng sống là bình thường thôi bạn.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Mdalat nói:
Nếu xe của bạn sử dụng CHK thì do có cơ cấu e gió tự động nên nghe mùi xăng sống là bình thường thôi bạn.
Chắc bác này nói đúng . CHK có ht control xăng khi máy nguội gọi là Chock Pull off ( ht hé mở cánh bướm gió tránh bị dư ngộp xăng ).
Buổi sáng ( hay khi máy nguội nhất là trong thời tiết lạnh ) phải đạp chân ga 1 vài lần trước khi đề máy ( để lượng hòa khí dư xăng cho dễ nổ và luôn thể đóng cánh bướm gió là cánh nằm phía trên cùng của ống khuyếch tán ) .Và chận cho cánh bướm ga mở lớn cho ga cao hơn để kg tắt máy và mau ấm .
Khi máy nổ , cánh bướm gió PHẢI ĐƯỢC mở hé ra vừa đủ để tránh dư hoặc ngộp xăng NHƯNG cũng kg quá lớn gây ra thiếu xăng .Sau khi máy nổ 1 lúc đến khi ấm máy thì cánh bướm gió sẽ PHẢI MỞ hoàn toàn . Bây giờ phải đạp chân ga 1 lần nữa cho cánh bướm ga rời điểm chận trả ga về bình thường ( hoặc trong lúc lái tự động chân ga trả về ) .
Như vậy các bác có thể gặp trường hợp ht cánh bướm gió kg mở đủ nên bị dư xăng .
Và cũng đừng quên check timing xem có tự động đánh sớm hơn khi máy nguội kg ? Nếu kg cũng làm cho ngửi thấy mùi xăng vì lửa kg đủ sớm để đốt cháy hoàn toàn lượng xăng dư trong giai đoạn này .
Chúc các bác thành công,Bye.
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Như xe em là Pride cũng xài CHK, có Auto Choke này.
Khi máy nguội le gió đóng để dễ khởi động, nhưng có 1 dù chân không làm nhiệm vụ kéo mở hé le gió này ra khi máy nổ hoặc đạp ga thì nó sẽ mở to hơn. Nếu dù này thủng, le gió vẫn đóng kín gây nổ lụp bụp và khói đen. Đến khi máy nóng làm le mở hẳn ra thì hiện tượng này mới hết (5-10 phút)

Khắc phục cái hiện tượng lụp bụp này, có thể buộc luôn cái le gió ở vị trí mở hết. Lúc này muốn khởi động dễ thì nhồi chân ga 1-2 nhát trước khi đề máy vào buổi sáng là xong ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.708
93
Em hóng hót tí cho vui.

Không sao đâu bác, xe nào cũng vậy, mới nổ máy thì điều có hiện tượng xăng sống, sau một lúc thì hết, còn nếu còn hoài là máy có vấn đề phải đi kiểm tra.

Khói trắng cũng vậy, có khói trắng khi trời lạnh, trời mưa là bình thường. Còn khi có khói đen là xe có vấn đề phải đi kiểm tra.

Em có thói quen kiểm tra là khi đi đường trường, em đưa tay vào pô khi xe đang nổ, lúc nghỉ dọc đường rồi đưa lên ngửu, thấy không có mùi xăng là ok , dọt tiếp.
Tks!.
 
Last edited by a moderator: