Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
Để đảm bảo ATGT trong năm 2017 và các năm tiếp theo, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã đề xuất một số giải pháp như rút ngắn thời hạn cấp bằng lái xe ô tô, quy định cá nhân khi đăng ký xe ô tô phải có tài khoản ngân hàng…

Sẽ có quy định muốn sở hữu ô tô phải có tài khoản ngân hàng để phục vụ việc xử phạt vi phạm
Không rút ngắn thời hạn bằng lái
Tại văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt kiến nghị, cần siết chặt quản lý Nhà nước về đào tạo, sát hạch và cấp Giấy phép lái xe (GPLX), cụ thể như chuyển giao công tác đào tạo, sát hạch và cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, đồng thời, quy định đối với mỗi GPLX cấp thang điểm tối đa là 10 điểm, nếu người điều khiển vi phạm bị trừ hết số điểm thì phải thi, sát hạch lại như lần đầu để được cấp lại GPLX. Bên cạnh đó, đề nghị quy định đối với GPLX ô tô hạng B2 rút ngắn thời hạn còn 5 năm thay vì 10 năm như hiện nay.
Tuy vậy, đề xuất này không nhận được sự đồng tình từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội. Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, đề nghị này không phù hợp với Luật Giao thông đường bộ hiện hành. Ngành GTVT quản lý đào tạo, sát hạch cấp GPLX là phù hợp với chủ trương hội nhập quốc tế.
“Việc quy định mở tài khoản sẽ giúp quản lý chặt chẽ hơn các phương tiện, nâng cao ý thức trách nhiệm của chủ phương tiện trong chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT và quản lý lái xe, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả xử phạt chủ phương tiện vi phạm giao thông, nhất là các trường hợp vi phạm phát hiện thông qua camera giám sát giao thông tự động”.
Thiếu tướng Trần Sơn Hà
(Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an)

Còn về việc chấm điểm đối với GPLX, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam là không mới, trước đó đã quy định việc bấm lỗ trên bằng lái xe, song hình thức quản lý này không hiệu quả nên đã được bãi bỏ vào năm 2007. “Việc quy định hiệu lực của GPLX ô tô hạng B2 là 10 năm như hiện nay phù hợp với Nghị quyết 45/NQ-CP của Chính phủ ban hành 16-11-2010 về đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho người lái xe hạng B không kinh doanh vận tải”, bà Phan Thị Thu Hiền cho hay.
Hạ cốt đê sông Hồng làm tàu điện hoặc xe buýt?
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng đề xuất ban hành quy định công dân đến đăng ký sở hữu phương tiện ô tô phải có tài khoản cá nhân tại ngân hàng để phục vụ cho công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh. Đối với những trường hợp lái xe vi phạm được các cơ quan chức năng phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát phục vụ xử phạt vi phạm hành chính sẽ nhận thông báo về hành vi vi phạm, chế tài xử lý, đồng thời bị khấu trừ số tiền xử phạt vi phạm hành chính trong tài khoản.
....
Nguồn: http://m.baomoi.com/muon-dang-ky-so-huu-o-to-phai-co-tai-khoan-ngan-hang/c/22408583.epi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Mấy anh lãnh đạo này tầm cỡ toàn lý luận chính trị cao cấp trở lên mà sao có những đề xuất vi hiến vậy ta?
Những đề xuất kiểu này làm rối thêm quản lý trật tự xã hội.
Mấy anh này phải cho theo học lớp bổ túc về luật để tránh đưa ra những đề xuất lộn xộn.
Mà sao mấy anh giờ lộng quyền quá ta, dám cả cho phép người dân hát Quốc ca nữa thì hết biết.
 
Hạng D
25/8/16
2.857
5.987
113
Anh Hà nói có cái vụ nào mà đúng đâu, ảnh toàn đề xuất nhảm không. Từ thời là, cục phó đã nhảm nay lên cục *** còn nhảm hơn. Định giành miếng ăn với bộ GTVT hả, không dễ đâu cu.
 
Hạng B1
26/5/16
78
328
53
Công an nắm quyền không có nghĩa là anh muốn làm gì thì làm nhá
 
Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
Mấy anh lãnh đạo này tầm cỡ toàn lý luận chính trị cao cấp trở lên mà sao có những đề xuất vi hiến vậy ta?
Những đề xuất kiểu này làm rối thêm quản lý trật tự xã hội.
Mấy anh này phải cho theo học lớp bổ túc về luật để tránh đưa ra những đề xuất lộn xộn.
Mà sao mấy anh giờ lộng quyền quá ta, dám cả cho phép người dân hát Quốc ca nữa thì hết biết.
Uh, ngẫm kỹ chẳng thấy cái đề xuất nào là vì dân cả. Ông này ngày càng lộ rõ